chapter 11: Her Power

70 45 1
                                    


*Donny POV*

Shit hindi kona talaga alam kung anong gagawin ko ngayon hindi naman pwede na nakatago lang kami dito tapos yung dalawang kaibigan namin nakikipaglaban.

"Roosssssssssssse" 

Bigla nalang akong napatigil sa pag-iisip ng marinig ko si Era na sumigaw at doon ko napansin na tumalsik si Rose at nakita ko rin sumuka siya ng dugo kaya naman napatayo kaming lahat at agad agad na tumakbo si Era para lapitan si Rose at ako naman hindi ko alam kung ano bang gagawin ko basta alam kong natataranta na ako.

Napatigil naman ako bigla ng Nakaramdam ako ng panlalamig as in sobrang lamig hindi lang pala ako kundi kaming lahat na naririto pati na yong dalawang higante..

"Magbabayad kayo sa ginawa nyo sa kaibigan ko" napatingin kami kay Ame ng magsalita siya nang sobrang lamig as in malamig na malamig tumayo nga lahat ng balahibo ko eh..

*Grrrrrrrrrrrrrr*

All I see to her eyes is full of anger..  So here power is Ice?

*GRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR* bigla namang napaungol ng malakas ang dalawang halimaw don kulang napansin unti unti na silang naging yelo....

"Aivan tumabi ka jan mababagsakan ka ng katawan ng halimaw" sigaw ko kay Aivan napansin ko kasing malapit siya sa dalawang halimaw at kung hindi siya aalis siguradong mababagsakan siya at mga ilang sandali lamang ay tuluyan nang naging ice ang dalwang higante at unti-unti na itong bumabagsak....

Wow isang pitik lang naging ice na sila agad agad!! At alam niyo ba kung sinong gumawa non walang iba kundi si Amethyst. Gulat na gulat parin ako sa pangyayaring yun.

*booggggggggggggsssssss*

"Face the hell now bastard" malamig niyang wika.

masasabi ko lang nakakatakot si Ame ngayon walang kabuhay buhay ang kanyang mga mata para bang hindi siya ang kumocontrol ng sarili niya...

Promise ko ngayon na may power na  si Ame hindi ko na siya gagalitin baka kasi itulad niya ko sa dalawang halimaw eh ..

Sayang naman ang gwapo kung mukha

Lumapit siya sa katawan ng halimaw at itinaas niya ang isa niyang kamay at ikunumpas niya ito bigla nalang nabasag ang katawan ng mga halimaw. wahh I can't believe it.

Unti unti namang bumabagsak ang katawan ni Ame kaya tumakbo agad si Aivan papunta sa kanya para saluhin siya.. Wow prince charming ang pig...Agad din naman akong lumapit sa kanila.

"Sa tingin ko nawalan siya ng malay dahil nabigla ang kanyang katawan sa paggamit ng kapangyarihan" Seryosong sabi ni Aivan. Napatango naman ako sa kanya.

"What happend here?" Napatingin naman kami agad sa seryosong boses na nag salita.

Si HM Ariona pala at mga council yata ng Eskwelahan nakita ko din si Hobby na kasama ni HM at ng mapansin niya si Ame na walang malay sa mga bisig ni Aivan agad agad naman siyang tumakbo

"Ano nangyari sa kaibigan ni Hobby?" Tanong niya samin sabay lapit kay Ame iisipin ko nalang na siya ang magiging future ni Ame hahaha joke lang..

"HM sa Academy nalang po namin ipapaliwanag ang lahat kailangan na po kasi namin dalhin si Rose at Ame sa clinic"

Napatango naman si HM kay Aivan

"Sige kami na lamang ang bahala dito"

At doon kolang narealize na wala pala kaming nagawang tulong ni Era sa kanila haha eh kasi naman anong magagawa ko wala pa akong magic saka grabe yung kaba ko kanina.

Hidden PlaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon