Dedicated po pala to kay ate jimaexie thank you po pala sa dalawang book cover😊😊😘😘
~~~~~~~~~~~~~
*Amethyst POV*
Ang dating maingay na mga kaibigan ko ngayon ay napakatahimik kahit paghinga hindi mo maririnig. Hindi nagpapansinan sa isa't isa. Para kaming nasa isang simbahan napakatahimik.
"Diba may mga pasok pa kayo?" Galit na tanong samin ni HM Ariona. Kaya ayon nabasag ang katahimikan.
Hahaha kala niyo kung ano na no. We promise to each other na kahit anong mangyari hindi kami mag-aaway magkabarkada.
"Opo" sabay sabay naman naming sagot sa kanya habang nakayoko
You want to know kung nasan kami? Will nandito lang naman kami sa principal office kaya ito kami ngayon pinapagalitan ni HM Ariona, nalaman niya kasi kung ano ang ginawa naming pagtakas kanina.
"So bakit nasa labas kayo ng paaralan? Pano kung may nangyari nga sa inyo Muntik na kayong mapahamak dahil sa kagagawan niyo" Galit niyang wika samin pero my halong pag-alala.
Gusto niyo bang malaman kung pano ako nakaligtas.. Ok Ito na.
*Flashback*
Napatigil ako sa pakikipaglaban nang my narinig akong boses kaya nag palinga-linga naman ako.I think ako lang ang nakarinig non dahil busy parin sa pakikipaglaban ng tatlo.
"ILAG AMETHYST" nabalik ako sa sarili ng bigla nalang silang sumigaw. Pagharap ko may papalapit na pana sakin na alam kung mahirap nang ilagan kaya pinikit ko nalang ang aking mata.
"SHIT AMETHYST" I heard them shouting my name hindi sila makalapit sakin kasi my mga kalaban pa silang nilalabanan.
Hanggang sa ilang minutong lumipas wala paring my tumatama sakin kaya unti-unti kung minulat ang aking mga mata. At parang gumuho ang mundo ko dahil sa...
"Di kaba marunong mag-ingat?" cold niyang tanong sakin
Gulat na napatingin ako sa kanya bakit nandito to.
"What the?" tulala kong wika sa kanya
"tsk. Silly girl"
"Nako Ame are you okay?" Napatingin naman ako kay Era na makikita mo talagang nag-alala, pinatalikod niya ako tapos ipapatagilid tapos lipat nanaman sa kabila kung side. "Hindi kaba nasaktan wala bang may masakit sayo huh?" Napangiti naman ako sa inasal ni Era kahit kailan talaga siya yong maaalahanin saming magbabarkada kaya napakaswerte ko dahil naging kaibigan ko siya.
"hoy! Okay kalang ba?" Tanong niya ulit.
"Huh? Ah o...oo okay lang ako" utal utal kong sabi ngayon ko lang napansin na ubos na pala ang mga kinalaban namin kanina
"Hy nako pano nalang kung di ka naligtas ni Tyron? Kahit kailan talaga oh.." Pagngagaral naman sakin ni Donny... And yeah tama kayo ng hinala si Tyron nga ang nagligtas sakin. Diko inakala na ganon pala siya kabilis kumilos eh kanina lang busy siya sa pakikipaglaban at ang malala pa don napakarami ng kalaban niya kanina so pano nang yaring nakapunta agad siya sakin.
"Buti nalang talaga mabilis kumilos tong principe mo" kinikilig namang sabi ni Era.
"Anong Principe ka jan? Vampire lang siya kaya mabilis siyang kumilos" sabi ko naman. Hindi ako makatingin kay Tyron nakatigtig kasi siya sakin eh kaya feeling ko may dumi yong face ko nakakahiya naman.
"Di ka lang ba magpapasalamat sa night in shining armor mo? Ayieeehh" kinikilig na sabi ni Era
"Nasan na ang mga kalaban natin ubos na ba?" pag-iiba kong sabi
BINABASA MO ANG
Hidden Place
FantasyMay tatlong magkakaibigan na mahilig sa adventure pano kung mapunta sila sa isang lugar na hindi nila inaakalang nag eexist pala sa mundong to pano kung maraming mga pagsubok ang darating sa kanila mananatili parin bang tapat sila sa isa't isa o unt...