*Rose POV*
"Okay lang kaya na hinayaan natin na mag isa si Ame?" Nag aalala kong tanong kay Donny nandito kasi kami ngayon sa Noria namamasyal. Naalala ko bigla yong reaction ng tatlo kanina haha effect nakakatawa.
"Hay nako Rose pang ilang ulit mo na yang tinatanong sakin. Pero tama ka kinakabahan din ako eh kung okay lang ba yung bruha nayun" haha tama siya kanina ko pa talaga yan tinatanong di ko kasi maiwasan mag alala syempre bago palang sila dito diba.
"Hayst. But kasi iniwan iwan pa natin. Nag aalala nako ahh" Sabi ko naman sa kanya and infairness masarap naman tong kasama si Donny kasi nakakasabay din sa mga trip ko at saka madaldal din ang isang to tapos kumakanta nalang bigla bigla kung ano ano hahha. Marami na rin kaming nabili kanina pa kasi kami nag lilibot at kanina ko pa din siya tinatanong kung okay lang ba kaya si Amethyst.
"Wag nalang muna natin isipin yan may tiwala naman ako kay Ame alam kong mag-iingat yun kahit medyo may katanga yun hahha" natawa naman ako sa sinabi niya haha hindi ko talaga alam kung straight na lalaki ba to o bakla talaga siya.
"Hayst. Sige na ngalang. Tara doon tayo oh!!" Hinila ko naman agad siya papunta sa store na nakita ko.
"Aray naman gurl dahan dahan lang sa paghila oiii" natawa naman ako sa reaction niya. Agad din naman kami nakarating sa store na gusto kong puntahan kaya agad agad kona siyang binitawan tapos iniwan sa labas hahaha, narinig kopa siyang magreklamo tsk tsk.
Naglibot libot naman ako dito sa loob ng tindahan na puro libro ang laman. Mahilig din naman kasi akong magbasa ng mga libro kaya naghahanap ako na pwede kong basahin dito.
"But dito tayo? Mahilig kaba magbasa" biglang tanong naman ni Donny, nandito na pala to haha.
"Oo naman lalo na kung bored na bored ako, nagbabasa nalang ako ng libro sa library" sagot ko naman habang busy parin sa paghahanap ng magandang libro.
"Sabagay ako din naman mahilig magbasa pero gusto ko yung romance tapos mga action na mga story"
"Ahh. Talaga? Why don't you try to buy something here? Marami namang magagandang story dito. But mostly is about magic and a history about this place" sabi ko naman sa kanya.
"Naahh. Pupunta nalang ako sa library, buti pa don hindi na ako gagastos" sagot niya naman. Tsk isang to talaga masyadong kuripot.
"Tsk. Kuripot mo talaga. Tara na nga labas na tayo wala akong mahanap dito eh" sabi ko naman.
Nang makalabas na kami nag-iisip pa kami kung saan paba pweding puntahan dito na store.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*Era POV*
"So saan tayo ngayon magsisimulang bumili?" Tanong ko naman kay Aivan na parang walang paki-alam sa paligid tapos di man lang sinagot yung tanong ko grrrrrr. He's getting into my nerves.
"HOYYYY!!! LALAKI TINATANONG KITA" Sigaw ko naman sa kanya sabay batok.
"Aray!! Bakit kaba nambabatok ha?" Galit niya namang tanong sakin
"Eh, kasi naman po nagtatanong ako sayo tapos hindi kalang naman sumasagot tsk" pagtataray ko naman sa kanya.
"Eh, bakit mo nga ako binatokan?"
"Eh. Kasi trip ko tsk. Bahala ka nga jan sa buhay mo" galit ko naman sabi sabay iniwan siya bahala na siya sa buhay niya don. Pumunta nalang ako sa store na puro damitan.
"Hoy!! Hintayin mo nga ako"
"Tsk. Sumunod ka kung gusto mo" sigaw ko naman sa kanya at pumasok na ako sa store na gusto kong puntahan.
BINABASA MO ANG
Hidden Place
FantasiMay tatlong magkakaibigan na mahilig sa adventure pano kung mapunta sila sa isang lugar na hindi nila inaakalang nag eexist pala sa mundong to pano kung maraming mga pagsubok ang darating sa kanila mananatili parin bang tapat sila sa isa't isa o unt...