Rika's POV
Patuloy parin ako sa paglalakad at higit higit ko parin si Top.Gusto ko ng tahimik na lugar.Ahh alam ko na sa rooftop.
Nakarating na kami dito sa rooftop. Agad kong binitawan kamay ni Top then umupo ako sa sahig then pinatong ko yung ulo ko sa tuhod ko then umiyak na ako.
Hindi ko alam kung bakit ako umiiyak. Dahil ba sa ginawa at sinabi ni Airah?O dahil mas kinampihan ng mokong na yun si Airah?Ewan ko pero nung nakita kong nag-alala si Rupert kay Airah.I somehow felt...
hurt....
"Tama na Zeffy.Wag kang magpaapekto sa kanila.Ipakita mo na malakas ka"then hinahagod ni Top yung likod ko.
"Salamat Top ha at sakin ka naniwala. Thank you"then I smiled at him
"Para san pa at naging magbestfriend tayo diba?"then nagsmile din siya sakin.
"Hindi ko lang talaga maintindihan tong si Lead eh.Matapos yung ginawa sakanya nung babaeng yun eh pinaniwalaan niya parin.Tsss unbelievable"then umupo narin siya sa tabi ko.
"What happened?"I can't help it.Nacurious ako eh.
"Ganito kasi yun,naging sila for almost 1 year.Then iniwan niya si Lead kasi natanggap siya sa Sm Entertainment and si Lead hindi. She broke up with him kasi hindi natanggap si Lead.She's currently a trainee there.Then ayan bigla bigla nalang siyang susulpot tapos parang walang nangyari.Kung kelan naka move on na si Lead? Ganoon nalang ba kadali sa kanya?Tsss ang gulo nila pareho"
"Ohh yun pala hayaan-"di ko na natuloy yung sasabihin ko kasi
"OMG!BESTIE WHAT HAPPENED?!" si Daniella,Dhana,Erik,Drake at Aljae.Nice full force?
"Kalma lang.Hindi niya ako nasaktan"sabi ko then pinunasan ko yung luha ko
"Anong hindi?May mga kalmot ka oh"sabi ni Dhana.Napahawak ako sa leeg ko.Kaya pala mahapdi
"Nakuh!! Nasan na yung babaeng yun?!I knew it!! May plano talaga siya.Nako!!Mapapatay ko siya pati si Rupert!!"hala naghihisterical na siya
"Chill ka lang Daniela.Makukulong ka niyan kapag nanakit ka ng animal. Bad yun"natawa naman kaming lahat sa sinabi ni Dhana.
"Ano ka ba Dhan,kung yung klase ng animal ay tulad nila.Why not coxonut diba?Salot sila sa nature kaya dapat mapatay"sabi ni Daniela
"Tama na nga guys.Kain nalang tayo.Nagutom ako sa rumble kanina eh"then tumayo na ako and naglakad.
*
Andito kami ngayon sa Cafeteria. Kaming tatlo pumipila tapos yung apat na lalaki nakaupo dun sa tambayan namin.Nilabas ko na yung wallet ko kasi ako na yung sunod sa pila.
"You haven't forget him.Don't you?" sabi bigla ni Dhana.Napatingin naman ako sa pic na nasa wallet ko.
"Mahirap ata yun best.Alam mo naman diba?Chaka itong pic nalang to ang natitirang memory about him.Tinapon ko yung iba eh"
"Best move on na.Di na yun babalik"sabi ni Daniela.Naalala ko nanaman yung tawag...tssss
"Actually.I think he found me and he'll be back"then umalis na kami sa pila
"WHAT?!"sabay nilang sabi
"Yeah.Magpapalit nanaman ba ako ulit ng number?"Nagpalit na ako ng number eh paano niya nalaman?
"Maybe best it's time to face him kung sakali ngang babalik siya. Don't hide best.Face your fears"sabi ni Dhana
"You think I can?"tanong ko.I'm 101% not sure kung kaya ko siyang makita again.
"Oo naman best.Chaka like duh. Andito kaya kami"natuwa naman ako sa sinabi ni Dhana so nginitian ko sila.
Tinignan ko ulit yung pic pero bakit ganun parang mas masakit yung nakita kong kinampihan ni Rupert si Airah?
Ang weird na talaga netong nararamdaman ko.Wag mong sabihin......
Imposible mortal enemy kami eh. Hindi.Imposible yun.
Naalog lang utak ko kanina sa gera kaya ganto naiisip ko..
Hayysssttt
BINABASA MO ANG
Is He The One?(Completed)
Teen FictionMay posibilidad kaya na mahulog ang isang babae sa lalaking laging sumisira ng araw niya? Eh pano kaya kung mangyari yun?May masasaktan kaya?May magsasakripisyo?May sasaya? o May manganganib? Anu kaya ang mangyayari sa kanila kapag nangyari yun?