Chapter 28

119 0 0
                                    

Rika's POV

Andito ako sa school.Sa may likod ng school sa ilalim ng punong mangga.Dapat nga di na ako papasok eh.Kasi namumugto yung mata ko.Yan tuloy I have to wear glasses pa.Badtrip ah.

"Masyado mong dinadamdam ah"sh*t sino yung nagsalita?May multo ba dito?Hala wag naman sana.Kakatapos ko lang umiyak eh

"Si-sino....y-yan?"badtrip natatakot na talaga ako.Wala naman akong makitang tao

"BOO!!!"

"MAMA!!!! ANO BA?!MUNTIK NA AKO ATAKIHIN SA PUSO EH!!!"
bwisit na Drake toh.Sapo sapo ko tuloy yung dibdib ko.

"Ahahahahhahahaha matatakutin ka pala?"0.o?tumawa ba siya?

"Luh?Ikaw ba si Drake?Hoy kung sino ka mang nilalang ka,ilabas mo si Drake!!!"kinuwelyuhan ko pa siya.

"Ako to.Porket tumawa lang,hindi na ako?"hala si Drake nga to?Bakit ibang iba sa usual naming nakakasama?

"Ah.Hindi lang ako sanay. Marunong ka palang ngumiti eh noh? Gwapo ka naman pag ngumingiti ka pero di mo ginagawa. Tss gulo mo ah"galing pala siya dun sa puno.May lahi din palang unggoy to eh

"Gusto mo na noh?"sabi niya.Anong gusto?

"Huh?Anong gusto?Ano?"

"Si Rupert"maikli niyang sabi pero nagulat ako

"Ha?!Hindi noh!Bakit ko naman magugustuhan yun eh kinaiinisan ko nga siya diba?Tsaka war kami ngayon kaya di ko magugustuhan yun!"totoo naman noh.Hindi ko siya gusto.Sa tingin ko hindi.

"Pag-talaga defensive eh totoo eh noh.Nakakatuwa yung reaction mo."luh?ano pinagsasabi niya?

"Hoy!Nababaliw ka na ba ha?Anong pinagsasabi mong gusto ko siya? Hindi kaya!Tsaka pano mo naman nasabi?"baliw to si Drake eh

"The way you look at him.The way you care about him and the way you smile when you're with him. Tsaka kung hindi nga talaga,then why did you cried when you saw the two of them kissing last night? See?Pero ikaw na lang makakapagconfirm niyan sa sarili mo.Iniisip mo kasi na hindi eh kahit naman against sa sinasabi mo yung sinisigaw ng puso mo.Sigeh una na ako.Anyeong"then tumayo na siya and naglakad palayo. Tinitignan ko lang siya papalayo.

Bakit ganun?Bigla nanaman ako nalungkot yung sinabi ni Drake na umiyak ako about sa nakita ko kagabi?Totoo ba?May gusto na ba talaga ako kay Rupert kaya ako nasasaktan sa mga nakikita ko? Ganun na ba ako katransparent sa harap nila kaya nafigure out ni Drake na gusto ko na ata si Rupert?

Pero kung totoo nga na may gusto ako sa kanya.I should stop this para hindi ako masaktan sa huli. Kasi halata naman na si Airah parin yung mahal niya eh.Isa lang naman akong nobody sa harap niya eh.

Napabuntong hininga nalang ako at tumayo then nagsimula maglakad. Tatahimik si Drake pero kapag may sinabi siya eh nothing but the truth.Nakakatuwa naman lalaki pa ang nakatulong sakin na marealize na my feelings ako sa taong kinaiinisan ko.

Drake's POV

Nice magkakapov pala ako.Pero panong hindi naman eh nasa akin ang alas.

Alas?Meaning nasakin yung mga evidence para maayos ang lahat ng to.Papunta ako sa tambayan ng encode.Ang music hall.Kami lang laging napasok dito eh.Wala ng iba,maski sina Rika di nila alam na tambayan rin namin to.

Nice,si Lead lang yung nandito. Tamang tama ang timing ko.Sarap batukan netong ugok na to. Paniwalaan ba naman yung ex niya matapos yung ginawa sa kanya? Ayy ewan ang gugulo nila. Kakabanas.

"Sup lead"bati ko sabay upo sa tabi niya

"Oh napadaan ka."sabi niya habang tinotono yung guitar

"Oh!"sabay abot ko sa kanya nung phone

"Anong gagawin ko dito?"napatigil naman siya sa ginagawa niya

"Kainin mo Lead.Try mo.Tss Babo" badtrip,alang common sense

[Babo=stupid]

"Tsk,umayos ka nga!Ano nga gagawin ko dito?"sabi niya

"Mamaya kapag mag-isa ka nalang.Iplay mo yung no.1 then isunod mo yung no.2 then no.3. Para malinawan ka.Sigeh lead alis na ako"iniwan ko siya dun habang tinititigan yung phone ko.

Nakakabadtrip yung dalawa.Pareho kasi ang taas ng pride eh.Hindi mareach.Basta ako nagawa ko na yung dapat kong gawin.Pag di pa nila nasolve,pag-uuntugin ko na sila -___-

Rika's POV

Papasok na ako sa room.Nakita ko si Rupert at Airah,nagkukwentuhan. Nakaupo si Airah sa seat ko kaya umatras muna ulit ako.Bakit ganun? Andun nanaman yung sakit?

"Oh Zeffy?Di ka pa ba papasok? Chaka bakit nakashades ka?"sabi ni Top ng makasalubong ko siya sa hallway

"Ah?Mamaya nalang.Maaga pa naman eh chaka nagmumuta kasi ako."aalis na sana ako kaso lang hinawakan niya yung wrist ko

"Zeffy wag mong lokohin.Alam ko umiyak ka,sa tingin ko alam ko rin yung dahilan.Magtatago ka pa ba?Eh diba nga bestfriends tayo?"

Humarap ako kay Top then niyakap ko siya.Hindi ko nanaman mapigilan yung luha ko.Hindi ko alam pero ang bigat bigat ng nararamdaman ko.

"Ang sakit Top.Ang sakit"yan nalang nasabi ko kasi super sikip talaga ng dibdib ko.

Kainis...

Bakit ba ako nagkakaganto >_<

Top's POV

"Ang sakit Top.Ang sakit"sabi niya habang umiiyak parin

"Alam ko masakit Zeffy.Alam ko" then niyakap ko nalang din siya

Kung alam mo lang Zeffy,mas sinasaktan mo na ako ngayon.Mas masakit sakin na nakikita kang umiiyak dahil may kasamang iba yung taong gusto mo.Mas masakit pala na malaman na may gustong iba yung taong mahal mo kesa sa hindi manlang maramdaman yung feelings mo para sa kanya .

Mas gusto ko pa nga na manhid siya eh kesa sa gantong umiiyak siya dahil may gusto sa iba yung taong gusto niya. Ang sakit.Parang pinipiga yung puso ko.Kaya lang naman ako nakipag bestfriend sa kanya para may dahilan ako na laging kasama siya.

Alam kong selfish pero umaasa kasi ako ng kapag maging magbestfriend kami ay madadama niya yung gusto ko ipahiwatig kaso...

Mukhang naging unan niya lang ako...pader para sandalan at unan para iyakan..

Pero okay lang Zeffy,naniniwala ako na dadating yung araw na mararamdaman mo kung gaano kita ka mahal.I'll stay by your side. No matter what happens.I'll stay with you.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ngayon lang ulit nakapag UD

Busy sa school ehhhh

hehehehhe by the way

I'm Back!

~Princesskyou77

Is He The One?(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon