Chapter 29

122 0 0
                                    

Rupert's POV

Nandito ako sa Room ngayon. Iniisip ko yung mga bagay na nangyari and narealize kong I've been a jerk!Gusto kong sapakin yung sarili ko.Gusto kong maiinis.Gusto ko magwala.Ang tanga ko para maniwala sa kanya.

~Flashback~

Pagkaabot ni Drake nung phone niya sakin.Umalis na siya.Ano kaya meron dito?What do I have this feeling na parang ayaw ko pakinggan yung laman nito?

Pero bigla ako nagkaruon ng guts na pakinggan kaya plinay ko yung no.1

"Kalma lang kayo girls, magsasacrifice muna ako ngayon. Ganto kasi yung plan ko.I'll act na I'm a good girl na then kukunin ko muna yung loob ng lahat especially yung loob ni kel.Pero syempre sisiraan ko muna yung bestfriend ni Rika sa kanya then pag naniwala naman yung tangang Rika na yun edi masisira na friendship nila. Hahahahahahha Then kapag naging close na kami ni Kel ibablockmail ko siya para wala ng matira sa kanya hahahah.B*tch kasi eh,mangaagaw"

Kilala ko yung boses na yun.Di ko pedeng magkamali.Kay Airah yun, nakadama ako ng galit at the same time awa.Galit dahil pinaikot niya kaming lahat at awa dahil dumating si Airah sa point na ginagawa na niya to lahat.

Parang ayaw ko na iplay yung susunod pero I chose to play it parin.

"Oh ikaw pala Airah"si Rika yung nagsasalita

"Hi."this one seems Airah

"Nice practice right?"

"Yeah whatever.You know Rika nagigingclose ulit kami ni Kel.I think magiging Masaya ULIT kami"

"Okay good for you two"

"You're so stupid talaga

"Excuse me?"

"Sabi ko YOU'RE SO STUPID!To the point na naniwala ka sa act ko at mas pinaniwalaan mo ko kesa sa bestfriends mo?Ang galing ko talaga hahahahah.No wonder,like mother like daughter"

"What did you just said?"

"Alam mo ba kung bakit ka iniiwasan ni Rupert?Nagpa-family background yung mommy niya sayo.And nalaman namin na second family lang kayo ng mommy mo.Syempre sino ba naman ang magulang na gusto makipagkaibagan ang anak nila sa tulad niyo ng mommy mo?Hahah Your mommy is a SLUT,BITCH, GOLD DIGGER,FLIRT AND US-"

"Bawiin mo yung sinabi mo!!!!Laitin mo na ako sa gusto mo wag mo lang idamay ang mama ko!Kaya bawiin mo!"

"Why would I? TOTOO NAMAN AH!! PAREHAS LANG KAYO NG MAMA MO!!! PAREHAS KAYO NA NAKIKIPAGFLIRT SA TAONG ALAM NYO NA NA COMMITTED!! MGA GOLD DIGGER!!!YOU SLUT,YOU BI-"

"TAKE IT BACK!!! YOU B*TCH!! YOU HAVE NO RIGHTS TO CALL MY MOTHER LIKE THAT!! YOU F*CKING SH*T!Take it back!!!!TAKE IT BACK!"

So eto pala yung totoong nangyari. Ang laki kong g*go!Bakit ako naniwala sa acting ni Airah? Nasaktan ko Si Rika.Nagiguilty na ako shems! Sh*T lang!!! Bakit ba kasi ngayon lang to binigay sakin ni Drake?Ilang lingo na nakakalipas since nung incident ah?

Tapos ako naman tong si tanga na nag-aantay na magsorry siya o i-explain sakin kung bakit niya yun ginawa eh siya pala yung naagrabyado dito?Letse naman! Kaiinis.Below the belt na pala yung sinabi ni Airah kay Rika.

Plinay ko yung last no.

"Girls,pag-akyat ni Rika.Harangan niyo but make sure na mikikita niya kami sa likod niyo.Say anything you want to her.Even it's below the belt.Say it.Make her cry.Dapat yung super siyang masasakatan ha.Goodluck"

"Okay po Ms Airah"

Yun ba yung rason kung bakit niya ako hinalikan bigla bigla kagabi? Badtrip talaga

I need to fix this.I need to apologize but an apology to remember.

~End of flashback~

Nandito sa tabi ko si Airah.Gustong gusto ko siyang sigawan,saktan at kamuhian dahil di parin siya nagbabago.Naiinis talaga ako sa kanya.Hindi ko nalang siya iniimik.

"Kel let's eat together later okay?"sabi niya.I nodded

"Hmm?You seem so cold to me? Kagabi lang-"I cut her up

"Shut the hell up Airah!Can't you see?I don't want to talk to you.You big fat liar!"then lumabas na ako.Kasalanan niya pinaalala niya ulit eh.

Pagkalabas ko nakita ko si Rika at Zeke na magkayakap at from here nakikita ko parin na parang umiiyak si Rika.Ayokong isipin na dahil sakin yun dahil parang assuming naman ako.

Pero bakit ganun?Parang gusto kong itapon sa ilog pasig si Zeke at pumalit sa pagkakayakap kay Rika?Gusto ko siyang icomfort and at the same time.Say my apologies.

~

Wala naman masyadong nangyari, hindi ko muna pinansin si Rika kasi I'm planning on how to say sorry to her.Chaka nahihiya ako harapin siya.Syemre mali yung ginawa ko eh.Andito na ako sa bahay.

"GoodEvening youngmaster"sabi nilang lahat.Di ko pinansin and aakyat na sana ako kaso

"I need to talk to you son"sabi ng magaling kong nanay

"What now ma?"then lumapit ako

"I see you did what I've told you. They said you really did change a lot because of that girl so I guess. I'm letting you again to hang out with her.Okay naman pala siya eh"

Sa sobrang saya ko napatakbo ako kay mama at niyakap ko siya.Hay salamat!! Buti nalang pinayagan niya ulit ako.Ayoko kasi suwayin yung utos ni mama eh kasi iba siya magalit nakakatakot.

"Aiggoo.I guess my son really l-"

"Okay ma I know! Bye!Thank you! MWah"I kissed her chicks.Then tumakbo na ako papunta sa kwarto ko.What's the date ba bukas?

Holly Cow!!!! September 23?I have 1 day pa!Sh*t where's my phone?Ah got yah. Group talk.Calling.......okay sinagot na nila

"Guys!You know naman the date tomorrow right?...... yes.......... Yeah...I'll do it tomorrow......will you help me?....... Really?Thanks!!!! ......So here's the plan......"

Humanda ka bukas Siopao.Hahaha

I'll make your tears fall.Tears of Joy.

Is He The One?(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon