Quyển 7: <Chương 2>

12.5K 240 2
                                    

Minh Vi đạo quân đang luyện công trong phòng thì nghe thấy ái đồ của mình hoang mang chạy vào nói: "Sư phụ! Sư phụ, sư thúc... nhận đồ đệ rồi!"

Vừa dứt lời, Diệp Huyên cũng bước vào phòng, tùy tiện ngồi xuống cái ghế bên cạnh, không chút để tâm cách đây chỉ mấy tiếng trước, nàng bị Vi Minh đạo quân mắng tơi tả.

Minh Vi đạo quân vốn là không muốn để ý tới Diệp Huyên,
nhưng thật sự là không nhìn nổi cái bộ dạng này của nàng, đành phải thu lại pháp quyết, oán hận mở mắt: "Lễ nghi quy củ đâu hết rồi, đúng là không ra cái thể thống gì! Ta muốn muội nhận đồ đệ chứ không bảo muội xuống núi tùy tiện tìm cái a miêu, a cẩu gì đó về đây! Thương Lan phái của ta không phải cứ muốn vào là vào được!"

Tuy Minh Vi đạo quân bị Diệp Huyên gọi là lão nhân, nhưng diện mạo của hắn nhìn qua cũng chỉ 27, 28 tuổi mà thôi, một thân đạo bào màu lam, là một quân tử ôn nhuận như ngọc, đáng tiếc bị cái người sư muội duy nhất này chọc cho tức giận đến nỗi trừng mắt dựng râu, phong thái thản nhiên gì gì đó đều bay sạch.

"Trước khi mắng muội thì huynh nên nhìn hắn một cái." Diệp Huyên rõ ràng là đã quá quen với thái độ này của Minh Vi đạo quân, nàng vẫn cười tủm tỉm, đưa tay về phía cửa vẫy vẫy."Đồ nhi, đó là sư bá của con."

Từ ngoài cửa bước vào một thiếu niên, Minh Vi đạo quân liếc mắt nhìn qua một cái, thấy tư chất của hắn cũng không tệ, tức giận liền tiêu tan hơn phân nửa, lại thấy thiếu niên này tuy còn nhỏ tuổi nhưng thái độ, cử chỉ đúng mực, đứng trước mặt Minh Vi đạo quân đã hoán thần vẫn có bộ dạng không kiêu ngạo không siểm nịnh, lễ nghi cũng có đủ, nên trong lòng cũng đã chấp nhận người đồ đệ này của sư muội. Nhưng trên mặt vẫn bày ra bộ dạng nghiêm nghị nói: "Ngươi tên là gì?"

"Bẩm sư bá, vãn bối là Tạ Duật Chi, là người Giang thành..."

Diệp Huyên ngồi bên cạnh nhàn chám nghe sư huynh cùng Tạ Duật Chi một hỏi một đáp, Minh Vi đạo quân hỏi về thân phận, quê quán của hắn, những việc này Diệp Huyên đã hỏi qua, cũng đã phái người đi điều tra thực hư. hiện giờ Ma Môn với Đạo Môn giao chiến hết sức căng thẳng, Diệp Huyên thu nhận một đồ đệ không rõ lai lịch như vậy, tất nhiên là phải điều tra cẩn thẩn, đề phòng có gian tế Ma Môn trà trộn vào.

Theo lời của Tạ Duật Chi thì hắn rơi xuống bên ngoài Thiên Môn quan là do đang bị ma tu đuổi giết. hắn vốn định chạy đến phái thương Lan cầu cứu nhưng lại quên mất bên ngoài phái Thương Lan có trận pháp hộ sơn, nên mới ngất xỉu trước mặt Diệp Huyên. Mà ma tu thấy hắn chạy về phía phái Thương Lan thì dọa chạy mất rồi.

hắn vốn đang bị trọng thương nhưng được Diệp Huyên cho một viên hóa thanh đan, vết thương đã lành rồi. Nhân lúc đó Diệp Huyên đã tra xét tu vi, cốt cách của hắn, phát hiện tuy hắn năm nay mới 25 tuổi nhưng đã đạt đến tầng thứ 9 kì Trúc Cơ, nhìn qua thì tư chất như vậy cũng là khá tốt.

Đồ đệ có tư chất không tệ, thì là Diệp Huyên có thể tốn ít tâm tư lên người hắn, hơn nữa xuất thân của Tạ Duật Chi cũng đơn giản, cha mẹ đều là người phàm, sau lưng không có thế lực nào dính dáng, tuy bị ma tu đuổi giết, nhưng mục đích của ma tu kia cũng chỉ là vì muốn đoạt bảo, cũng không phải là gặp cái phiền toán khó chơi gì. Thu được một cái đồ đệ bớt lo như vậy đúng là hợp ý của Diệp Huyên.

Ăn Thịt Chi Lữ(cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ