Quyển 7: <Chương 9>

10.9K 203 1
                                    

"Cửu ca, huynh có với tới không?" Tiểu cô nương đứng dưới tàng cây, ngưỡng khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn thiếu niên đang trèo lên cây hái hoa cho mình. Cả tán cây nở đầy hoa giống như đóa mây trắng nơi chân trời, bóng dáng người thiếu niên mặc một thân thanh sam thấp thoáng trong tán lá, nhìn không rõlắm.

"A" Thiếu niên duỗi tay ngắt một nhành hoa, từng đóa hoa trắng muốt nở rộ thành từng cụm. Thiếu niên đang tuổi lớn, thân hình gầy yếu, hắn nhẹ nhàng thả nhánh cây xuống dưới, "A Huyên, cho muội đấy!"

"Nha..." Tiểu cô nương vui vẻ đón lấy nhánh cây, hương hoa thơm ngào ngọt bao phủ khắp xung quanh.

"Đẹp không?" Thiếu niên lưu loát nhảy xuống từ trên cây, trên trán lấm tấm mồ hôi, khuôn mặt lạnh lùng ngày thường giờ đây cũng trở nên nhu hòa hơn.

"Đẹp!" Trong mắt thiếu niên, tiểu cô nương cười vui vẻ, đôi mắt cong cong, nàng vươn tay, dịu dàng lau đi lớp mồ hôi trên trán hắn, "Đại ngốc."

"Huynh không ngốc." thiếu niên lầm bầm phản bác.

Tiểu cô nương đưa nhánh hoa lên mũi, hít một hơi thật sâu: "Huynh chính là đồ đại ngốc, Tiểu Ất ca ở phố Tây thấy cây hoa trong nhà ở quá đẹp, nên mới chiết mấy cành tặng muội, mà huynh lại cứ nghĩ đông nghĩ tây." Tuy nàng nói mấy câu trách cứ hắn, nhưng ngữ khí không chút oán trách nào, "Được rồi,hoa huynh hái đẹp hơn hoa của Tiếu Ất ca, như vậy đã được chưa?"

"không phải là so với hoa hắn hái đẹp hơn mà so với hoa ai hái cũng đẹp hơn."

Nghe xong lời này, tiểu cô nương bật cười, nắm tay nhỏ đấm lên ngực thiếu niên, "Huynh a, huynh a...." Tiếng cười vui vẻ vang vọng khắp cái sân nhỏ, chui vào tận sâu trong lòng thiếu niên.

Hoa có đẹp, cũng không đẹp bằng muội.

Diệp Huyên mở mắt, thị giác của nàng vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, chỉ mơ hồ nhìn thấy đường nét hoa văn trên đỉnh màn, nàng vừa nằm mơ thấy Tạ Diễm....

Tuy Diệp Huyên vẫn chưa bao giờ hết hi vọng có thể tìm thấy Tạ Diễm, nhưng đã rất lâu rồi nàng khôngmơ thấy hắn nữa. Lúc tỉnh không muốn nhớ đến người đó, nhưng lúc ngủ nàng không thể ép buộc mình không nhớ tới hắn. Có lúc nàng nghĩ rằng, cả đời này có lẽ Tạ Diễm chỉ có thể còn sống trong kí ức của nàng.

Khi đó, Diệp Huyên mới mười lăm tuổi, thiên chi kiêu tử, xuất thân danh môn, cha mẹ, sư phụ, sư huynh, tất cả mọi người đều cưng chiều nàng. Nàng dường như chưa bao giờ nếm trải được mùi vị thất bại, nhưng hết lần này đến lần khác nàng lại bị người thiếu niên ở thành Hành Nam đó ghét bỏ.

Cái tên đại ngốc cả ngày đều xụ mặt kia có gì tốt chứ? Tiểu cô nương kiêu ngạo nghĩ, tu vi cũng khôngcao bằng mình, thiên phú cũng không tốt bằng mình, cha mẹ đều là những tu sĩ bình thường, lớn lên có phần tuấn tú nhưng cũng không đẹp hơn sư huynh. Nhưng nàng cũng không hiểu nổi bản thân bị cái gì, mỗi ngày đều ngốc nghếch bám sau mông cái tên ngu ngốc đó, mặt nóng dán mông lạnh! Tức chết điđược! Tiểu cô nương tức tối giậm chân, nếu hắn không để ý đến mình, thì mình cũng không thèm để ý đến hắn! Ngày hôm nay mới thề thốt như thế nhưng đến hôm sau, nàng liền quên sạch không còn mộtmảnh, tiếp tục nhảy nhót tung tăng đi đến nhà hắn.

Ăn Thịt Chi Lữ(cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ