สวัสดีสงกรานต์ Chapter 3 : Songkran Day 3 (ทมิฬติดพันธ์)

328 9 0
                                    


บากอยู่ในอาการมึนงงเล็กน้อยจนถึงปานกลางเมื่อคนข้างตัวเขาจู่ๆก็โทร.มาบอกให้จัดเสื้อผ้าสำหรับวันหยุดยาวสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายนตามที่รัฐบาลได้ประกาศเอาไว้อย่างไม่ขาดไม่เกิน และขอให้เอาชุดว่ายน้ำ รวมถึงชุดกางเกงขาสั้นไปเผื่ออีก 2-3 ชุดด้วย อีก ไม่เกิน 15 นาทีจะไปรับ และแน่นอนว่าใบหน้าของผู้มากวัยที่มีตำแหน่งเป็นพ่อของใครบางคนกับแฟนของเขากำลังหงิกงออย่างที่คาดการเอาไว้

ทะเลาะกับลูกชายอย่างที่คิดเอาไว้จริงๆด้วย...

จากนั้นเขาก็ใช้เวลาเกือบสี่ชั่วโมงบนมอร์เตอร์เวย์จากกรุงเทพไปที่ระยอง ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 11 เมษายนอย่างเงียบๆเพราะพันธ์ ไม่ยอมพูดอะไรกับเขาสักนิดเดียว ไอ้ครั้นจะไปเปิดปากถามอะไรก็พอรู้อยู่แล้วว่าสาเหตุคือทะเลาะกับอ๊อดที่คงอยากจะไปอยู่บ้าน เล่นน้ำกับทารคาแฟนหนุ่มของเขานั่นแหละ ส่วนอีกคำถามที่อยากจะถามแต่ไม่กล้าถามเท่าไหร่นักคงจะเป็นเรื่องจองที่พักตอนไหนกระมัง

ถ้าจองช่วงนี้ แบบวู่วามด้วยความโมโหมีหวังค่าที่พักคงแพงแบบขายไตซื้อแทนก็ได้แล้ว...

หรืออีกฝ่ายอาจจะจองมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้บอกใครและเอาตรงๆคืออยากมาเที่ยวตามประสาพ่อลูก แต่เจอเรื่องเมื่อสี่ชั่วโมงก่อนเลยยกเลิกทั้งหมดแล้วเหลือเพียงห้องนี้ห้องเดียว ห้องนี้ดันเป็นเตียงเดี่ยวคิงไซส์ด้วยสิ พนักงานรีเซปชั่นต่างมองหน้าเขาสองคนตอนไปเช็คอินยกใหญ่ เหมือนจะอยากถามแต่ก็ไม่อยากถามในเวลาเดียวก็ แน่นอนสิ ตอนนี้เขาเหมือนลูกที่พาพ่อมาเที่ยววันหยุดสงกรานต์เสียมากกว่าที่จะมากับแฟน แต่ห้องที่อาจารย์แกจองไว้ดันทำให้เข้าใจเป็นอื่นมากกว่า และแน่นอน คนอายุมากกว่าไม่ได้พูดอะไร

เอากระเป๋าเข้าห้อง ตรวจดูที่พักเสร็จสรรพร่างเพรียวก็ค่อยๆทิ้งตัวลงบนเตียงนิ่ม ดวงตาสีกาแฟเหม่อมองเพดานอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะหันมาหาเขาที่นั่งข้างๆ

SF / OS of Nine SatraWhere stories live. Discover now