Entry #2

40 1 0
                                    

San Pedro College Of Business Administration
40th Foundation Day

Busy ang lahat.

May kanya kanyang gawain ang lahat. Walang nakatayo lamang sa isang tabi at nagmamasid sa kapwa mag aaral. Lahat ay may kanya kanyang task. May nag aayos ng kanya kanyang booth na ipanlalaban sa bawat section, ang iba ay nag aayos ng stage na halos maligo na sa glitters , ang iba naman na class president ay halatang stress at haggard na sa kanilang mga section, habang ako

Ako?

napapalibutan ng mga taong hindi ko alam kung kailan ako tatawagin para tumulong sa kanila.

Waiting ka teh?

Kasi sa totoo lang

I have no talents nor skills na pwede kong i offer sa knila

Im just a plain bored ordinary girl na mahilig sa calligraphy at magbasa ng books.

But!

Its a big BUT

Hindi ako nerd.

Im not that typical nerd na nababasa nyo sa mga books.

I used to hangout din kasi.

Gumagala kung saan saan at mahal na mahal ko ang paggala.

If I am at the right age of 18 nga lang e. Lilibutin ko na ang buong Pilipinas.

Hindi ko alam. Hindi ko alam kung bakit ako natutuwa sa tuwing nakakakita ako ng mga bagong tao at experiences sa pag ta travel. Wow? Travel talaga HAHAHAHA

May mga friends din naman ako. Socialize kumbaga. Marami din naman akong group of friends.

Yung iba nga lang ay nandon sa Cavite. Kakalipat lang kasi namin dito sa Laguna so wala pa ako masyadong friends dito maliban sa mga classmates ko ngayon.

May mga crushes din ako. HAHA! Pero madami sila! Option kumbaga! Coz I believe that

" The more your options are, the less you get disappointments"

And that's my mind set.

Having an option is the best way to avoid disappointments.

Ayoko lang kasi maulit yung nangyari sa akin last past few months!

Ayoko na ulit gumising sa nakakawalang ganang umaga

Kahit hanggang ngayon naman Maureen!

Ayoko na ulit magpumilit sumaya.

Ayoko na ulit umiyak sa parehong dahilan

Ayoko na ulit maramdaman yung sakit. Sobrang sakit na kahit yung mismong sistema ko gusto nang isuka sa sobrang sakit.

Nakakapanlumo

Nakakapagod

Nakakasawa

Nakakawalang gana

Totoo ba maureen?

Pero hanggang ngayon ...

Hanggang ngayon...

Umaasa pa din ako

WHATTTT?

Hindi na pwede uy!

Kaya heto ako ngayon

Nagiisa. Naglalakbay sa gitna ng dilim! Nagmamala Aegis ang peg sa araw ng Foundation. Sayang naman. Plano ko pa naman sana syang isama dito sa school para naman makilala na sya ng mga friends ko.

Hays. Stop thinking na Maureen! Wag mo nang isipin yung taong sumira sayo! Iniwan kana nga gusto mo pa din? Isarado mo na ang puso mo sa possibilities at hopes n pwede pang magpa back to zero sayoooo!!!

"I love you baby"

Wtf. Napairap naman ako dahil sa narinig ko. Sa unahan ko pa talaga dumaan itong dalawang taong to.

Ano? Nang iinggit lang? Bitter na kung bitter pero walang ganon uy!

Akala nyo kayo na hanggang dulo? Sa simula lang yan. Iiwan ka din nyan!

Kasi jan sila magaling!

Yan ang gawain nila.

Thats the nature of them..

Papasok sila sa buhay mo tapos kapag nakuha na nila yung gusto nila unti unti yan e exit at di mo na namalayan na pak! Break na kayo! Ganern!

Sakit nyo sa mata Hys.

I dont really believe in Real love nowadays.

Meron pa ba?

Siguro oo. May konting probability pa din na meron pa ding real love na nag eexist in this world full of lie and players.

Pero it looks like youre trying to find one centavo in a pool ng hindi na ka gaggles.

Ewan ko...

Hindi ko kayang maniwala.

Kasi eversince hindi pa ako nakakakita ng real magical love.

From my parents na naghiwalay din agad after several years

From my friends na palagi na lng umiiyak kasi iniwan at niloko daw sila ng mga boyfriends nila.

From twitter na wala ng ibang gawin kundi tulungan mailabas lahat ng tao ang nararamdaman nila through tweets

And from my ex na nangakong hindi ako iiwan.

" ang tanga tanga ko for giving him a second chance"

"Ang sakit sakit! Gusto ko makalimot!"

Na magmomove on na daw sila.

Mga linyang palagi na lang bubungad sa twitter at mapapa wow ka na lng talaga dahil tagos kung tagos ang bawat word sa sitwasyon at nararamdaman mo ngayon!

Hys. Life is too complicated.

Kaya ako

Mas pinipili ko na lng na mag isa

Na mag isa na lang muna.

Kru kru

"Maureen?"

Bumalik ako sa realidad ng marinig ko ang pangalan ko na binanggit ng isang babae.

Napatingin naman ako sa babaeng nakatayo sa harapan ko ngayon.

Iniisip ko kung saan ko sya nakita.

Mas matangkad lang ng kaunti sa akin at medyo mahaba ang mga buhok. Bilugan ang mga mata at medyo maputi.

Teka...

No it cant be!

"Dani?"

Pilit kong inaalala ang mukhang nasa harap ko ngayon.

"Uh ah. Not Dani! Nakalimutan mo na ba agad ako? "

Nakalimutan? Shacks. Hindi ako nakakalimot

Akala ko si Dani! Yung mentor ko nung jhs na nag aral dito. Ive heard kasi na dito sya pumasok after nyang gumraduate sa school namin.

Whaaattt? Shacks. Nakakahiya

"Im so sorry. "

Humingi ako ng sorry dahil sa pag offend ko na tawagin sya sa ibang pangalan. Offend na maitatawag yun. Kilala ko ba sya? Pero bakit ganon hindi ko maalala?

" Im Nami? Remember?"

0_0



Diary Ng Broken HeartedWhere stories live. Discover now