Hindi ko ineexpect na nandito din pala si Adam. Siguro ay family friend sya nina Mica and ate Catnisse kaya sya nandito. LUmapit naman sya sa kinauupuan namin ni Mica para makipag kwentuhan.
" Hi guys! Hi Maureen! Nice nandito ka din pala!" bungad sa amin ni Adam.
" Ay oo HAHAHA ate Catnisse invited me here! So ikaw, bakit ka nandito? Diko alam na kilala ka din pala ng family nila MIca! " sambit ko naman.
NAkita ko naman na lumapit sa amin si Ate Catnisse.
" Oh I forgot to tell you Mau na pinsan namin itong si Adam. Nako. Napaka tahimik kasi nitong si Adam kaya Hindi masyadong pansinin dito sa family namin. But then, yan ang pinaka achiever sa lahat ng achiever!" sambit naman ni Ate Catnisse.
Alam KO naman yon and as far as I know, magaling nga naman talaga itong si Adam. Para namang Hindi KO sya classmate para diko makilala HAHAHAHA
" Hay nako ate Catnisse. Magkano ba kasi talaga KAILANGAN mo hah? At kung ano ano pang good sides KO ang sinasabi mo Kay Maureen. " nahihiyang tugon niAdam na halata namang napapakamot sa ulo sa mga word ni ate Catnisse!
"Your gift for me is enough, bro! Hay nako! Sige maiwan KO na muna kayo at aasikasuhin KO pa yung mga ka batch mates KO doon sa sala. Enjoy the night guys!" wika ni ate Catnisse at mabilis na nagpaalam na sa amin para asikasuhin ang mga bisita nya.
Naiwan naman kaming dalawa ni Adam dito sa table dahil agad agad din namang sununod si Mica para tumulong Kay ate Catnisse na mag asikaso ng iba pang bisita.
"So Adam? How are you?" tama bang itanong KO sa kanya ung mga ganyang bagay sa mga oras na ito?siguro naman perfect time na I to para basagin ang awkwardness na namumuo sa aming dalawa ngayon.
"Ah e hmmm. OK lang naman. Ikaw ba? Ayos ka lang ba? OK ka na ba?" wika nya.
Napaka seryoso naman ng taong ito. Bakit parang kung magtanong sya dinaig nya pa si mommy sa pagtanong kung OK lang ba akooo? I really appreciated Adam.
Napatitig muna ako sa kanya bago ko sagutin ang tanong nya.
" I'm trying Adam! I'm acting on it. Not today but I assure u someday . "
Pareho naman kaming napangiti dahil sa Hindi maipaliwanag na dahilan.
YOU ARE READING
Diary Ng Broken Hearted
Novela JuvenilIf you are reading this book right now... I know something in your heart still finding an answer to an unanswerable question. All questions that came from your heart is constant. A constant feeling wherein million people felt right now A feeling o...