Chapter 34: 💍Proposal💍

7.1K 117 19
                                    

'Jiana's POV'

Papunta kaming apat ngayon sa apartment at lilipat na dito. Binenta na ng parents ni Lizzy ang bahay nila kasi kailangan daw nila ng pera,kalahati sila ng parents niya sa pera para may magamit naman si Lizzy kahit papano. By the way,nasa abroad nga pala parents ni Lizzy at dun na sila nakatira,di pa niya ata nasasabi so ako na nagsabi. So wala kaming ibang puwedeng mapuntahan kundi sa apartment ng mga lalaki. Pagpasok ko sa loob ng apartment nila,nahuli ko silang naguusap-usap na pabulong at abot hanggang tainga yung ngiti ni Jin... bakit? anong meron? Biglang napunta yung atensyon nila sakin at pinapasok na kaming lahat sa loob na ngiting-ngiti. Ang weird! Anong meron!?

"Ngiting-ngiti kayo ah... anong meron?" Tanong ko kasi gusto ko kasi talaga malaman.

"Wala Ate... Um,Lizzy,alika sa kuwarto natin. May sasabihin ako sayo. Kuwentuhan muna tayo tapos tulungan kitang ilagay mga gamit mo sa cabinet." Sabi ni Jeon at umakyat na sila ni Lizzy.

"Um,mga dalaga,alika sa kuwarto natin at tutulungan ko na din kayo mag-imis." Sabi ni Yoongi kina Erica at Janica. Mga dalaga madalas niyang tawag sa dalawang babae so... di ko naman siya pipigilan😂

"Aakyat na din kami sa kuwarto namin." Sabi nina Taehyung,Namjoon at Hoseok at umakyat na sa kuwarto nila.

Kami nalang ni Jin natitira dito pero di ko man lang sya narinig magsalita kahit "Hi"  or  "Hello" man lang..

"Di mo ba ako dadalhin sa kuwarto natin?" Tanong ko sakaniya.

"A-ah... Mianhae... alika..." Sabi niya at kinuha ang mabigat kong bag at umakyat na kami.

'Lizzy's POV'

Tinutulungan ako ngayon ni Jeon na ayusin ang gamit ko at bigla kong natanong sakaniya kung anong meron kanina sa baba.

"Jeon,anong meron sainyo kanina?" Pagsimula ko ng usapan namin.

"Ahh..." Sabi niya at tumayo,nilock niya yung pintuan at umupo ulit sa tabi ko. "Mag pro-propose si Kuya Jin kay Ate Jiana." Sabi sakin ni Jeon na pabulong.
OMAYGADDD
"Si Yoongi yung Best Man at Ikaw yung Bride's Maid. Wag ka maingay ha?" Dagdag niya na pabulong din.

"Omayg---!" Sabi ko na pasigaw dahil sa gulat at saya pero tinakpan ni Jeon agad yung bibig ko. "Mianhae..." Sabi ko nung tinanggal na nya yung kamay niya sa bibig ko.

'Erica's POV'

Na-curious ako kanina sa mga hitsura nila kaya tatanungin ko ngayon si Insan habang iniimis yung mga gamit namin ni Janica.

"Insan,anong meron sainyo kanina?" Tanong ko.

Tumayo si Insan sa kama namin at nilock ang pinto sa lumapit saamin ni Janica.

"Wag kayo maingay ha?" Tanong niya samin na pabulong.

"Oo Insan,basta sabihin mo na." Sabi namin ni Janica.

"Mag pro-propose na si Kuya Jin kay Ate Jiana." Sabi niya na pabulong.

"Homayg---!" Napasigaw kami ni Janica dahil sa gulat at tuwa pero hinampas kami ni Insan sa ulo namin. "Aray naman!" Sabi namin ni Janica habang hinahawakan at hinihimas yung ulo namin.

"Kakasabi lang wag kayo maingay eh." Sabi niya na pabulong ulit.

"Insan,sinong Best Man at Bride's Maid?" Tanong ni Janica kay Insan na pabulong.

"Ako at si Lizzy." Sagot ni Insan.

Excited na koooo!!!!

-6:15pm-

'Jiana's POV'

"Mga dalaga at binata baba na dyan! Kakain na tayo!" Pagtawag ko sakanila para bumaba na sa mga kuwarto nila.

Nagluto kami ni Jin ng ulam namin,ito yung niluto namin ni Jin...

Sabi kasi ni Jin na mahilig sila sa Gulay at Karne kaya ito niluto namin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Sabi kasi ni Jin na mahilig sila sa Gulay at Karne kaya ito niluto namin.

-Pagkatapos Kumain-

"Ang sarap ng luto ni Eomma at Appa..." Sabi nilang lahat na busog na.

Eomma? Appa? Ano daw!?

"Ilang minuto pa Kuya?" Tanong ni Lizzy kay Jin.

"Teka lang kinakabahan pa ako..." Sagot ni Jin na nakangiti.

Bigla silang nagtawanang lahat pero hindi ako kasali. ANONG MERON!?

"Anong meron?" Tanong ko.

"Kuya nagtanong na!" Sagot ni Erica at Jeon ng sabay.

"Nasan na ba?" Tanong ni Jin nung tumayo at tumawa silang lahat. "Ito na! Kahit hindi ko alam kung paano buksan." Dagdag niya na natawa.

"Ano yun?" Tanong ko nanaman.

Hinila ako ni Jin patayo at biglang may kinuha sa bulsa niya na red box...

Homaygad... No way... I can't believe it...

"Jiana..." Sabi ni Jin at lumuhod sa harap ko at binuksan yung box. "Will you marry me?" Tanong niya sakin at bigla ako lumuha...

"Omygosh..." Sabi ko na naiyak at nakatakip ang mukha. "Yes!" Sagot ko na tuwang-tuwa.

"Wooohooo!" Sabi nilang lahat kasama na si Jin at sinuot na sakin yung singsing. Ito yung itsura...

Niyakap ko si Jin habang naiyak

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Niyakap ko si Jin habang naiyak...

"Kailan yung wedding?" Tanong ko na naiyak.

"Sa pangatlong araw..." Sagot niya habang pinupunasan yung luha ko.

"Bibili na ako ng gown! Erica mamimili tayo bukas!" Sabi ko at tumawa silang lahat.

"Bibili na din ako ng suit! Jeon sasamahan mo ko bukas!" Sabi ni Jin at tumawa din silang lahat.

My dream come true~

I FELL IN LOVE WITH A BADBOY [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon