Chapter 5: "💞Sleepover💞

20.2K 306 13
                                    

'Lizzy's POV'

Grabe ang ganda ng roses! Nawala yung antok ko,tapos nandito pa si Jimin...

*Nahikab*

"Inaantok ka na ba talaga? Geh tulog ka na..." Sabi ni Jimin at hinawakan ang ulo ko.

"Gusto mo...dito ka matulog?" Tanong ko sakaniya na napikit na ang mata.

"Huh? Eh baka hanapin nila ako eh..." Sabi niya na medyo nahihiya.

"Awww.... sayang wala pa naman ako kasama for 2 weeks dito sa bahay." Pa-cute ko sakaniya.

"Ummm....hayysss sige na nga ang cute mo eh. Pero okay lang ba sayo na dito ako matulog?" Tanong niya sakin.

"Syempre. Kaso nga lang... badboy ka pala. Baka may gawin ka sakin." Sinabi ko parin na inaantok.

"Huh!?" Napasigaw siya at namula. "Oo,inaamin kong badboy ako pero di ako manyakis noh." Tapos umiwas siya ng tingin sa mata ko at tumingin sa ibang direksyon.

"Hayysss sige na nga. Alika na sa loob." Hinila ko yung kamay niya papunta sa loob ng bahay.

"Wow...ang laki naman ng bahay mo... ang daming kuwarto..." Sabi niya at natingin kung saan saan pero nasa iisang puwesto lang siya.

"Grabe inaantok na ako." Nasabi ko.

Bigla siyang lumapit sa mukha ko.


As in...


Malapit talaga....

"Uy...bat sobrang lapit mo naman sa mukha ko?" Nanininig kong tanong at namumula.

"Bat may eye-bags ka? Nagpupuyat ka noh?" Tanong niya sakin.

"Umm... diba maraming projects at assignments? Di ako makatulog ng maayos nun tapos marami din akong ginagawa sa bahay." Dahilan ko sakaniya.

"Ah ganon ba? Sige. Tulog na tayo." Sabi niya at lumayo at ngumiti.

"Alika,dun tayo sa kuwarto ko." Sabi ko sakaniya.

"Sa kuwarto mo? Bat dun?" Tanong niya sakin na nahihiya.

"Kaysa naman na gusto mo dito magisa,may nagmumulto pa naman saamin dito." Takot ko sakaniya.

"M-multo? Weh? D-di nga?" Nauutal nyang tanong.

"Bahala ka kung ayaw mo maniwala. Baka mamaya may makita ka dyang White Lady o kaya kahit ano pa." Takot ko sakaniya.

"Oo na eto na aakyat na!" Sabi niya at sumunod saakin sa hagdan.

-Pagakyat sa Kuwarto-

"Sa kama o sahig?" Pag-test ko sakaniya kung saan sya matutulog.

"Ikaw bahala." Sabi niya habang nakasandal sa pintuan ko.

"Sahig nalang. Muwahahahahah!" Sabi ko at nag-evil laugh.

"Goodnight." Sabi niya saakin at humiga nalang basta basta sa sahig.

"Ummm...wala kang sapin." Sabi ko na nagaalala.

"Ayos lang may hoodie naman ako." Sabi niya at tumalikod sakin.

"Alika na nga sa kama,dito ka na matulog." Sabi ko sakaniya at hinihigit ang hoodie niya.

"Ayaw ko. Dito nalang ako." Sabi niya at binabalik ang sarili niya sa sahig.

"Ay ang kulit bilis na please..." Nag puppy eyes ako sakaniya.

"Hay naku ang kulit mo,ito na nga." Yehey!

"Goodnight Jimin." Sabi ko.

"Geh Goodnight din." Sabi niya.

Tomorrow is a new day.

I FELL IN LOVE WITH A BADBOY [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon