'Jungkook's POV'
Masaya ang nangyare kagabi,wala kaming pasok ngayon kasi... ewan sabi ng teacher eh and I don't care what will be the reason of no classes. Biglang nag-vibrate yung phone ko at tinignan to.
From an Unknown Number
Mamayang gabi may kakatok sa pintuan ng apartment niyo at dapat pag may kumatok,ikaw dapat ang unang magbubukas kundi matatapos ang buhay ng pinaka-mamahal mo sa buhay mo na si..... Lizzy....
What the hell is this!? From an unknown number!? Who the hell is this!? And why is this gonna kill Lizzy!? Who is this!? Alright,I'll wait for night time and I should open the door when it's night time...
Bumaba na ako ngayon sa kuwarto ko kasi nagluto si Ate Jiana ng pagkain namin,parang napansin nila na may iniisip ako...
"Jeon,parang ang lalim ng iniisip mo." Sabi ni Yoongi sakin habang nakain na.
"Oo nga noh,anong iniisip mo?" Tinanong ni Taehyung.
"Ummm,wala,basta." Sagot ko.
"Hm,may mga sikreto na ang baby boy natin..." Biro ni Namjoon habang nakuha ng noodles.
"Oo nga,ngayon lang sya di nagsabi ng sikreto satin." Dagdag ni Ate Jiana.
"Basta... pag may problema nalang o nangyare sabihin ko nalang sainyo." Sagot ko.
"Sige,aasahan namin yan." Sabi ni Kuya Jin at kumain na kaming lahat.
-32minutes Later-
8:45pm na... pag sinabi kasi na gabi,para saamin mga 11:00pm na. Mga puyat kami as what they say. Ilang oras nalang or baka mayamaya may kakatok na kaya nakaupo ako malapit sa pinto namin.
"Jeon... bat ka nandyan?" Tanong ni Jimin sakin.
"Ah wala may hi---"
*KNOCK KNOCK*
Ito na!
*Binuksan ang Pinto*
Biglang lumaki yung mga mata ko nung nakita ko siya.... siya.... si....
"Bat ka nandito!? Ikaw ba yung nagtext saakin!? Ang kap---" Sigaw ko na gulat at hinila niya ako papalabas.
"Magusap tayo ng maayos,may hihilingin lang sana ako... mahirap to..." Sabi niya na nakatingin sa baba na malungkot.
"Ano nanaman kailangan mo!? Pera? Bahay? Kotse? Ano!?" Tanong ko na galit.
"Gusto kong ibalik ang dati..." Sabi niya at may pumatak na ng luha sa mata niya. "Gusto kong mabalik ang dating tayo..." Sabi niya na naiyak na tahimik.
"May girlfriend na ako..." Sagot ko.
"Mahal kita Jeon... at mamahalin parin kita... kasi mahal kita..." Sabi niya sakin.
"Mahal ba kita?" Dahil sa tanong ko,yun ang naging dahilan kung bat biglang tumahimik ang paligid. "Diba hindi? Umalis ka na." Pagpapalayas ko sakaniya.
"Invitation oh..." Sabi niya at nag-abot sakin ng envelope at tinanggap ko.
Binuksan ko to at binasa.
R.I.P
Elizabeth Maddison Avery
Date of Death:
April 13,2018
Come to the Funeral if she's important to you...
Napalaki yung mga mata ko nung binasa ko to...
"Tandaan mo tong araw na to at wag mo tong kakalimutan. Pumunta ka dyan ha. Alis na ko." Sabi niya at naglakad paalis pero hinawakan ko ang braso niya ng sobrang higpit. "Jeon nasasaktan ako!" Pagpapabitaw niya sakin.
"Subukan mo lang na iwala sa buhay ko si Lizzy..." Dahil sa galit ko mas humigpit pa yung pagkahawak ko sa braso niya at napaiyak na ako. "Sisiguraduhin kong hindi si Lizzy ang mawawala...kundi Ikaw..."
Sabay bitaw ko sa braso niya at takot na takot siya kaya tumakbo nalang sya papaalis. Agad akong tumakbo ng mabilis papunta sa bahay ni Lizzy.
*KNOCK KNOCK*
*Binuksan ang Pinto*
"Uy Jeon bat ka---" Agad kong niyakap si Lizzy. "Jeon,anong nangyare?" Tanong niya sakin na nagaalala.
"I'm warning you. You'll just open your door to your parents,sa tatlo mong kaibigang babae at saaming pito lang." Pababala ko sakaniya.
"Bakit? anong---" Naputol nanaman ang sasabihin niya dahil may sasabihin ako.
"Maraming strangers ang naka-kalat dito. You're in Danger." Sabi ko.
"S-sige." Sagot niya.
"Look at the window before you open the door okay? And to know if it's us already,we'll give a signiture knock." Sabi ko sakaniya at hinarap na ang mga mukha namin sa isa't isa.
"Understand." Sagot niya.
Binigyan ko sya ng goodbye kiss at nagsabi ng goodnight at umalis na ako.
Ito mga signiture knock namin,
Tatawag lang kami habang nakatok gamit ang word na mga ito:The Awesome Fighters - LizLiz
The Black Warriors - Madisson
So sa parents niya,sabi niya sakin Eliza daw tawag sakaniya ng mga parents niya so everything is clear now.
My love is now Safe...
BINABASA MO ANG
I FELL IN LOVE WITH A BADBOY [Completed]
Fiksi PenggemarAko si Elizabeth Madisson Avery,simpleng babae na nainlove sa isang badboy na hindi ko inaasahan. A/N: BangTan FanFiction, Please no Hate. Thank You!♥✨ [Highest Rank: #1 in tagaloglovestory]