Chapter 33: 🎓Graduation🎓

6.7K 109 2
                                    

Author's Note:
Papabilisin po muna natin ang kuwento natin...

'Lizzy's POV'

Graduation Day na namin ngayon. 1:00-3:00pm kami nandun sa Graduation Place. Excited na ko! Ito itsura ng susuotin namin.

 Excited na ko! Ito itsura ng susuotin namin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

White...

12:35pm na ngayon at nasa bahay parin ako,inaayos yung sarili ko...

"Lizzy... ano na nangyare sayo?" Katok ni Ate Jiana sa pintuan ko. "Puwede pumasok?" Tanong ni Ate Jiana.

"S-sige po ate..." Sagot ko at pumasok na si Ate.

"Anong gagawin mo sa buhok mo? Straight? Curl?" Tanong ni Ate sakin habang sinusuklay yung buhok ko.

"Straight nalang Ate..." Sagot ko.

"Bibilisan nalang natin ang Pag-ayos... ikaw nalang hinihintay namin." Sabi ni Ate at inayos na ang buhok ko.

-Pagkatapos ayusin ang Buhok-

"Okay,ayos na,baba na tayo." Sabi ni Ate Jiana.

-Pagkababa ng Kuwarto-

"Ang ganda naman ni Lizzy." Sabi ni Erica.

"Kamsahamnida." Sagot ko.

"Excited na ko!" Sabi ni Janica kasi gandang-ganda siya sa sarili niya na suot niya ulit ang uniform namin.

"Yeah whatever..." Sabi naming tatlo kay Janica.

"Alright! Then I'll be driving the car..." Dagdag ni Janica.

"Malamang,ikaw naman talaga lagi nagdadrive diba?" Sagot ko.

"Teka lang,hintayin natin si Pinsan..." Pagpapaalam ni Erica.

"Tss,paniguradong matatagalan nanaman yun." Sagot ni Ate Jiana.

"Pumunta nalang tayo sa apartment nila tapos lahat sila sunduin na natin." Sabi ni Janica.

"Sige sige..." Sagot naming lahat.

Pagkatapos namin pumunta sa apartment,pumunta na kami sa Graduation Place.

"Insan wag ka matutulog dun ha. Baka pag tinawag pangalan mo natutulog ka na pala." Sabi ni Erica kay Yoongi na natawa.

Pinsan nina Erica at Janica si Yoongi. Magkaiba ang nanay ni Erica at Janica pero parehas ang tatay nila. Namatay ang unang nanay nila na ang anak ay si Erica at nag-asawa ulit ng iba ang tatay nila na naging si Janica ang anak. Close sina Erica at Yoongi sa isa't isa kaya... sila yung laging magkasundo sa lahat ng bagay.

"Salbahe naman nito sakin. Mas matanda ako sayo..." Sagot ni Yoongi.

Magkatabi ngayon sina Yoongi at Erica sa harap,katabi din si Janica.

Tawanan kami ng tawanan sa likod nung nagba-balagtasan yung magpinsan😂

"Uy tama na yan. Nandito na tayo." Sabi ni Jeon na tawa ng tawa.

-Pagbaba sa Sasakyan-

"Excited na ko..." Pabulong na sabi sakin ni Ate Jiana habang papasok na kami. "Ako din..." Sagot ko na pabulong din.

-56minutes later-

"Students and Graduates,we are now starting... please make your alphabetical line now... We'll wait for 2minutes..." Sabi ni Ms. Villanueva at ginawa namin ang utos niya.

Sunod-sunod nang tinawag ang mga pangalan namin at umupo sa upuan namin. Nagsabitan ng mga medals at shake hands at pagbaliktad ng mahabang tela na chururu sa toga namin at kuhaan ng picture at palakpakan at baba ng stage. Ito mga seating arrangement namin...

Kuya Jin katabi si Ate Jiana
Yoongi katabi si Hoseok
Namjoon katabi si Jimin
Taehyung katabi si Jeon
Erica katabi si Janica
At Lizzy katabi sarili ko😂

Magkatabi lagi sina Kuya Jin at Ate Jiana kasi nga nanaman President at Vice President eh at mag-jowa...

-2:58pm-

"Graduates... you may now give us back your toga and we will give you ang papel na patunay na grumadute kayo... Then you may go home... Thank you and Congratulations." Sabi ni Ms. Ocampo.

Wow taglish ah😂😂😂

So... Uwian na!

-Paguwi sa Bahay-

"Congrats saatin Guys!" Sabi ko bago kami pumasok sa bahay namin.

"Goodnight!" Sagot naming lahat at pumasok na sa bahay namin.

Congrats samin...

I FELL IN LOVE WITH A BADBOY [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon