Phần 6: Gringotts

2.1K 250 19
                                    

Hai đứa trẻ theo sát Severus ra sân sau của quán rượu, lại cố gắng ghi nhớ những ô gạch mà đũa phép của anh đã gõ vào. Harry làm vẻ vô cùng chuyên chú với tất cả những thứ liên quan tới phép thuật mà nó được thấy. Còn Edward, cậu chỉ là đang nhìn bàn tay cầm đũa phép của giáo sư. Đã có một lần, trong gương ảo ảnh, cậu nhìn thấy đôi tay này đặt trên má mình. Kí ức đó, quả thực cậu muốn giữ cho tới tận lúc chết đi. Hình ảnh ấy, là hình ảnh đẹp nhất mà Edward có thể nghĩ về.

Bức tường đá nhanh chóng tách ra để lộ một con đường phía sau. Những cửa tiệm san sát, những con người ăn mặc kì lạ, những tiếng chào hàng và reo hò của những đứa trẻ khi thấy cán chổi mới được trưng bày trong tiệm. Hoài niệm làm sao. Edward nhẹ cười.

Hai mắt Harry sáng lên khi nhìn thấy những thứ mới mẻ kia. Vừa đi theo giáo sư, nó vừa ngó Đông ngó Tây, gặp cái gì cũng thấy mới nhưng nó lại không thể dừng lại. Harry hận tại sao nó không mọc thêm một cái đầu nữa để xem hết tất cả mọi thứ ở đây.

Edward cười khổ nhìn cái đầu Harry xoay tới xoay lui, không thèm để ý gì trước mặt. Cậu ghé vào tai Harry, nhẹ nhàng nói nhỏ một câu khiến khuôn mặt nho nhỏ kia hồng hào lên, lại càng thêm rạng rỡ.

Severus hơi nhíu mày khi nhìn thấy hành động này. Anh không hiểu bản thân thấy khó chịu vì cái gì, là hành động như nhà quê lên tỉnh của thằng nhóc Potter hay là hành vi thân mật của hai đứa nhóc. Nhưng anh biết, hiện tại nếu có thể, anh nhất định sẽ ném thằng nhóc Potter đi chỗ khác. Lập tức.

- Đúng rồi giáo sư.- Harry lúc này đã thôi ngó trước sau, mới hỏi- Hiện tại chúng ta tới Gringotts sao?

Severus không trả lời. Anh không ngạc nhiên khi thấy Harry biết về Gringotts. Dù sao thì người ở bên cạnh thằng nhóc cũng chính là Edward, một đứa nhỏ từ lâu đã biết bản thân là một phù thủy.

Bọn họ đi vào bên trong ngân hàng. Severus từ trong túi áo lấy ra hai cái chìa khóa và một bức thư.

- Hầm 475 và hầm 713. Đây là chìa khóa và thư của cụ Dumbledore.

Sau đó anh quay sang nhìn Edward:

- Cậu Alan, trước khi mất bà cậu có giao cho cậu cái chìa khóa nào gần giống với hai cái này không?

- Có, giáo sư.

Edward từ trong áo lấy ra một sợi dây chuyền, ở trên có móc một cái chìa khóa vàng. Cậu đưa nó cho Severus.

Con yêu tinh ngồi trên bàn nhìn Severus và hai đứa trẻ một cái, không hỏi gì thêm sau đó bắt đầu soi ba cái chìa khóa và bức thư. Khoảng chừng năm phút sau, nó hạ ba thứ kia xuống, phẩy tay ra hiệu cho một con yêu tinh đưa bọn họ đi sau đó tiếp tục tiếp một vị khách khác.

Bọn họ được đưa xuống một đường hầm bằng đá với những con đường khá dốc và những ngọn đuốc chập chờn khiến cho nơi này tăng thêm vẻ âm u. Con yêu tinh đưa bọn họ tới chỗ của một toa xe trông chẳng có vẻ gì là chắc chắn, chỉ bảo một tiếng "Bám chắc" sau đó để cả toa xe chuyển động.

Vì toa xe khá nhỏ, lại phải ngồi ba người nên khá chật. Edward ngồi ở giữa nhanh chóng tái xanh mặt vì tốc độ của xe. Severus rất nhanh đã để ý điều này, mày anh cau lại thực chặt, tay ở dưới áo chùng hơi siết lại.

[HP đồng nhân] AlwaysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ