Buổi chiều ngày hôm đó, Slytherin không có lớp học. Edward đóng cửa phòng, mang bài tập vào không gian làm. Vì cậu đã chỉnh lại thời gian giữa bên ngoài và bên trong không gian nên lúc này một tiếng bên ngoài sẽ bằng một ngày bên trong. Thời gian Edward làm bài tập và tắm rửa xong cũng chỉ vọn vẹn có ba tiếng nên cậu quyết định sẽ dành thời gian còn lại để chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn. Kiếp trước cậu đã nhìn Severus dưới tay của mình và gia tinh trở nên khỏe mạnh hồng hào hơn nhiều nên lúc này thực sự cậu nhìn anh không quen.
Nhắc tới Severus, Edward thấy mặt mình có chút nóng. Lắc lắc đầu một cái, Edward đi xuống sân.
- Leo, ngươi và Pii có thể mang cho ta chỗ lá trà vừa hái hôm qua không?- Edward khẽ cười.
- Vâng, chủ nhân.- Leo nhanh chóng chạy đi.
Edward dùng đũa phép lấy nước từ dưới suối sau đó đổ đầy một chậu lớn. Kế đó, cậu pha vào một lượng muối vừa đủ. Leo rất nhanh đã mang tới lá trà xanh. Vì không gian rất màu mỡ và nhiều năng lượng, hơn nữa Leo và Pii luôn chú ý chăm sóc nên những lá trà xanh kia đều rất tươi và đẹp. Edward bỏ tất cả vào nước, để chúng chìm đều trong nước sau đó rời đi chuẩn bị thứ khác.
Khoảng 30 phút sau, Edward sau Leo vớt chỗ lá trà kia ra sau đó cậu dùng bùa chú gia tăng nhiệt độ để hong khô lá trà. Những lúc thế này, Edward thực sự thấy bùa chú tiện lợi vô cùng. Sau khi lá trà đã khô, Edward để nhiệm vụ tách xơ và nghiền bột cho hai con gia tinh đang chờ đợi mệnh lệnh sau đó trở vào bếp tiếp tục loay hoay với món hầm mà bản thân tâm đắc nhất.
Edward vẫn nhớ rõ, trước kia, vào những ngày đầu tiên này, giáo sư rất đề phòng với những món cậu làm nên ăn khá ít. Nhưng dù sao thì, có thể nấu ăn cho người mình yêu chính là một loại hạnh phúc.
___________________
Severus đứng khoanh tay ở cửa phòng thí nghiệm, khẽ cười nhìn món ăn khuya nhẹ vừa xuất hiện trên bàn mình, món cháo cá mà anh khá là ưa thích. Severus chậm rãi đi lại gần bàn mình, sau đó ngồi xuống. Edward Alan, em cũng thật bình thản nhỉ.
Dường như chính Severus cũng quên mất hôm nay mới là ngày thứ 4 mà Edward tới trường. Suốt 6 năm học của kiếp trước, Severus đã quen hưởng dụng đồ ăn của nhóc con, chỉ có hè là anh mới miễn cưỡng vào bếp nấu vài món đơn giản cho qua ngày mà thôi.
Severus chậm rãi tận hưởng đãi ngộ mà không giáo viên trong trường nào có, sau đó thoải mái đứng dậy đi vào phòng thí nghiệm tiếp tục làm việc. Phòng thí nghiệm của anh lúc này đã khác kiếp trước, thoáng hơn, cũng có thêm một cửa sổ. Kiếp này, Severus muốn chính mình sống thật tốt, để có thể ở bên cạnh Edward.
--------------------
- Edward, cậu có vẻ vui nhỉ?- Sáng ra, Draco gặp Edward ở đại sảnh đường, hỏi.
- Ừ.- Edward khẽ mỉm cười gật đầu. Đêm qua khi cậu mang đồ ăn tới nhà bếp nhờ gia tinh mang lên cho giáo sư, Người đã ăn hết toàn bộ. Này quả thực là một khởi đầu tốt mà.
Kết quả, cả một buổi sáng hôm đó, gần như nửa Hogwarts liền cảm thấy bản thân khi nhìn Edward thì tim đập nhanh hơn một chút. Khuôn mặt của cậu so với mấy hôm trước đã rạng rỡ hơn nhiều, cộng thêm nụ cười khiến cho khoé mắt đào hoa cong cong và ánh mắt dịu dàng nữa. Quả thực chính là hấp dẫn trí mạng. Thậm chí tới cả giáo sư McGonagall cũng có khoảng nửa phút nhìn Edward tới ngây người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP đồng nhân] Always
FanfictionThể loại: Song trọng sinh, đam mỹ, HP đồng nhân. Giới thiệu: Trước kia, em không thể với tới Người. hiện tại không mong gì xa xôi, chỉ muốn đứng ở phía sau, giúp Người bình an khoái hoạt một đời. Vậy thôi, cũng đã đủ khiến em mãn nguyện. Nên giáo s...