Road Three

651 29 12
                                    

*AIDEN*

"Sir, may bisita po kayo" my secretary informed me after I got out of the meeting room.

"Sino?" tanong ko sa sekretarya ko.

Hindi agad nakasagot ang sekretarya ko at tila nag-iisip kung sasabihin ba.

"Si Ms. del Rama po Sir"

I frowned when I heard that brat's name.

"What she's doing here?" mariin kong tanong sa secretary ko.

"Eh wala pong sinabi eh"

I inhaled sharply.

Crap! Akala ko pa naman makakaiwas ako sa sakit ng ulo na dala ng babaeng 'yun.

Tiningnan ko ulit ang sekretarya ko.

"Where is she? Pinaalis mo na ba?"

"She-She's inside your office right now Sir" mahinang sagot ng sekretarya ko.

Nanlaki ang mata ko. "What? I told you, kailangan ng permiso mula sa'kin bago makapasok ang sinuman sa opisina ko" hindi ako makapaniwalang wika sa sekretarya ko.

Napayuko siya. "Eh ayaw magpapigil Sir eh, pumasok po agad agad"

Napabuntung-hininga ulit ako.

Damn you brat!

~**~

*

*COURTNEY*

Wow! Ganda ng loob ng opisina niya! Very masculine ang dating!

Umupo ako sa isang couch malapit sa floor to ceiling glass window ng opisina niya. Kitang kita ang busy streets ng Makati at ang naglalakihang building na nakapalibot sa Zap Over.

Inilibot ko ang buong paningin sa loob ng opisina ni Aiden at napangiti ako.

I think I should pay him a visit more often!

Pumunta ako sa swivel chair kaharap ng isang laptop at computer at umupo ako.

I scowled looking at his desk.

Ano ba naman 'tong CEO na'to! Walang ka design design ang desk niya, tsk.

Naghalungkat ako sa cabinets ng desk niya at may nakita akong maliit na picture frame.

A smile plastered on my face.

Kinuha ko ang wallet ko sa bag ko at may kinuha mula doon.

Pinasok ko sa loob ng frame ang wallet-sized headshot portfolio ko sa loob ng frame at inilagay yun sa gilid ng laptop niya kung saan kitang-kita yun.

Ayan para makita mo ako araw-araw at hindi ka na magsungit sa'kin.

I almost jumped out of the chair when I heard the door open.

Napatayo ako ng makita si Aiden at ngumiti ng ubod tamis sa kanya.

"Hi, good morning Aiden!" I greeted him flashing my perfect smile.

But he didn't respond at nakasimangot na nakatingin sa'kin. His face is grim as always and his lips was pressed in a tight line. He crossed his arms across his chest.

Meeting Halfway (Under Revisions)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon