*JANELLA*
Sinilip ko ang covered gym habang nagpi-prepare ako at ang kasama kong cheerleaders habang nasa loob kami ng lockers.
Zap Over rented one of the biggest university covered gym sa Manila para sa event today.
Madami ng tao sa labas.
Kadalasan mga kabataan na gusto kaming makita.
The news of Zap Over having a one-time basketball event spread like wildfire.
Kanya-kanya ding bet ang mga tao ng kanilang team.
Team red ang team Elmo and we're team blue.
Kanina pa lumabas ang team ni Dylan para mag warm-up.
Narinig ko ang hiyawan ng mga tao, sumilip ulit ako.
Kalalabas lang ng team Elmo.
Halos maglaway ako sa biceps ni Elmo, I sympathize with the ladies out there for losing their minds.
He's one hot male specie!
I rolled my eyes when I saw Chai followed Elmo and cling to his arms, showing a proud smile.
Feeling niya, akala mo sinong kagandahan!
Mas bagay talaga kami ni Elmo keysa sa manipis na instik na yan.
Tinawag ko ang mga napili sa raffle draw na makakasama ko as cheerleaders for blue team, though, wala naman talagang cheerleading competition.
Lumabas kami sa lockers at nagsigawan ulit ang mga taong nandoon.
I waved my hand at the people with unfaltered smile.
Nakita ko ang pasimpleng ismid ni Chai sa gilid ng mata ko.
Someone's having an insecurity attack
Nakangiting kumaway si Dylan sa'kin habang nagwa-warm up.
I returned the gesture and smiled at him.
"I can't believe that you're enjoying being on the losing side Ms. Salvador" biglang wika ng isang baritonong boses.
Bahagya akong nagulat sa biglang pagsulpot ni Elmo sa tabi ko habang parang asong nakabuntot si Chai sa kanya.
Ngumiti ako ng nakakaloko sa kanya.
"Baka hanggang yabang ka lang Mr. CEO" with my brows arched up, I dare him.
He let out a breathy laugh and moves a step closer to me.
"At sino ang pinagyayabang mo Ms. Salvador? That lousy half-breed?" he asked with an amused tone. He took another step closer. "That half-breed French guy has no chance of defeating me Ms. Salvador" he confidently remarked with a side smirk on his face.
I step closer to him while crossing my arms across my chest. "But you're here barking, telling me we don't stand a chance against your team but still you made an effort for that to be known. Di'ba gawain yan ng mga talunan? Sa una ang daming satsat but in the end, wala naman palang binatbat" pang-iinis ko kay Elmo na may nakapaskel na pilyang ngiti sa labi ko.
Agad na nawala ang ngiti sa mukha ni Elmo at napalitan yun ng seryosong ekspresiyon.
"Everyone, the game is about to start. May I call on the team captains fron each team along with their gorgeous muses to march around with their respective banners" wika ng host ng event habang naka mikropono.
Elmo gave me one quick look before he went to his team with Chai still following him.
Ang sarap talaga inisin ni Elmo, sobrang cute niyang tingnan habang namumula ang mukha.
BINABASA MO ANG
Meeting Halfway (Under Revisions)
RomanceNoon pa lang, may paghanga na siyang nararamdaman para sa batang CEO ng ZAP OVER kaya hindi siya nag-atubiling tanggapin ang offer ng kompanya niyo para maging brand ambassador ng clothing line nila kahit nakaabot na siya sa international scene sa l...