*COURTNEY*
"Oh my gosh Zia, you can't imagine my kilig when he agreed to kiss me for the pictorial. Sayang at hindi pwede kasi di ko naman siya mahal, alam mo naman ang paniniwala ko tungkol diyan, di'ba?" kuwento ko kay Zia habang sakay ng van ko papunta sa sikat na designer na siyang magso-sponsor para sa susuotin ko mamaya sa celebration party ng successful launching ko bilang ambassador ng Zap Over, in short, Zap Over is throwing a party for me and because of me.
Of course, I'm Courtney del Rama for a reason!
"There you go again with your fantasies Court. Probably, Mr. Villafuerte agreed to do it kasi alam niyang para sa kompanya niya yun. He's a businessman after all, he thinks about the profit. Besides, pinagsabihan na kita noon na wag na wag kang gagawa ng kahit anong eskandalo maliwanag?" parangal ni Zia sa'kin.
"Hay naku Zia, you're no fun. Pagdating kay Aiden, pinagbabawalan mo akong maging feeling close sa kanya, kahit pagngiti ko sa kanya pinupuna mo" I complained while frowning.
"Eh kasi naman yung way ng pagkakangiti mo parang hinuhubaran mo si Mr. Villafuerte at inaakit" nakairap niyang wika.
I smiled impishly. "Was it my fault kung talagang mapang-akit ang ngiti ko"
"Mapang-akit o talagang nang-aakit?" she shot me a meaningful look.
I chuckled. "Come on Zia, you're only 25 and yet you took things too seriously. It won't kill you if get a little playful sometimes. Look at me, I'm 23 but I look younger than my age" I told her with a wink.
"Basta Court, I've warned you already, nasa sa'yo na kung makikinig ka sa'kin or not."
"All work and no play is so boring Zia. Sineseryoso mo na lang lahat" I told her with a smirk.
"At hindi lahat ng bagay dinadaan mo sa paglalaro Court. May mga bagay na dapat mong pag-isipan ng maigi kung ayaw mong magkamali sa huli" seryoso niyang sagot sa'kin.
I let out a laugh again. "Ewan ko na lang talaga sa'yo Zia, dami mong hugot, tatanda kang dalaga niyan. By the way, enough with this topic, I really wanted to look perfect tonight, the kind of look na hindi kayang tanggihan ni Aiden, okay?" pag-iba ko ng topic namin.
"That won't work tonight Court, because Mr. Villafuerte's fiancé will attend the party tonight." she told me with a blank expression.
Napatigil ako at napaisip then I smiled broadly. "Then, that make things a lot more fun Zia! Dapat pala super uber mega gorgeous ako tonight, alam ko namang wala sa kalingkingan ko ang fiancé niya pero gusto ko pa ring makita ng mga tao kung ilang milya ang layo ko sa fiancé niya." I told her, flashing a mischievous smile.
Napailing na lang si Zia at hindi na sumagot pa.
Tumahimik na lang din ako at tumingin sa labas.
Napangiti ako sa imaheng nabuo ko with Aiden's mouth hanging open while looking at me.
~**~
All eyes are on me when I made my entrance towards the venue of the party.
Admiration are evident in the eyes of men and jealousy in the eyes of women, present in the said party.
I smiled proudly at them while waving graciously at familiar faces.
Well, I thought this would be an intimate party with the stakeholders, board of directors and the higher management only present but I am glad that Zap Over also invited some reporters.
BINABASA MO ANG
Meeting Halfway (Under Revisions)
RomanceNoon pa lang, may paghanga na siyang nararamdaman para sa batang CEO ng ZAP OVER kaya hindi siya nag-atubiling tanggapin ang offer ng kompanya niyo para maging brand ambassador ng clothing line nila kahit nakaabot na siya sa international scene sa l...