A/N:SO AKALA KO MAKAKATULOG NA AKO PAGKAUWI KO KASO NAWALA ANG ANTOK KO KAYA NAGSULAT NA ULIT AKO.AT DAHIL AKOY MABAIT,IPOPOST KO NA TO AGAD PAG NATAPOS.WALA PA TAYONG READER SA NGAYON BUT IM LOOKING FORWARD SA MAGIGING READERS KO!ILOVEYOU ALL IN ADVANCE HEHE🖤
-IKALAWANG KABANATA-
"Sya yon?!"
"Oo nga."
"Bakit hindi mo agad sinabi sa akin na sya pala yun?edi sana nasapak ko kaagad!anubayan."
"Di naman na importante."
"Di importante?kaya pala hanggang ngayon hindi mo pa ako sinasagot.mahal mo pa no?"malungkot na sabi nito.
Oo,dalawang taon na itong nanliligaw sakanya.Nakatira sila sa iisang bubong dahil narin sa kakapusan ko sa pera.He just tried to help.No choice ako noon kung hindi umo-o.pero syempre,magkahiwalay kami ng kwarto no.
Hindi mahirap mahalin si Gab.Sadyang natakot lang siguro ako.Nadala,ganon.Mahirap kasing magtiwala ulit.nakakatrauma lalo nat ang sakit din ng nangyari sa akin noon.
"Alam mo kung gaano ako natrauma,GJ."
"Maghihintay parin ako,DG.Lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita.And i can't wait na marinig mula sa mga labi mo na mahal mo rin ako.Hinding hindi ako magsasawang mahalin ka.At papatunayan ko yun sayo."he said then kissed my forehead.
"Narinig ko na yan e."
"Magkaiba kami.Kasi ako,niligawan kita ng sigurado akong ikaw lang ang mahal ko.Ikaw yung tipo na babaeng pinapakasalan.Hindi mo deserve ang gawing pangalawa lang kung kayat diko mawari wari kung paano ka nya nagawang bitawan at gaguhin kung mundo kita kung ituring."
"Baka sa kakaganyan mo diko mapigilan,mahulog ako."
"then I'll be happiest man alive if that happens my love."
I just smiled at him and hug him tight.Damn.I can't live without this man by my side.And I think,I can no longer prevent myself from falling,deep and hard.
****
Kakatapos lang namin kumain ng tanghalian ng tumawag si Adrianna saying na 3 dapat ay nasa Sweet Cafe na ako.Friday ba nga pala ngayon.
"Love saan ka pupunta?"
"Remember when I told you my problem about my book na ipupublish na sana?Ngayon ko mamimeet ang mayari ng publishing company pati na ang nagreklamong kinopya ko ang gawa nya"
"Gusto kong sumama sayo"
"Okay.magbihis kana rin."
Nagbihis na ako at isang simpleng pink dress lang ang sinuot ko at pinarisan ng isang white stiletto.Nagpowder lang ako at naglagay ng chick and liptint,tapos nakacurl ang mahaba kong pilikmata at tsaka nilagyan ng mascara. Nakapony ang buhok ko at medyo ginulo gulo ito tsaka nagsuot ng sunglasses.Im good to go.
"look gorgeous as ever"manghang tingin sakin ni Gab.
"Oh come on"natatawa kong sabi tsaka sumakay sa sasakyan.Sinarado na ni Gab ang pinto at lumipat sakabila.
•
•
•
We arrived at exactly 2:40.Hinawakan no Gab and kamay ko like he's marking me as his teritory.Pumasok kami sa cafe at agad na nakita si Adrianna.
"Langgam ne."
"Asan sila?"
"oh ayan na pala e."
Isang matipunong lalaki ang pumasok sa entrance door kasama ang isang babaeng kahit kailan ay hinding hindi ko makakalimutan.
Mallyn Dycca.
BINABASA MO ANG
THE TRUTH BEHIND THE LIES
General FictionAnong pakiramdam ng maloko?ng traydurin? Naranasan mo na ba? Gusto mo bang malaman? Siguro,oo. Pero sigurado akong hindi mo gugustuhing maranasan. Maniniwala kaba? Sino sakanila ang tama? Handa kabang maging tanga? Makikinig kaba? Lalaban kaba? O is...