Since that day,para akong nakahinga ng maluwag.Lahat ng mga tinago kong hinanakit finally,nailabas ko na.And im thankful for that.I waited so long para lang masabi sakanya yon.
I'm now happy.Ang sarap pala sa pakiramdam ng magmahal ulit.Mas lalong naging sweet si Gab sakin.Para akong prinsesa.HAHAHA.
"Masyado ka bang gwapong gwapo sakin at titig na titig ka dyan?"
"Kanina kapa gising?"nahihiya kong sagot
"Hindi naman.Tara na.magluluto pa akong breakfast"he said.
Pero imbis na tumayo,niyakap ko lang sya.
"Goodmorning.I love you"walang kahiya-hiya kong sabi.
"Music to my ears love.I love you too.good morning.Halika na at gutom nako.baka ikaw ang makain ko tignan mo."
Tumawa ako at nanakbo na palabas ng kwarto at pumunta sa kusina.Luko lukong yon.kainin daw ba ako?gago HAHAHA.
5 hours later.
"Love."
"Hmm?"
"Bat mo ako sinagot?"
"Kasi mahal kita."
"Hindi dahil napilitan ka lang?"
"Of course not."
"Oh narealize mong mas gwapo ako sakanya?na mayaman ako?"
"Hey Gab,bat kaba nagiisip ng ganyan?i love you because you are you.Mahal kita kasi ikaw yan.Minahal kita dahil minahal mo ako nung mga panahong ultimo ako e hindi kayang mahalin ang sarili ko.Youre there when I suffer a lot because of what I've been through.Ikaw ang nasa tabi ko nung mga panahong lahat ng akala kong totoo sa akin ay iniwan ako.Ikaw yung nandyan nung nga panahong lugmok ako.You bring me back to life Mr.Fontanilla.And I thank you for that.I'm sorry if it takes so much time before I realized that I really do move on and that I already love you.Bonus nalang yang pagiging gwapo at mayaman mo,Gabriel.Kasi kahit mahirap at panget ka,mamahalin at mamahalin parin kita.Depende nalang kung hindi ganyang ugali ang meron ka.Thankyou for staying by my side through ups and downs.I'm finally making my dreams come true.And its all because of you.You became my inspiration since then.Damn baby,i love you so much."
"I love you more,darling"
He said then kissed my forehead,down to the tip of my nose,and on my lips.He kissed me gently with so much love and tender.Animoy takot na takot itong masaktan ako.But as minutes passed,he kissed me rough na parang sabik na sabik ito sakin.I kissed him back with the same ferocity.His hands traveled on my back down to my butt and now,his hands are on my belly and massaging it.
Humiwalay ako sakanya ng matauhan ako sa kung anong pwedeng mangyari.Not that i don't trust him,but I believe na dapat lamang gawin ang bagay na ito after wedding.I respect myself so much.And its too early for that.
"I'm sorry hindi ko napi----"
"Hush love,its okay.Maligo kana,may pasok kapa.its already 2 pm."
"Shit.shit.may meeting ako ng 3."
Nananakbo itong pumasok sa kwarto para maligo.Natawa nalang ako.Hays.buti nakapagpigil ako dun ah?shemss dannielle,ang harot mo.•
•
•
Kinuha ko ang loptop ko at nagsimula nako sa panibagong storyang gagawin ko.Gabriel also love writing stories kaya nagkasundo kami.He always come with me kapag gusto kong pumunta sa ibang lugar para maexperience ko ang mga isusulat ko.Para magexplore.Nakakatuwa kasing magsulat lalo na't feel na feel ko HAHAHA.Nasa kalagitnaan ako ng pagsusulat ng may nagtext saking unregister number.
09*********
Meet me at the park.I know you still remember.We have an urgent matter to talk to.please Dane,come.I'll wait for you.
Andre.Muling sumikbong ang galit sa puso ko.How dare he?!tsaka paano nya nalaman ang number ko?bullshit.
I decided to come.
Nag text lang ako kay Gab na pupunta ako sa park at baka gabihin ako ng uwi.
Park...
Its been a long time since I visited this place.Ang layo ko na kasi dito.
Still refreshing just like before."Dane"
Sht.Heto na.
"Anong mahalagang bagay ang sasabihin mo at pinapunta mo pa ako sa pagkalayo-layong lugar na ito ha?"I act as if I feel nothing,kahit ang totoo ay gusto ko na talaga syang katayin.kidding.
"Thank you at nakapunta ka."
"Bat naman hindi?"i smiled."so ano nga yon?hindi kasi ako pwedeng magtagal at baka iniintay na ako ng boyfriend ko sa bahay.I still have to cook for our dinner."
"Im still inlove with you."
"Are you kidding me?"I asked in disbelief.
"I'm not.I'm fucking serious Gwyneth.Mahal parin kita.Hindi yon nagbago.Its just a misunderstanding.hindi ko na mahal si Mallyn that tim--"
"AKO BA GINAGAGO MO HA?!MISUNDERSTANDING MO YANG MUKHA MO!MISUNDERSTANDING BA YUNG NABASA KO?!YUNG NAKITA NG DALAWANG MATA KO?!YOURE FUCKIN NAKED WHEN I SAW YOU!TAPOS LUMABAS SYA NG CONDO MO!AND GUESS WHAT,SHE JUST TOLD ME THAT YOU ROCK HER WELL.PUTANGINA MO.MASYADO KA NA BANG TIGANG AT LIBOG KAYA NAISIPAN MONG KUMANDONG SA IBA?!AND HINDI LANG SYA BASTA BASTA.SHES YOUR FUCKIN EX!"Naiiyak sa galit kong sabi.Magsasalita pa sana sya pero nagsalita ulit ako."Hindi ko na kailangan pang marinig ang paliwanag mo.Matagal na akong tapos sayo at mahal na mahal ko si Gabriel kaya wag ka ng umasang babalik pa ako sayo.I will never leave the man who never get tired of being with me,hindi ko iiwan ang taong mahal na mahal ako sa taong katulad mo na sinaktan ako at tinarantado dahil lang sa hindi ko maibigay ang pagkababae ko.Hindi moko mahal Andre,ang sabihin mo,libog ka lang ulit,gago."
I said then leave.Putangina.Isa syang malaking PUTANGINA.
A/N:MASYADO BANG INTENSE?HAHAHA.WALA AKONG PINAGDADAANAN MEDYO GG LANG HEHE.LOVEYOUALL.MAMAYA ULIT.MWAPS🖤
BINABASA MO ANG
THE TRUTH BEHIND THE LIES
Ficción GeneralAnong pakiramdam ng maloko?ng traydurin? Naranasan mo na ba? Gusto mo bang malaman? Siguro,oo. Pero sigurado akong hindi mo gugustuhing maranasan. Maniniwala kaba? Sino sakanila ang tama? Handa kabang maging tanga? Makikinig kaba? Lalaban kaba? O is...