This is it.
Ang araw na pinakahihintay ko.
Right at this moment,I can say that I'm the most happiest person alive.
I'm getting married!AND IM GOING TO MARRY THE LOVE OF MY LIFE.FINALLLLYYY!
"Youre so gorgeous,sweetheart.I bet Andre will be shocked when he saw you walking on the aisle.I'm happy for the both of you.Sa totoo lang masaya ako ng magpunta ka sa mansion ko para sabihin ang mga yun.Ikaw talaga ang gusto ko para sa apo ko.And hey,may apo na pala ako sa tuhod HAHAHAHA"
natawa din ako.
"Thank you for giving me the chance to prove my love for your grandson,madam."
"No worries iha,and please,its mommyla"
•
•
"Gab""Dannielle"ngumiti ako."so gorgeous as ever,love"nakangiting saad nito."Kung sakin kalang sana ikakasal,ako na siguro yung pinakamasayang tao sa buong mundo.Dannielle,thankyou for the time you've given me.Thank you for staying with me,for letting me to love you,for making me happy,for everything.You've been the center of my life this past three years.You've been my inspiration.But now,your getting married.It maybe heartbreaking for me but still,I'm happy.The love of my life is now getting married with the love of his life.Katulad ng a ng sabi ko,handa akong palayain ka para sa ikasasaya mo.Im willing to let you go for the sake of your happiness."
Naiiyak na ako.He then,wiped my tears using his bare hands.
"Promise me that you'll be happy.Promise me na hindi mo ako kakalimutan."
"Oo naman.I promise"
Ngumiti ito."this will be the last time na magkikita tayo,for now.Pupunta ako ng spain for pesonal purposes.I'll miss you,baby."
"I'll miss you too"
Hinalikan nya ako sa noo.Bago tuluyang magpaalam.
"Hala ka Gwyneth!papanget ang make up moo!"Sabi ng baklang makeup artist ko.Tsaka inayos ang makeup ko.
Madam's calling...
"Mommyla"
"Nandito na si Andre,apo.Get ready."
Kinakabahan ako.Eto na.Eto na.
"Ma'am ready napo ba kayo?paalis na ho tayo"
"Yes manong.ready na po ako."
•
•
Heart beats fast,Colors and promises,
How to be brave?
How can I love when I'm afraid
To fall
Bumukas na ang pinto ng simbahan.Nakatungo akong naglakad.
But watching stand alone
All of my doubt suddenly goes away somehow
One step closer...
Kinuha ko ang mic sa gilid ng gown ko.
At inangat ang tingin.Daretso ang tingin ko kay Andre.Andre's Point of View
"Dannielle"naluluha ako.Paano nangyari to?bakit si Dannielle ang pakakasalan ko?
Damn.Thankyou lord!thankyou!i owe you a lot this time.Napangiti ako kahit na patuloy parin sa pagagos ang mga luha ko.May kinuha itong mic sa gilid at tinapat sa bibig nito.
I have died everyday waiting for you
Darlin' don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I love you for a thousand more
"Andre"
"How?"
"Mamaya na ang tanong,mahal.Nagaantay si father oh.ayaw mo bang ituloy to?"naluluha kong sabi habang nakangiti.
"Ofcourse I want to!halika na dali!"
Maayos ang naging seremonya ng kasal.At nandito na ako sa pinakahihintay ko.Ang wedding vows.
"Andre,please take this ring,as a sign of my love and loyalty.I promise to stay by your side thru ups and downs.I promise you that my love for you will stay forever.I promise to be a good mother and wife.Marami na tayong pinagdaanan,mahal.Pinaghiwalay tayo dati pero still,destiny finds a way for our paths to be crossed again.Mahal,pinapangako ko na kung may problema mang darating,kung may panibagong tao nanaman ang sumubok para siraan tayo,pangako,bukas ang dalawang tenga ko para pakinggan ang paliwanag mo.I love you."naluluha kong saad.
"Dannielle Gwyneth,take this ring,as a sign of my love and loyalty.I don't know where to start.I can't even believe na ikaw ang babaeng nasa harapan ko ngayon.Hindi ko alam kung ano ang ginawa mo.Pero mahal,im thankful.3 years tayong nagkahiwalay pero walang nagbago sa nararamdaman ko sayo.Mula noon hanggang ngayon,mahal,ikaw lang ang laman ng puso ko.I know im being corny pero,yun ang totoo e.Mahal na mahal kita to the point na halos mabaliw ako nung iniwan mo ako sa isla.Mahal na mahal kita to the point na natakot ako na baka matuloy yung kasal ko sa hitad na babaeng yun.Mahal na mahal kita to the point na gusto kong ikaw ang unang makita ko paggising ko.Ang maging ina ng magiging anak ko.Ang uuwian ko pagkauwi ko galing trabaho.Gusto ko mukha mo at ng mga anak natin ang sasalubong sa akin.Gusto kong ikaw ang kayakap ko sa gabi bago matulog.I don't think I can live without you.
You're my life,my everything,my salvation.I love you"Hindi ko alam kung anong magandang nagawa ko sa buhay ko para biyayaan ako ng katulad ni Andre.
"I announce you as husband and wife!you may now kiss the bride!"
Hindi pinalampas ni Andre ang pagkakataon at sinunggaban agad ang labi ko.Ramdam ko ang kasiyahan at pagmamahal sa bawat hagod ng labi nito sa labi ko.Humiwalay ito at dinikit ang noo nya sa noo ko.
"I love you so damn much,my wife."
"I love you more,my husband."
Shet.sarap sa ears.
•
•
•Mag gagabi na at pagod narin ako.Ang dami pang naging pakulo sa reception.Ang dami ring nagbigay ng regalo sa amin.And finally,I have given the chance to see the house we planned 5 years ago.Magulo pa dito.Tanging kwarto palang ang maayos.
"Mahal"
"Lets make baby."
"Ha?"
"Tutal yun naman ang sinabi mo kay mommyla,totohanin na natin diba?hmmm.what about making a baby for the whole night?"
"The fuck!anong balak mong gawin sakin?"
"Well,its your punishment for leaving me in that island and leaving a note saying babalik kana kay Gabriel at goodluck sa kasal ko"
"Mahal naman pinlano ko ka--"
"No more explanation.Are you ready?"nakangising sabi nito at binuhat ako papunta sa kama tsaka inihagis doon at kinubabawan.
"Mahal naman e.Maliligo muna ako baka kasi ano"
"Ano mahal?hmmm?"sabi nito habang hinahalik halikan ang leeg ko.
"Ahm.damn Andre.Baka ano kasi ahm"Hindi ko maiwasang umungol sa ginagawa nya.
"Iloveyou"sabi nito tsaka hinubad ang polong suot at hinalikan ako sa labi.Slow,sweet and passionate.
Mukhang kailangan ko ng maraming energy ah?mapapasabak ako sa digmaan e HAHAHA.damnnnn helppp meeeeeeeeee
A/N:SO AYUN KINASAL NA SILA HAHAHA.DAPAT SI GAB AT DANE ANG MAGKAKATULUYAN KASO HINDI NA AKO BITTER HAHAHA.MAY HAPPY ENDINGGGGGG!THANKYOU FOR READING THE TRUTH BEHIND THE LIES.TWO CHAPTERS TO GO!LOVEYOUALL🖤
BINABASA MO ANG
THE TRUTH BEHIND THE LIES
General FictionAnong pakiramdam ng maloko?ng traydurin? Naranasan mo na ba? Gusto mo bang malaman? Siguro,oo. Pero sigurado akong hindi mo gugustuhing maranasan. Maniniwala kaba? Sino sakanila ang tama? Handa kabang maging tanga? Makikinig kaba? Lalaban kaba? O is...