KABANATA 10

590 10 0
                                    

A/N:LAST CHAPTER NA ITO GUYSSS!THANKYOU FOR BEING WITH DANNIELLE AND ANDRE 'TIL THE END.SISIMULAN KO NA ANG "MIDNIGHT MEMORIES"I HOPE NA MAGUSTUHAN NYO RIN ITO.EPILOGUE NA SUNOD!ILOVEYOU ALL GUYS!ENJOY READING!🖤

KABANATA 10

"ANDREEEEEEEEE!"

"WAHHHHHHHHHH"sabay na sigaw ng magama ko.

"Mama is there huwaaaaaa"

At ayon ang magaling kong mag ama.Nanakbo palayo sakin.

"Sorry wife.Naglaro kami ni Andrennielle e."

"I told you na kakain na tayo diba?"sabi ko habang pinupunasan ang likod ng asawa.

"Yup but i want our daughter to be happy"malambing nitong wika.hay.

"Mamaaaaaa"sigaw ng anak ko.

"Hey baby.Pasaway ka ha.I told you to just wait for me until i finish cooking,right?but you and papa didnt listen to me."wika ko habang pinupunasan ng likod ang anak ko.

"But i just want to play since daddy is leaving for work na."malungkot na wika nito.

"Okay.ill let you both go this time.But when i said something,you two should listen."

"YES CAPTAIN!"sabay na sabi ng aking magama.

*
*
*

"Mama,papa's birthday is coming na po.What do you think po kung bigyan natin sya ng surprise birthday party?"

"Its a good idea sweetheart.What are you planning for papa's birthday ba?"

"i planned po na since he's always off to work,we can have much time to prepare for his birthday."

"Dito ba sa house gaganapin?"

"I think so mama.Para po konti lang gagastusin natin.Papa is working hard for the money he earned so we should spend it wisely.Yung kung ano lang po ang needs natin.Hindi po kasi forever may money tayo.So we have to save.So if that day comes,may money po tayo and we will not live on the street sides like others po."

"How thoughtful of you,anak.okay,lets plan it together with our relatives can we?"

"Yes mama!can my cousins come po ba?"

"Ofcourse theyll come."

"Yeheyyyy"

Masaya ako at napalaki ko ng ayos ang anak ko.

Oo,mahirap.Pero everything is worth it.

Andre's POINT OF VIEW

Nakakapagod magtrabaho.I feel like just going home,just to be with Dannielle and my daughter.Pero i have to do this.I have to work.Ayong ipambuhay sa pamilya ko yung minana ko.Gusto ko yung pinaghirapan ko.

"Pare,birthday mo na sa makalawa ah?"

"Oo nga andrew HAHHAHA"

"Maghahanda kaba?pakain naman kami.pakainin mo kaming magtotropa inaka."

"Hindi ko nga alam e.Its like Dannielle and elle forgot my birthday.Nagpaparinig na nga ako kagabi pero parang wala talaga silang matandaan?"

"Naku pre.ayain mo nalang kumain sa labas.Baka nakalimutan lang ng magina since ang busy nila pareho.Si elle sa school,while si misis mo sa bahay nyo.May small business pa sya diba?"

"Yeah right.baka nga."

Pero never pa nilang nakalimutan ang birthday ko.As in.Pero bakit ngayon nakalimutan na?kahit ang asawa ko.Ganon ba talaga pag matagal na sa relasyon?damn it hurts ha.

Dannielle's POINT OF VIEW

ITS MY HUSBAND BIRTHDAYYYY TODAYYYYY YAYYYY!im so happy.Hirap na hirap pa kami ni elle since nagtatampo ang asawa ko dahil akala nya nakalimutan namin na birthday nya kaya ayon.pumasok parin kahit day off nya ngayon.Sya rin naman may ari ng kompanyang yon HAHHA.ewan ko ba don jusko.

"Mama what time po darating si papa?"

"Lets ask titoninong baby ha?sya kasi yung kausap ni papa e."

"Okay mama."

"Hey andrew.asan na ang asawa ko?"
Medyo asar kong sabi.

"Ow chill mare HAHAHA.he's on his way.nasa kanto na daw sya kanina e."

*busina ng kotse.*

"Shems ayan naaaaa."

THIRD PERSON'S POINT OF VIEW

pagkababang pagkababa ni Andre sa sasakyan,nagtaka sya kung bakit sa terrace lang ang bukas na ilaw.

Tinawagan nya si Andrew."pre,tulog na ata ang magina ko.Pano ko pa sila aayaing magdinner sa labas?"

"Gising pa yon.baka masa kwarto lang.Teka asan kana ba?"

"Labas ng bahay."

"E gago pumasok ka kaya muna ano?"

"Inamo ginago mo ako!"

Pagkabukas nito ng pinto,nagulat ito ng may mga christmas lights sa paligid.tapos unti unting nagapoy yung mga color candles.

"You are the most wonderful dad in the world papa.You gave me,together with mama,an inspiration to go on my life,to be happy,and to pursue my dreams.You were there when i first learn how to speak papa.Nung una akong nadapa because were playing hide and seek.Nung first birthday ko na we go on Disney Land.Everything that happens in this family is memorable.And you make it more memorable,papa.I love you.Happy birthday"naiiyak na sabi ng anak ni Andre habang may bitbit na cake."iloveyoutoo,sweetie" naiiyak na sabi nito.

"Maraming sumubok sirain tayo.We parted our ways for three years.Ive lost hope that time.I was mad.But look at us now,happily married and god gave us a lovely daughter.And now,god gave us another treasure to take care of.Another angel to our family that we will love and cherish.Happy birthday my love,my husband,my life,and my salvation.This is my gift to you."dannielle landed andre the pregnancy test with a small ribbon on it."im one month pregnant"lalong humagulgol ng iyak si Andre.

"God thankyoum"sabi neto bago hinila ang asawa at siniil ng halik ang labi neto."you dont know how thankful i am love.This is the most precious birthday that i experienced in my entire living.I love you both so much."sabi neto at hinalikan ulit ang asawa tsaka lumuhod at hinalikan ang tyan neto.

Lumapit naman ang panganay nila at tinanong sya.

"Are you happy now papa?sorry po if you think that we forgot your birthday.Thats not going to happened po"

"Im more than happy baby.Thankyou iloveyou."

Nginitian sya ng anak.

"TAMA NA ANG DRAMA!KAINANNNN NA!"

Sigaw ng mga mokong na pinsan at kaibigan ni Andre at Dannielle.Tsaka bumukas ang ilaw at lumitaw ang maraming pagkain sa harap nila.

Andre cant explain how happy he is as of the moment.And only one woman can make him feel like that.Its Dannielle,the love of his life.

THE TRUTH BEHIND THE LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon