KABANATA 9

531 7 0
                                    

A/N:NGAYON LANG AKO MAKAKAPAGUPDATE KASI BUSY AKO SA LIFE HAHA.MERON AKONG MGA NATYPE NA WORDS NA WRONG SPELLING KASI PHONE LANG GAMIT KO.DAHIL YUN SA DICTIONARY NITO.IEEDIT KO PA SYA PAG NATAPOS KO NA.NALILIGAW KASI YUNG UTAK KO KAPAG HINDI TULOY TULOY HAHA.YUN LANG GUYS LOVEYOUALL.ENJOY READING!🖤

KABANATA 9

"Paano nga kasi?anong ginawa mo kay mommyla ha?tinakot mo ano?"

Ang ligalig ng lalaking to.Agang aga nangungulit kung paano ko daw napapayag si mommyla.Hello,sino bang makakatanggi sa ganda ko?charot HAHAHA.

"alam mo ang aga aga nangungulit ka.Sana pinatulog mo muna ako no?at anong oras na tayo natapos?kingina.Ano bang klase ng enerhiya ang mayroon yang katawan mo?anong vitamins mo?dali sabihin mo ng maitry ko nyemas."

Natawa ito."dali na kwento.Pagkatapos matutulog ulit tayo."nakangiting sabi nito.

"Fine.ganto kasi yun"

Kailangan kong magmadali.Kailangan kong maabutan ang lola ni Andre sa bahay nila.
Shet.


Sa wakas,nandito na ako.Walang pinagbago ang mansion nina Andre.Medyo dumami lang ang mga halaman at bulaklak.

"Ano yon iha?"

Kingina.Ang boses na yon.Boses ng lola ni Andreeee!

Lumingon ako."Hello po"

"Dannielle."matigas na wika nito.

"Kung pwede ho sana kayong makausap?"

"Halika."

Sumunod ako sakanya.tangina feeling ko mapapaihi ako sa kaba ah HAHA.

"So,bat na bumalik?iniwan mo na ang apo ko diba?"

"May rason ho ako."

"Siguraduhin mong katanggap tanggap ang rason na yan."

So kinuwento ko lahat.Hanggang yung sa isla.

"Nako ang batang iyon talaga.O sige iha.Ano bang sadya mo at naparito ka?"

"I'm here to stop the upcoming wedding.He's mine.Ako lang ang pakakasalan nya.I love him.so damn much.I can't lose him.please.I'm begging."naluluha kong saad.

"At ano sa tingin mo ang makakapagpapayag sa akin?"

"I'm pregnant.Maaatim mo ba syang lumaki ng hindi buo ang pamilya niya.please.?"

"May apo na ako sa tuhod?!"

"Opo"

Niyakap ako nito sa galak.

"Okay I'll cancel their wedding now.bukas na ang kasal nyo."

"Ho?"

"Kasal nyo na kako bukas kaya maghanda kana.Papauwiin ko na rin si Andre.im excited."natulala ako saglit.

"Pwede po bang wag nyo itong ipaalam kay Andre?"

"Sure."

"Yun na yon,mahal?"

"Oo kaya halika na at kumain na tayo."patayo na sana ako kaso hindi ko kinaya.Sobrang sakit sa pagitan ng hita ko tangina.

Natawa ang binata."Tinatawa tawa mo ha?"

"Mahal mukhang mabebedridden ka nyan ah?"

"Gagooooooo!"

"WAHAHHAHAHAHHAHAH"

"paano ako makakakain?ikaw naman kasi wala kang kapagod pagod.Hindi pa naman natin honeymoon.Next week pa.Pano pa kaya ako non?"naluluha kong saad.Mga pre,sobrang sakit talaga.

"I'll stay here.I'll give you anything and everything you want.Tutulungan kita.Dito na tayo kumain.Asawa na kita,mahal.At pagsisilbihan kita hanggang sa huling hininga ko."napaluha akong napatingin sakanya."magluluto muna ako.matulog ka muna ha?"

"Opo."hinalikan nya ako sa noo.

"I love you"

"Iloveyoutoo"

I'm thankful for having him as my husband.Damn.I'm too luckyyyy.




Nakaupo kami dito sa kama habang nanonood ng movie.

"Mahal,anong gusto mong pangalan ng mga magiging anak natin?"

"Hmm pag babae,Andrea Gwyneth.kapag lalake naman,Andrennielle."

"Bat dalawa lang?"

"Ha?anong bat dalawa lang?!madami na yun ah!"

"Diba pwedeng basketball team nalang?"

"Aba gago!anong akala mo sa akin baboy!?"

"HAHAHAHA.hush mahal.im just joking."

"Hmp."

3 months passed.

"Andrennielle,wag mong pahihirapan si mama pag nilabas ka ha?dapat hanggat maaari wag nating hayaan masaktan si mama.Kaya magiingat ka dyan ha?iloveyou,son."

"Sweet naman po ni papa"natatawa kong saad.

"Aba syempre mahal.ayokong masaktan ka ng sobra."

Sweet.

Yup.I'm pregnant.3 months na,actually.Nung nalaman ni Andre yun,daig nya pa nanalo sa lotto.Nagpahanda pa si gago HAHAHA.Ang saya ko nung makita kong ganun ang reaksyon nya.

Pero this past days,nagiging emotional ako.Tapos minsan kahit madaling araw na,naghahanap ako ng makakain.Nalabas pa tuloy si Andre para bumili.Pinipigilan ko hanggat maaari.Syempre,ayoko syang mahirapan.

"Mahaalllllllll!"

"OH BAKIT NASIGAW KA?!ANONG NANGYARI?!DID SOMETHING BAD HAPPENED TO YOU?!TELL ME!FCK!"

"WAHHAHAHHAHAHHAHSHAHHAHAHAJAJHAHAHHHAHAHAHAHHAHHAHAHAHAHHAHSHHAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHAHHA"

Pero hindi ko maiwasang pagtripan sya.Dun ako nakakabawi e HAHA.

"Mahal naman.Sinabi ng wag magloloko ng ganyan e."medyo masungit nitong sabi.

"Kaya lang naman ako sumigaw kasi namiss kita agad.Lika hug moko."

Lumapit naman ito.Hehe.

Andre's Point of View

Ewan ko ba dito sa asawa ko.Ang gulo minsan e HAHA.Mahal na mahal kotong babaeng to kahit ang lakas ng tama haha.

"Mahal ang taba taba ko na.Ang panget ko na.Baka iwan mona ako nyan."naiiyak na sabi neto.

Ilang beses naba namin tong napagusapan?

"Mahal,kahit mataba ka,hindi kita iiwan.You are the most beautiful woman ive ever seen.And i love you so damn much."

"Promise?"

"Ofcourse,love.I promise.Iloveyou."

"Iloveyoumoreeeee honey."

Sometimes shes mad.

Sometimes shes like a monster.

Sometimes shes a food master.

She always get mad at me without any reason.

She craves for food a lot.

But still,shes sweet most of the time.

I dont think if i can ever live without her in my life.

she makes me realize things

And now that were going to have our little angel,i cant explain how happy i am.

Im happy with her,just the two of us.But i am much happier knowing that were going to have our own,happy and big family.

And i cant wait to see our little angel.To hug her.To be with her.damn.i cant eveb explain how happy i am right now.And only Dannielle can make me feel that way.

THE TRUTH BEHIND THE LIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon