MAGMU III

8 0 0
                                    

CASSANDRA
LIFESAVER

"Cassandra, You deserve to be happy"
Pinagmasdan niya ang aking mukha at saka hinaplos ang aking pisngi, ngumiti lang ako sakanya. Kahit hindi ko siya kilala ay parang ang gaan gaan na ng loob ko sakanya para bang matagal na matagal ko na siyang kilala. Nilapit niya ang kanyang mukha, Malapit na malapit isang maling galaw lang ng isa sa amin , Maglalapat ang aming mga labi pero dahil assumera ako alam kong hahalikan nya ako, kaya napapikit nalang ako at hinihintay na dumampi ang kanyang labi sa akin.

*Bogsh*

Bigla akong nagising sa panaginip ko dahil sa ingay na narinig ko "A-aray" Sobramg sakit ng ulo ko. Para akong lalagnatin neto. At Ang Weird. Kasi parang may kung sino talagang humawak sa pisngi ko at yung boses para talaga siyang totoo.

Hinawakan ko yung pisngi ko para pakiramdaman ito at biglang nagreplay sa tenga ko ang mga sinabi nya.

"Cassandra, You deserve to be happy"

"Cassandra, You deserve to be happy"

"Cassandra, You deserve to be happy"

"Do i really deserve to be happy?" Tanong ko sa sarili ko. Paano naman haha magiging masaya lang ako kapag nakaganti ako don sa mga manlolokong yon.

"Ito na ata yung isang sign para ibalik si Cassandra Alonzo, The Queen Bitch ng EavesDrop University"

Oo, Queen Bitch ako dati sa University dito, Nagbago noon nang makilala ko si Marq. Siya yung taong tumulong sakin para magbago pero ang hindi ko akalain siya din pala ang magbabalik ng 'yon.

"From now on! Wala na si Cassandra Alonzo na bait baitan, She's back in her real li--" Itutuloy ko na sana ang sasabihin ko pero may kung anong bagay ang nahulog sa may kung saang banda."Si-sino yan?" Naglakad ako palapit , Ramdam ko na yon takot ko pero baka may tao talaga at itrap ako, Uunahan ko na sya. "May tao ba dyan?" Tanong ko ulit pero may narinig lang ulit akong kaluskos kaya kumuha ako ng gamit, at ang unang nadampot ko ay payong tapos biglang tumingin sa ibang parte ng room, Niready ko naman iyon upang pamukpok ko pero walang tao doon kaya medyo nahimasmasan ako nong wala akong nakita doon.

Palabas na ako noon sa lugar na yon, bigla namang nagring ang phone ko. Unregistered number?.

"H-hello? Sino to?" Agad na sambit ko.Walang sumagot kaya "Hello? Ano ba? Nantitrip ka ba?" Nagsitaasan ang mga balahibo ko ng walang marinig na sagot sa caller.

Papatayin ko na sana pero biglang may nagsalita sa kabilang linya "Umuwi kana, Gabi na" Pagkasabi nya noon pinatay nya agad. Aba nakadrug ba sya? Pinatayan talaga ako. Walanghiya 'yon ah. Pero lumingon ako sa phone ko at, Gabi na delikado na talaga sa mga daan ng ganitong oras.

7:16Pm

Waaaah! Lagot ako kay mamita nito. Nagmadali akong lumabas ng room at kumaripas ng takbo. Nadaanan ko naman ang bar at kumpara kanina mas madami ng tao at nagsasayawan sa dance floor. Jusko ano nanaman ipapalusot ko kay mamita? Tsaka baka mahalata niya akong nag inom ako. Isumbong pa ako kay Daddy at mabawasan pa ang allowance ko.

Pagkalabas ko ng bar....

Waaaah nakakatakot! Ayoko na lumabas, Yoko na

Binilisan ko ang paglakad ,At dahil takot ako sa multo diretso tingin lang ako sa daanan. Kinukwento pa naman ng schoolmates ko na may mga kalukuwang gala sa kahit anong lugar lalong lqlo na sa dilim.

Waaah Daddy help me!

Pagkalabas ko may nakita akong pusa, pure black siya. Nakakatakot ang tingin nya sakin sobrang talim.Parang kakainin niya nga ako ng buhay eh. Scaryyyyyy Daddyyyyyyy.

Sabi ng mga matatanda, Kapag may nakasalubong kang ganon. If either may malas na nakasunod sayo, Or may swerteng tumakbo sayo. Which is parehas lang din talaga diba? haha

Gayon pa man, Nagpatuloy pa din ako sa paglakad. Diretso lang ang aking paningin di kalaunan ay nakatyempo ako ng dalawang lalaking mukhang lasing sa daan. Geez. Ito na nga ba yung malas na sinasabi ng matatanda?

Sa sobrang taranta ko lalagpas na sana ako ng...

"Uy miss!" Tawag ng isang mala dambohalang lalaking di na tuwid ang lakad niya, Owemjiii. Palapit na siya sa akin, HELP. Pinagpatuloy ko pa din ang aking paglalakad hanggang makalagpas ako sakanila."Miss! Tignan mo pare o, ang snobera ni ganda" Sambit pa niya. Lord help meeee. Daddyyy helpppp.

Ilang lakad lang nila maaabutan na nila ako. Which is naabutan na nga nila ako dahil nahatak niya ako sa braso ko. "Ano ba kuya!" Nagpumiglas ako pero sobrang lakas niya kahit mukhang lasing na lasing na siya. "Please, I'll give you everything you want patakasin niyo lang ako" Pagmamakaawa ko.

"Paisahin mo muna ako, miss." Sabi niya ulit.

"Paisahin mo na siya, miss. Birthday niya kasi eh. Hahahaha" Tawa pa ng kasama niya "Wag kana pumalag mabilis lang siya" Pangongonsinti ng isa niyang kasama.

"Ano namang mabilis yang pinagsasabi mo pre?" Tutol nong dambohalang lalaki. Aba at nakuha pa nila magtalo.

"Ay pasensya kana tol, baka lang naman pumayag pa yan eh hahahaha"

"Walangya kayo mababantot kayo. Ayoko sainyoooooo! Daddy helpppppp." Sasabihin ko sana yan kaso natakot ako

"Ayoko, Please pakawalan nyo na ako. Gusto ko pa mabuhay ng matiwasay" Pagmamakaawa ko ulit sakanila. Kaso hinigit pa niya ako ng mas malapit sakaniya. "Wag po." Tanging sambit ko habang sunod sunod na aking luha. Daddy, HELP!

"Hmm, Mukhang virhen pa ito" Inamoy niya akosa may leeg ko. Gagu! Virgin pa talaga ako. Inamu. Ang baho baho mo! Huhuhu Daddy! Hindi nako nakapagsalita pa, Tanging iyak ko nalang ang naririnig ko. Katapusan ko na talaga. Huhuhu. Ang virginity ko. Huhuhu.

Hahalikan na niya dapat ako ng may humatak sa akin. May sinabi siyang kung ano at biglang tumba naman yung lasinggero, Isinunod niya pa yong isang kasama niya. Duguan ang ilong ng isa at black eyed yong isang lasinggero. Hindi ko alam kung ano irereact sa mga nakita ko. I feel so harrased today, Nakakatrauma na. Jusko di ko na kaya pa ito. Kung ito man ang huling araw ko. Pakisabi sa pamilya ko mahal na mahal ko sila. Huuuhuhu. Pagkatapos mambugbog ni Kuya Hero.

Nilapitan niya naman ako kaagad at "Are you okay, Cassandra?" Tanong niya.  Teka he knows me? Tinignan ko siya mabuti at sa hindi inaasahan ay napahagulgol na ako at niyakap siya. Tila akala ko ba'y ito na ang kataposan ng aking mundo.

----

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 06, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Magmahal MuliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon