Chương 25: Hóa ra đã biết từ rất lâu

1.2K 21 0
                                    

  Lúc Tùy Ức mở cửa đi ra ngoài, Yêu Nữ ngạc nhiên bước lại gần , "Sao cậu đã ra rồi?" Tùy Ức tỏ vẻ thản nhiên: "Trong phòng hơi bức bối, tớ ra ngoài hít thở một chút."

Khoảnh khắc cánh cửa đóng lại, tiếng hát của Dụ Thiên Hạ cũng dừng theo. Tiêu Tử Uyên ngồi trong bóng tối cũng chẳng hề mất tự nhiên, cứ như trong phòng ngoài anh ra chẳng còn ai khác.

"Thái độ của cô bé cậu cũng thấy rồi đấy, cậu sắp ra nước ngoài, mà cô ấy không thể đi cùng cậu, hai người không thể ở bên nhau, cũng không thể yêu nhau được."

Tiêu Tử Uyên đứng dậy, từ từ hướng về phía cửa ra, chầm chậm cất giọng lạnh lùng, "Chuyện giữa hai chúng ta đã nói rõ ràng từ trước rồi, niệm tình chúng ta là bạn học nhiều năm nên tôi mới giữ thể diện cho cậu trước người lớn, mong rằng cậu tự trọng. Còn nữa...."

Tiêu Tử Uyên đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn thẳng vào mắt Dụ Thiên Hạ, nói từng chữ từng chữ một, " Khoảng thời gian tới, cho dù là tôi và Tùy Ức không thể ở bên nhau, thì đó cũng chỉ là chia cách, không phải không yêu." Nói xong anh liền mở cửa đi ra ngoài, nước mắt Dụ Thiên Hạ cứ thế rơi xuống, cả người run lẩy bẩy.

Mọi người đang không biết nên đi hay là nên chờ, Tiêu Tử Uyên đã đi ra, nét mặt tự nhiên như thường, "Đều mệt rồi, nghỉ sớm chút." Anh nói xong là rời đi luôn, Tùy Ức thoáng nhìn bóng lưng anh rồi vội dời tầm mắt.

Buổi liên hoan chia tay kết thúc không mấy vui vẻ. Thời gian cứ thế trôi đi, Tùy Ức và Yêu Nữ càng trở nên trầm lặng, Tam Bảo và Hà Ca không dám mở miệng nói gì chỉ có thể lặng lẽ ăn hết thứ này đến thứ kia, thế nhưng chẳng được mấy ngày vòng 2 của Tam Bảo đã được chồng thêm một tầng thịt.

Cô đứng ở trên cân điện tử hét lên một tiếng thảm thiết, "A!!! Tớ phải giảm béo!" Nói xong liền nhảy xuống, ném toàn bộ đồ ăn vặt của mình cho Hà Ca, Hà Ca cười phớ lớ ôm tất cả vào trong lòng.

Rồi Tam Bảo ngồi hàng giờ trước máy vi tính nghiên cứu kế hoạch giảm cân, lúc nào cũng luyên thuyên mấy câu đại loại như, "Tháng tư không giảm béo, tháng năm đau khổ, tháng sáu đau khổ, tháng bảy đau khổ, tháng tám cũng chỉ có đau khổ...."

Tùy Ức đi từ phòng vệ sinh ra, thấy Tam Bảo luôn miệng niệm chú, thế là lần đầu tiên trong mấy ngày nay cô chủ động mở miệng, "Cậu bị sao vậy?" Tam Bảo mừng như điên, "A Ức! Cậu lại nói rồi à! Tớ đang giảm béo! Cậu nói xem trên mạng người ta bảo: mỗi một người béo đều có nét đẹp tiềm ẩn, gầy đi thì sẽ trở thành mỹ nữ! Có ảnh làm chứng!"

Tùy Ức nhìn lướt qua, bắt đầu nhử từng bước một, "Tam Bảo, cậu có phát hiện ra những bức ảnh này đều có một điểm chung không!"

Tam Bảo bứt tóc, "Điểm chung nào? Đều là mỹ nữ hả?"

"Rõ ràng là núi non trùng điệp vậy mà lại biến thành thung lũng, cậu nói có tiếc hay không chứ?"Nói xong liền ra vẻ như có như không mà liếc ngực Tam Bảo.

Tam Bảo liền lấy tay che ngực lủi về phía Yêu Nữ và Hà Ca, "Yêu Nữ! Hà Ca! Cậu ấy lại giở trò lưu manh!" Yêu Nữ dường như cũng đã thoát khỏi tâm trạng nặng nề, "Cậu ấy là muốn tốt cho cậu, tránh cho cậu sau này muốn có ngực cũng không được!"

Tam Bảo vẻ mặt ai oán, "Các cậu đều bắt nạt tớ! Thịt trên người tớ sẽ chuyển qua hết người các cậu!"

Căn phòng nào đó lại rộn rã những tiếng cười vui vẻ như ngày xưa.

Rất lâu rồi Tùy Ức không gặp lại Tiêu Tử Uyên, cô vừa có chút thất vọng lại vừa cảm thấy may mắn, sau này có lẽ cô và Tiêu Tử Uyên cũng chẳng còn gì dính dáng đến nhau nữa nhỉ? May mà cô ghìm cương kịp lúc, mặc dù có chút khổ sở, nhưng lâu rồi cũng sẽ quen thôi.

Thời tiết bắt đầu nóng dần, một ngày nào đó, khi mà hai con đường nhỏ trên vườn trường rao bán đủ thứ đồ cũ, sách cũ của các anh chị năm tư, dấu hiệu rõ ràng về một mùa tốt nghiệp đang tới gần, tâm tư Tùy Ức bỗng nhiên hoảng loạn.

Trong khu ký túc xá của nam sinh, Tiêu Tử Uyên sắp xếp lại tất cả các cuốn sách, chọn vài quyển hữu dụng để đem ra nước ngoài.

Người ở lại trường tiếp tục học lên là Lâm Thần thì đang sán lại gần Ôn Thiếu Khanh vòi quả bóng rổ của người ta, " Cậu để lại cho tớ đi..."

Kiều Dụ ngẩn ngơ thu dọn bản vẽ, mấy năm học, vẽ không ít, lại còn có rất nhiều bản vẽ của Yêu Nữ còn để ở đây. Anh nhìn vết chì trên giấy, vuốt nhẹ chữ ký nơi góc dưới bên phải bản vẽ, trong đầu lại hiện lên cảnh hai người trong phòng tranh lúc trước, anh không thể không thừa nhận, về mặt kiến trúc, so với kiểu quy củ nguyên tắc như anh, nét bút nghiêng phóng khoáng của Yêu Nữ mới đáng coi là thiên phú, các tác phẩm của cô ấy rất hấp dẫn, cũng như con người của cô ấy vậy.

Tiêu Tử Uyên cầm một quyển sách lên liền có hai tờ giấy rơi ra, bay tới dưới chân Lâm Thần, Lâm Thần nhặt lên nhân tiện nhìn thoáng qua, lập tức đờ người, liếc mắt nhìn Tiêu Tử Uyên. Tiêu Tử Uyên cũng không có gì là xấu hổ, nhìn tờ giấy trong tay bạn, hời hợt cất lời, "Vô dụng rồi, ném đi thôi."

Nói xong liền xoay người bước khỏi phòng, ra hành lang hô to, "Anh có rất nhiều sách nghiên cứu không đem theo được, ai muốn thì tới chỗ anh mà lấy!"

Lâm Thần lặng lẽ cất giấy đi.

Tiêu Tử Uyên còn chưa kịp quay về, đã nghe thấy cả đoàn tiếng bước chân phía sau, "Tiêu sư huynh, cho em một quyển!"

"Em cũng muốn một quyển." Rất nhanh sau đó trong phòng chật kín người, ồn ào náo nhiệt, Lâm Thần nhìn Tiêu Tử Uyên đứng giữa đám người đó cười nhàn nhạt, nhưng lại cảm thấy bóng dáng anh có chút cô đơn.

Ngày hôm sau Lâm Thần hẹn Tùy Ức ăn trưa, cả buổi có mấy lần Lâm Thần ngập ngừng muốn nói lại thôi, Tùy Ức chỉ làm bộ không thấy nhanh chóng dời đề tài câu chuyện.

Quay Lại Mỉm Cười Bắt Đầu JQWhere stories live. Discover now