Chương 59: Lâm cô nương

48 1 0
                                    

Nội viện hoàng cung.

Bên trong đình nghỉ mát ở ngự hoa viên, Mục Thanh Thanh lười biếng ngồi trên đệm lót mềm.

Lâm Ngọc Dao vẻ mặt khẩn trương đang cúi người ở bên cạnh.

"Nghe nói ngươi là biểu muội của Tuyên công tử, đính hôn từ nhỏ với Tuyên công tử?" Mục Thanh Thanh nhàn nhạt nói.

Lâm Ngọc Dao đỏ mặt, tiếng nói nhỏ nhu nhược. "Hồi bẩm chiêu nghi, đúng vậy."

Mục Thanh Thanh cười khẽ. "Rất tốt, rất tốt. Bổn cung tiến cung ngày đó, đúng lúc gặp thánh thượng mở tiệc chiêu đãi Tuyên công tử, may mắn nhìn thấy mặt thật của Tuyên công tử trong truyền thuyết. Tuyên công tử tuấn tú, Lâm cô nương dịu dàng xinh đẹp, thật sự là một đôi trời đất tạo thành.

Lâm Ngọc Dao đỏ mặt, khoé miệng tràn đầy ý cười không giấu được, vội vàng nhún người xuống. "Chiêu nghi khen nhầm."

Mục Thanh Thanh khoát tay. "Ngươi không cần khách sáo với ta. Ta thấy tuổi tác của chúng ta xấp xỉ nhau, thời gian ta ở trong cung không lâu, cũng không có tri kỷ, thấy Lâm cô nương ngược lại nét mặt rất hiền hoà, ngươi đừng có xa lánh ta mới phải."

"Là chiêu nghi coi trọng thần nữ." Ngọc Dao cung kính nói.

Ai cũng biết Mục chiêu nghi tiến cung thời gian ngắn, mọi người cũng đều biết Mục chiêu nghi được sủng ái vô cùng.

Nói chuyện phiếm một hồi, Mục Thanh Thanh bỗng nhiên mở lời.

"Đúng rồi, tỳ nữ bên người Tuyên công tử, Lâm cô nương biết chứ?"

Trên mặt Lâm Ngọc Dao cứng lại, lắc đầu nói: "Chỉ biết dường như tên là Yên Vũ gì đó, cái khác cũng không rõ lắm."

Mục Thanh Thanh cười nhạt. "Trái lại ta thấy nàng ta và muội muội ngày xưa của ta vô cùng giống nhau, nhìn tới rất là thân thiết. Chỉ là nàng ta ngày ấy ở trong cung bị thương trên mặt, không biết đến nay ra sao, thật sự khiến ta lo lắng."

Lâm Ngọc Dao nghe vậy thì kêu gào. Nàng cũng không phải có thể thường xuyên đến viện của biểu ca. Ngày ấy ở trong hành lang sau khi gặp qua Yên Vũ thì không có chạm mặt nữa, còn không biết chuỵên nàng ta bị thương.

"Trong cung có thuốc trị thương tốt nhất, ta cố ý cầu xin được từ ngự dược phòng. Nếu Lâm cô nương tiện thì xin giúp ta chuyển cho nàng ấy. Chỉ coi như ta quan tâm tới muội muội ngày xưa." Mục Thanh Thanh nói, khoát tay với cung nữ ở bên cạnh.

Cung nữ lập tức dâng tới một cái chung lớn chừng bàn tay, bằng men sứ xanh, vẽ hoa mẫu đơn phú quý.

Lâm Ngọc Dao đứng dậy hai tay tiếp nhận, trong lòng không nhịn được hơi chua xót. Nha đầu kia rõ ràng xuất thân thấp hèn, sao mà không chỉ biểu ca lưu nàng ta lại hầu hạ ở bên người, ngay cả chiêu nghi được cưng chiều ở trong cung cũng vô cùng quan tâm đối với nàng ta?

Mục Thanh Thanh thấy sắc mặt của nàng ta, nhếch miệng mỉm cười. "Còn phải cảm ơn Lâm cô nương."

"Chiêu nghi khách sáo!" Lâm Ngọc Dao nhún người chào.

Nói chuyện phiếm một hồi, Mục Thanh Thanh liền mượn cớ mệt mỏi.

Lâm Ngọc Dao vội đứng dậy cáo từ.

Yên VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ