Yên Vũ không giãy dụa vô ích. Nàng nghe được toàn bộ trong ngoài quán rượu thật sự có gần trăm người canh phòng. Không biết Nghiêm Yến Sinh từ đâu điều phái đến nhiều người như vậy. Dù cho số người ít hơn phân nửa, nàng tay trói gà không chặt cũng không có khả năng chạy trốn.
Yên Vũ bị trùm đầu, bịt miệng, trói chặt chân tay, quẳng lên xe ngựa.
May mà những thứ này cũng không ảnh hưởng đến thính lực của nàng.
Nàng nghe được xe ngựa lăn đều chạy về hướng ngoại thành Lâm An. Phương hướng xe chạy trái lại khiến cho trong lòng nàng nhảy nhót một trận.
Hôm nay là cuối tháng ba, gần tới thanh minh.
Hàng năm, vào lúc này biểu ca sẽ trở về từ núi Thanh Thành, cùng nàng đốt chút giấy cho người nhà chết oan. Nơi biểu ca ở mỗi lần trở về là ngay tại hướng tây nam ngoại thành.
Phương hướng xe ngựa chạy chính là tây nam.
Yên Vũ không giãy dụa chút nào, chỉ yên lặng nằm trên sàn xe ngựa, ra sức nghiêng tai lắng nghe.
Nghe thấy xe ngựa qua một cây cầu, phía nam đường qua cầu có một toà tiểu viện, động tĩnh trong viện không lớn, xác thật có tiếng người.
Tim Yên Vũ đập nhanh hơn. Biểu ca quả nhiên đã trở về!
Tiểu viện kia là của biểu ca mua.
Xe ngựa lại chạy về hướng nam một hồi rồi mới ngừng lại ở một chỗ bên ngoài thôn trang.
Yên Vũ bị người xách xuống xe, khiêng trên vai, ném vào phòng chứa củi.
"Canh nàng ta cho kỹ. Công tử tỉnh lại sẽ xử lý." Tuỳ tùng theo bên cạnh Nghiêm Yến Sinh dặn dò một câu. Liền rời khỏi phòng chứa củi.
"Nha đầu này cực kì ngoan ngoãn, dọc đường đi cũng không thấy giãy dụa làm ầm ĩ. Chẳng lẽ là nín đến hỏng chứ?" Một người nói.
Tên còn lại cười hì hì. "Một tiểu nha đầu có thể nín đến hỏng cái gì? Nhìn nàng ta bị trói rất chắc, có mở cửa ra nàng ta cũng trốn không thoát! Ta mang chút rượu từ quán rượu về, ngươi có muốn nếm thử hay không?"
Lúc hai người đang người nói chuyện thì đã đóng cửa lại, khoá từ bên ngoài.
Yên Vũ rồi mới ngồi thẳng người dậy từ trên đất.
Trong phòng chứa củi hơi có chút mùi ẩm mốc. Đầu nàng bị trùm, miệng bị bịt, tay chân đều bị trói, hôm nay làm thế nào để thoát thân đây?
Phải thừa dịp trước khi Nghiêm Yến Sinh tỉnh lại mà bỏ chạy.
Nghiêm Yến Sinh yêu thích Mục Thanh Thanh, lòng nàng biết rất rõ. Lần này trói nàng đưa đến đây chắc chắn là vì giúp Mục Thanh Thanh hả giận.
Thật không ngờ Mục Thanh Thanh ở trong cung mà cũng có thể sai khiến được Nghiêm Yến Sinh.
Trước đây mình còn tưởng nàng ta ngây thơ vô hại, ngược lại thật sự là đã xem thường nàng ta.
Yên Vũ ngồi trên đất trong phòng chứa củi, nhích từng tấc một, muốn tìm thử xem nơi này có vật gì hữu dụng có thể giúp nàng mau chóng thoát khốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yên Vũ
General FictionNàng là hòn ngọc quý trên tay Thừa tướng. Nhưng một khi rơi vào vũng bùn, náu thân thanh lâu làm nô làm tì. Hắn là con trai của Tổng chỉ huy sứ Hoàng thành ti*. (*ti: sở, vụ) Võ nghệ siêu quần, mười tuổi đã cứu giá lập kì công, được thánh thượng tán...