Hai ngày sau, Mục Thanh Thanh nhận được tin tức của Cao Khôn, kêu nàng giờ mẹo hai khắc chờ trong rừng hoa đào của triều trước ở gần đó.
Vừa qua giờ mẹo, Mục Thanh Thanh liền một mình xuất hiện trong mảnh rừng đào kia.
Khoảng hai khắc sau, nàng ta nghe thấy tiếng bước chân khe khẽ từ phía sau truyền đến thì lập tức giả vờ thút thít nức nở, có chiếc khăn đã tẩm hành cay, chỉ cần chặm vào một tí là nước mắt liền tuôn trào không dứt.
Tiếng bước chân kia càng đến gần, tốc độ chậm lại chứng minh người tới không chắc chắn và dè dặt.
"Thanh Thanh?" Sau lưng truyền đến tiếng gọi khẽ.
Mục Thanh Thanh chợt ngừng khóc thút thít, chậm rãi xoay người lại. Khuôn mặt tiều tuỵ lo lắng của Nghiêm Yến Sinh hiện ra trước mắt.
"Nghiêm công tử..." Mục Thanh Thanh muốn nói lại thôi. Nước mắt tuôn xuống như hạt châu bị đứt.
Nghiêm Yến Sinh khó có thể khống chế tình cảm, nhịn không được tiến lên nắm chặt bờ vai gầy yếu của Mục Thanh Thanh. "Thanh Thanh, ta cho rằng đời này kiếp này sẽ không còn được gặp lại nàng..."
"Nghiêm công tử, chớ nói như vậy, thiếp... thiếp cũng tưởng nhớ công tử..." Mục Thanh Thanh đẩy tay Nghiêm Yến Sinh ra, lui về sau một bước. "Khiến cho người ta nhìn thấy, hiểu lầm công tử thì không tốt."
Nghiêm Yến Sinh vừa nghe lời này thì càng đau lòng, lập tức tiến lên một bước, ôm Thanh Thanh vào lòng. "Ta không sợ người khác hiểu lầm, cho dù là thánh thượng trách cứ, ta cũng nguyện cùng chết với nàng!"
Nước mắt của Mục Thanh Thanh ào ạt rơi vào cổ áo của Nghiêm Yến Sinh, đốt nóng tim của hắn.
Nàng lập tức che miệng Nghiêm Yến Sinh lại, từ trong ngực lấy ra một túi thơm thêu hoa sen tịnh đế* nhét vào trong tay hắn. "Nghiêm công tử, đừng nói lời này. Chúng ta đều phải cẩn thận sống sót, thiếp biết trong lòng chàng có thiếp là tốt rồi."
( link tham khảo hình: )
Nghiêm Yến Sinh cầm chặt túi thơm, đau lòng không thôi. "Sao nàng bỗng nhiên tiến cung?"
Ai ngờ Mục Thanh Thanh vừa nghe lời này thì đau khổ trong lòng kéo đến, khóc không thành tiếng. Nghẹn ngào một lúc lâu mới nói: "Nha hoàn bên cạnh thiếp, thiếp coi nàng ta như tỷ muội vậy, nhưng không ngờ... nhưng không ngờ... Nàng ta trèo lên Tuyên công tử, liền xin Tuyên công tử hiến thiếp cho hoàng thượng... Tuyên công tử có ơn cứu mạng với thiếp, thiếp không trách hắn... Chỉ tự trách mình cùng công tử duyên phận mỏng..."
Mục Thanh Thanh nói xong, nghe thấy có tiếng chim hót chiêm chíp, là ám hiệu hẹn trước của nàng ta và Cao Khôn.
Lập tức đẩy Nghiêm Yến Sinh ra, xoay người muốn đi, nhưng quay mặt lại ngay, bi thương nhìn Nghiêm Yến Sinh, nói: "Công tử nên quên thiếp đi, quên hết... Lấy vợ sinh con, coi như chưa bao giờ quen biết thiếp..."
Nói xong liền chảy nước mắt, bước nhanh rời đi.
Không bao lâu, Cao Khôn liền dẫn người tìm đến, nhìn thấy Nghiêm Yến Sinh đang thất hồn lạc phách đứng trong rừng đào, làm như lo lắng nói: "Nghiêm công tử sao ở chỗ này, để cho chúng tôi đi tìm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Yên Vũ
Narrativa generaleNàng là hòn ngọc quý trên tay Thừa tướng. Nhưng một khi rơi vào vũng bùn, náu thân thanh lâu làm nô làm tì. Hắn là con trai của Tổng chỉ huy sứ Hoàng thành ti*. (*ti: sở, vụ) Võ nghệ siêu quần, mười tuổi đã cứu giá lập kì công, được thánh thượng tán...