"Màng nhĩ đã liền lại rồi, may mà lúc trước bị thủng không nghiêm trọng lắm. Có thể bây giờ thính giác của ngươi vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, là bởi vì ngươi trời sinh thính giác khác với người thường, nhưng đợi năm ba hôm nữa là không khác như trước kia." Thần y thấp giọng nói. "Ngươi đi theo ta."
Thần y cất bước đi về hướng chái nhà phía đông.
Yên Vũ đi vào theo không chút nghi ngờ.
Vừa bước vào cửa, sau ót liền hơi nhói đau một chút, nàng không còn tri giác.
Lúc Yên Vũ yếu ớt tỉnh lại thì thấy xung quanh đều là vách đá, không có cửa sổ, mười hai cây đuốc dựng thẳng, sáng như ban ngày. Nàng thì đang nằm trên một giường đá.
Nàng xoay người ngồi dậy, thấy quần áo hoàn hảo không chút tổn hại, tâm trạng hơi thả lỏng một chút.
Nàng ngồi dậy xuống giường, nhìn vách tường sau cây đuốc, giống như là một bức tranh vẽ trên tường. Bởi vì bức tường khuất bóng cây đuốc nên nhìn thấy không rõ ràng lắm.
Nàng tiến lên, chăm chú nhìn.
Lấy làm kinh hãi!
Trên vách đá vẽ một thiếu nữ trẻ tuổi đang khom người hái hoa ở trong vườn hoa. Mặt của cô gái trong bức tranh cực kỳ giống với dung mạo của nàng.
Vách tường bốn phía. Nàng nhìn từng bức tường một. Trên mỗi một vách tường đều vẽ thiếu nữ cực kỳ giống nàng. Hoặc là chơi đùa bắt bướm, hoặc là cầm hoa cười, hoặc yên tĩnh ngồi đọc sách, hoặc nằm nghiêng ngủ say... Dáng vẻ khác nhau, đầy sức sống.
Ban đầu cho rằng cô gái trong tranh vẽ là mình, nhưng nhìn từng vách tường một, Yên Vũ biết tranh này không phải là nàng.
Cô gái trong tranh ở lứa tuổi dậy thì, xấp xỉ với tuổi nàng bây giờ.
Bây giờ nàng chỉ là tỳ nữ bên cạnh Tuyên Thiệu, nhưng cô gái trong tranh là tiểu thư khuê các, quần áo lộng lẫy sang trọng, dáng vẻ ung dung thoải mái.
Phía sau đột nhiên truyền đến tiếng vách đá di động.
Yên Vũ chợt xoay người lại.
Thần y đang đứng ở sau vách đá mở ra, mặt không cảm xúc nhìn nàng.
"Người con gái được vẽ là ai?"
Thần y bước vào phòng đá, tường sau lưng ông ta tự động khép lại. "Ngươi nói thử xem?"
Đầu chân mày Yên Vũ nhíu lại. "Là...Mẫu thân của ta?"
Thần y không trả lời, ánh mắt quyến luyến rơi trên vách tường, chậm rãi đi tới bên cạnh vách đá, giơ tay lên thận trọng chạm vào bức tranh trên tường. Đôi mắt thăm thẳm chăm chú, giống như đang nhìn bảo vật trân quý nhất thế gian.
Tim Yên Vũ đập hơi nhanh, khẩn trương không thôi. "Rốt cuộc ông là ai, quan hệ thế nào với mẫu thân của ta?"
Thần y quay mặt lại. Ông ta có chút không vui đối với sự cắt ngang của Yên Vũ. "Ngươi nên kêu ta là cậu. Ta là An Niệm Chi, huynh của mẹ ngươi."
Yên Vũ há hốc mồm, tiếng cậu cũng không kêu ra khỏi miệng.
Nàng có chút ấn tượng đối với huynh của mẫu thân. Trong ấn tượng, An Niệm Chi không giống với khuôn mặt dưới râu tóc trắng này. Đương nhiên, lần cuối cùng nàng thấy cậu cũng là chuyện của mười năm trước. Lúc đó nàng bất quá chỉ năm sáu tuổi, nhớ lộn cũng là điều có thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yên Vũ
General FictionNàng là hòn ngọc quý trên tay Thừa tướng. Nhưng một khi rơi vào vũng bùn, náu thân thanh lâu làm nô làm tì. Hắn là con trai của Tổng chỉ huy sứ Hoàng thành ti*. (*ti: sở, vụ) Võ nghệ siêu quần, mười tuổi đã cứu giá lập kì công, được thánh thượng tán...