"Vào đi."
Người đàn ông run rẩy dùng hết cản đảm mở cánh cửa ra, bên trong là một căn phòng sang trọng được trang trí toàn bộ màu đen, tạo nên cảm giác tăm tối và áp lực.
"Tôi chỉ nói là tạm thời rút lui, thế mà ông cả gan bỏ trốn sao?"
Thiếu niên ngồi vắt chân trên sofa, đôi mắt khép hờ không rõ cảm xúc, vóc người thanh mảnh lại khiến người khác không dám xem thường hay chế giễu.
"Tôi... tôi rõ ràng là nợ tiền của ngài Cố Sa, vì sao tôi phải giết người cho cậu chứ... Thiếu chút nữa..." người đàn ông kia đổ đầy mồ hôi lạnh, nếu không phải thiếu niên kia đổi ý thì ông ta đã buộc phải tông chết người khác và đi ngồi tù.
"Hửm? Ông có ý kiến sao?" Hạ Cảnh Yên cười lạnh "Cố Sa đưa ông cho tôi tùy ý sử dụng, đừng nói là con tép như ông, lão ta sẵn sàng giao vị trí ông chủ tổ chức hắc đạo này cho tôi bất kỳ lúc nào, chẳng qua tôi chưa có hứng thú thôi."
Người đàn ông trợn mắt, vẻ mặt khó tin nhìn Hạ Cảnh Yên.
"Không thể nào! Tôi đã nghe rằng Cố Sa sẽ tổ chức một cuộc sát hạch để tìm người thừa kế, dù cậu có tài giỏi cỡ nào..."
"Tại sao không? Tài giỏi? Đó chỉ là thứ dành cho những quân cờ." Hạ Cảnh Yên hiếm khi nhiều lời giải thích tỉ mỉ cho gã đàn ông, có lẽ vì lúc này tâm trạng của hắn không tồi "Đơn giản là nắm lấy nhược điểm của lão ta thôi."
Thứ mà những kẻ đứng đầu thế giới ngầm chính là sự thách thức, một khi bị uy hiếp, họ không những không cảm thấy tức giận, mà còn thưởng thức sức mạnh của kẻ đối đầu. Nghe có vẻ khó tin, nhưng trên đời này không ít kẻ có tính cách kỳ lạ như vậy.
Chẳng sao cả, quan trọng hơn hết là hắn ta được hưởng lợi từ điều đó.
Đáng buồn cười ở chỗ, người anh trai cùng cha khác mẹ của hắn ngây thơ nghĩ rằng, hắn đang thèm thuồng vị trí gia chủ của Hạ gia.
Thủ lĩnh tổ chức hắc đạo hắn còn chưa thèm đếm xỉa tới, vậy sẽ đặt vào mắt cái vị trí nửa mùa đó sao?
"Ngươi đã không phục ta như vậy, thế thì cứ chuyển đến nơi khác." Hạ Cảnh Yên mỉm cười ôn nhu như gió xuân "Tôi đã nghĩ ra một chỗ rất thích hợp để ông an dưỡng tới già rồi. Cẩm Nhân?"
"Có thuộc hạ." một người đàn ông mặc tây trang đen cung kính cuối đầu bên cạnh Hạ Cảnh Yên.
"Đem ông ta tới Vạn Yến Khai Phong."
Cái tên nghe thật hoa lệ, nhưng nơi đó chính là một khu bán nô lệ nổi tiếng trong thế giới ngầm. Hoạt động phi pháp vẫn diễn ra thường ngày, giá trị của một con người tại đây vô cùng đa dạng: lấy nội tạng, bồi dưỡng sát thủ, nô lệ tình dục, công cụ sinh sản,... Con người sẽ sử dụng bất kỳ thủ đoạn nào vì mục đích của mình, sự ích kỷ và dơ bẩn hiện rõ từng chút một.
Hạ Cảnh Yên đôi khi thật thích màu sắc hắc ám này của thế giới ngầm.
Và rồi, trong lúc hưởng thụ cảm giác nắm trong tay quyền sinh sát tại hắc đạo hỗn loạn, hắn lại nhớ tới lời của Thừa Phúc Thanh.
"Tôi thật sự chỉ muốn có cuộc sống bình dị, êm đẹp, ngay cả tình yêu cũng không muốn quá nhiệt tình hay nồng nàn. Nếu cậu chỉ vì vẻ ngoài ưu tú của tôi mà yêu thích thì hãy dừng lại đi, cậu chắc chắn sẽ thất vọng đấy."
Dục vọng của anh ta chỉ có bấy nhiêu đó thôi sao? Một cuộc sống yên bình tẻ nhạt?
Gia cảnh tốt, ngoại hình xuất sắc, khí chất phi phàm thu hút mọi người, lại không muốn dấn thân vào thế giới hỗn độn này? Hạ Cảnh Yên lần đầu tiên không thể hiểu nổi một người, càng không thể chấp nhận được chuyện đó.
"Tôi sẽ khiến anh không bao giờ nói ra những lời đó nữa, Ngô Thịnh Nhiên."
Hắn sẽ tìm ra nó, thứ khơi gợi bản chất xấu xa bên trong thanh niên kia.
"Cho người theo dõi Ngô Thịnh Nhiên, anh ta làm gì, gặp ai, đi đâu, mọi hành tung đều phải báo cáo cho ta. Và còn..." Hạ Cảnh Yên liếc nhìn buồng máy giả lập có trong phòng, vẻ mặt suy ngẫm một chút "... thuê hacker dò thông tin tài khoản trên mạng của anh ta nữa."
Cánh cửa đóng lại, Hạ Cảnh Yên tiếp tục dùng vỏ bọc Bạch Liên Hoa đánh lười mọi người.
Trong bóng tối, ác quỷ đang chờ ngươi!
•
•
Thừa Phúc Thanh tuyệt nhiên không biết gai nhọn sắp bủa vây lấy cuộc sống của bản thân, cậu nằm vào buồng máy khởi động game AutoBest, tiếp tục luyện cấp cho nhân vật thủ thư của mình.
"Này này, nghe nói ở đấu trường Cơ giáp xuất hiện một đại thần mới đấy. Ba mươi trận đầu tiên đều thắng hết, thậm chí đánh bại cả người đứng đầu bảng C."
"Không thể nào! Tên đứng đầu bảng C mạnh dữ lắm mà, vừa nhiều tiền mua trang bị tối tân, kỹ năng cũng không tầm thường. Làm sao tân thủ đánh bại được hắn?"
"Chính vì vậy mà gã tân thủ đó mới được mọi người xưng làm đại thần! Hình như đã có một nhóm người hâm mộ lập thành fanclub rồi!"
"Oa, đáng ghen tị thật!"
"Tới đó xem đi, biết đâu lại gặp trận chiến của tân thủ đáng gờm đó!"
"Ồ, cho hỏi tên của hắn ta là gì vậy?"
"Unknown000. Sử dụng cơ giáp dạng sói màu bạc."
Thừa Phúc Thanh vô tình nghe được đoạn đối thoại của hai người chơi khác, trong lòng không khỏi sửng sốt.
Unknown000?
Tên tài khoản đó... Không phải là của Hạ Đồng Tri sao?
Kịch tình đã bắt đầu rồi?
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh yêu chàng trai ngây thơ hay người đàn ông thủ đoạn?
Science FictionTác giả: Tô Ri Thể loại: đam mỹ, chủ thụ, xuyên sách, viễn tưởng, trọng sinh, tinh tế, cơ giáp, 1x1,... Tóm tắt: Thừa Phúc Thanh xuyên vào một tiểu thuyết đam mỹ, cậu cảm thấy may mắn khi bản thân chỉ là nhân vật phụ trong bộ truyện này. Đó là văn...