Chapter 02
Nandito na kaming lahat sa reception, dapat nga wala ng reception eh. Kaso mapilit si mom eh, buti nalang wala ng honeymoon na gaganapin.
By the way my name is Pauline Marie Monique Gaston, call me Ponggay or Pauline. Eighteen yearsold, my course is Administration Business management. I'm straight and yung babaeng pinakasalan ko ay si Maddie. Si Maddie ay long time bestfriend ko, three yearsold palang kami mag-kaibigan na kami. Actually naging kaibigan ko sya dahil kay ate Therese. Si ate Therese ay kapatid ko, dalawa lang kami mag-kapatid at sya ang panganay. Si ate Therese ang ka-edad ni Maddie kaya nga nagtataka ako kung bakit ako ang ikinasal kay Maddie. Dapat si ate Therese nalang eh, edi sana malaya pa ko.
Nandito kami ngayon sa isang malaking table, nandito yung mga teammates namin at si Coach Tai. Si Coach Sherwin naman ay nasa kabilang table, kausap sila mom and dad.
"Guys congrats sa inyo." Sabi ni Mich.
Ngumiti lang ako ng tipid.
"Thank you." Sabi ni Maddie.
"Kelan kayo uuwi ng Philippines?" Tanong ni ate Ly.
"Sasabay na kami sa inyo bukas ate Ly." Sagot ni Maddie.
"Sure kayo guys?" Tanong ni ate Ella.
"Yeah." Sabi ni Maddie.
"Ms. Ponggay excuse po, pinapatawag kayo ng Dad nyo." Sabi sakin ng bodyguard ni Dad.
"Susunod nalang ako." Sabi ko.
Tumango lang ito at umalis na. Tumayo ako. "Guys excuse lang, pinapatawag ako ni Dad."
"Cge Pongs." Sabi ni ate Ly.
Umalis na ko at pinuntahan si Dad, nakita ko si dad and mom na nakikipag-usap sa mga ka business partner nila. "Dad."
Lumingon sila sakin. "Oh Pongs, halika rito." Sabi ni Dad.
Lumapit ako sa kanila.
→Fast Forward←
Nandito na kami ngayon ni Mads sa hotel room namin. Yung mga ka teammates namin ay sa ibang hotel tumutuloy.
"Ponggay naayos muna ba yung gamit mo?" Basag ni Maddie sa katahimikan. Actually mula kanina hindi pa kami nag-uusap.
"Y-yeah." Sagot ko.
"Matulog kana, lalabas lang ako." Sabi nito at lumabas na.
Umupo ako sa gilid ng kama at bumuntong hininga. Bat ba kasi nangyari samin 'toh?😞
Hyst! Maganda, mayaman, matangkad at sexy nga ko. Pero ang malas ko naman sa pag-ibig. Hindi naman sa ayaw ko kay Maddie, kaso babae sya at pareho kaming babae. Mali ito sa mata ng dyos.
→Fast Forward←
Kasalukuyan kaming andito sa waiting area ng airport, halos isang oras na kami nandito at yung mga ka teammates ko ay inip na inip na. Delayed kasi yung flight namin ng one hour.
"Ang tagal naman." Maktol ni ate Ella.
"Oo nga guys, wala bang balak na umalis yung eroplano?" Sabi ni Amy.
Halos lahat ata sila naiinip na, ako naman ay nagf-fb nalang para hindi ako mainip. Si Maddie naman ay nakikinig lang ng music.
"Calling all the passengers of Philippine Airlines Flight PR5345 bound to Manila, Philippines are now ready for boarding. All passengers please proceed to gate 167 Thank you."
"Guys let's go na." Tawag samin ni Coach Tai.
Tumayo na ko at kinuha yung maleta ko atsaka sumunod sa mga ka teammates ko. Pagpasok namin sa eroplano, naupo agad ako sa tabi ni ate Therese. "Oh Ponggay bat andito ka?"
"Bawal ba ate?" Taas kilay kong tanong.
"Pero diba dapat nasa tabi ka ni Maddie." Sabi nito.
"Dito nalang ako." Sabi ko at sinalpak sa tenga ko yung headset ko.
Pinikit ko na yung mata ko at hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako at nakarating na sa ibang earth. Joke!😂
💙End of Chapter💙
Don't forget to VOTE and leave COMMENT if you like this chapter.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married To My Teammate
FanfictionThis is gxg story, if you're homophobic, don't read it!