Một đêm dài với trạng rã rời. Tôi ngủ thiếp đi. Chúng tôi cả đêm chẳng làm gì nhau ngoài vật lộn và đánh chém nhau trong phòng.
Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong vòng tay của Tiểu Vũ.
- Oái! - Tôi giật mình, toan chạy
- Nàng đi đâu vậy?
- Ta phải về cung! Ta không....
- Về cung cũng phải có sự cho phép của ta chứ?
- Mặc kệ!
Tôi vừa định về thì thấy vài cung nữ vào, đưa cho tôi một bộ y phục cực kỳ đẹp và thêm rất nhiều trang sức. Tôi hỏi:
- Đây... đều là vàng thật sao?
- Vâng thưa nương nương.
- Nhưng đưa ta làm gì? - Thực ra tôi định hỏi là của ai đây cơ!
- Hôm nay, hoàng thượng nói là sẽ phong chức cho tiệp dư thành quý phi! - Mọi người nói vẻ vui sướng
- Sao ta thấy mọi người còn vui hơn ta vậy?
- Thưa nương nương, bao nhiêu lâu nay, người rộng rãi, luôn chiếu cố tì nữ chúng thần là nương nương. Giờ nương nương được thăng vị thế này, nô tỳ mừng thay!
- Thế sao? Ta tốt tới thế à? - Tôi cười - Vậy các ngươi mang về cung của ta đi!
- Thưa nương nương, hoàng thượng vừa có lệnh, những phi tần thăng vị đều sẽ phải mặc bộ y phục mới trước mặt của hoàng thượng!
- Bệ hạ à.... - Tôi lườm huýt tên vua đang nằm trên giường, ung dung nhìn tôi -... ngươi lưu manh quá thế!
-Quý phi, nàng quá khen! Vậy các ngươi ra ngoài đi! Ta sẽ phụ trách cho!
- Được thưa bệ hạ! Nô tỳ cáo lui!
- Ngươi lui đi!
Chỉ còn tôi và Tiểu Vũ, không khí đúng là căng thẳng gớm!
- Mau cởi y phục tiệp dư của nàng ra, mặc bộ này vào!
- Không!
- Vì sao? Chẳng lẽ nàng muốn là tiệp dư suốt.
- Những thứ mà nhanh chiếm đoạt ,người ta rất mau chán. Ta không muốn ngươi chiếm đoạt ta nhanh như thế!
- Vậy nàng muốn ta làm thế nào? Phải để nàng chịu cảnh mọi người dị nghị sao? Nàng vào cung 4 năm nay nhưng không bao giờ được lên chức, còn những người ta không thích thì liên tục thành Thái nghi, Thục nghi...?
- Đó là lựa chọn của ngươi, Tiểu Vũ! Ngươi thích ta nhưng ta không thích...!
-- Đừng bảo nàng không thích ta!
- Ngươi có bằng chứng cho việc ta thích ngươi?
- Gọi Nô tỳ của tiệp dư vào đây cho ta!
Tôi giật mình. Lần đầu tiên tôi nói dối. Tôi đã nói dối là tôi không thích tên vua si tình này. Tôi đã quên rằng mình đã nói cho A Nguyệt! Chết tiệt!
- Hoàng thượng cho gọi nô tỳ?
- Ngươi nói xem.. có phải nàng ấy yêu ta?
-Thưa hoàng thượng, như đêm qua nô tỳ đã nói rằng tiệp dư nương nương bề ngoài ương ngạnh, khó bảo nhưng bên trong thế giới nội tâm phong phú, không ai hiểu được! Nhưng bệ hạ chỉ cần cố gắng, mọi tâm tư của tiệp dư, người sẽ hiểu hết!
- Vậy ngươi nói thử xem, nàng ấy có cho ta vào không?
- Thế giới của nương nương bệ hạ luôn có thể vào, bởi nương nương yêu bệ hạ, chỉ là bệ hạ không nhận ra thôi!
- A Nguyệt, cô có chắc là cô nói đúng không? Tuy ta là tiệp dư như Tiểu Vũ nói 4 năm nhưng chỉ được gần gũi với anh ấy có 2 ngày!
- Cô không biết nhưng tôi biết! Châu Hiểu Vy, cô nghĩ cô sẽ là người hiểu mình rõ nhất sao? -A Nguyệt nói.....
* Tại thời đại 2020...
- Tìm thấy Châu Hiểu Vy chưa? - Tổng giám đốc công ty tiểu Nhất nói
- Thưa sếp, không thấy cô ấy đâu đã hơn 2 ngày rồi, hàng xóm nói cô ấy đi cắm trại ở trong rừng...
- Nhanh nói bên FBI tìm đi! Mọi tài liệu của công ty là do cô ta cầm hết đấy!
Trong khi cả công ty đang loạn lên vì mất cô gái "giám đốc" thì một người hành tung bí ẩn lại nhếch mép cười, nói: "Châu Hiểu Vy, sinh ngày 12 tháng 9 năm 2000, chết vì mất tích ở thế giới thứ 2!"
** Thế giới thứ 2...
- Ta tuyên bố... Châu Hiểu Vy tiệp dư, hàm chính tam phẩm, chính thức trở thành quý phi nương nương, hàm chính nhất phẩm.
Tôi nhìn mọi người, hóa ra là tôi không hiểu bản thân mình như mình nghĩ, thế nên nhanh chóng bị khuất phục trước những lời nói của A Nguyệt.
Hát xì! Tôi hắt hơi rõ lớn. Mọi quan thần nhìn tôi bằng ánh mắt rõ là.. thôi bỏ đi! Chỉ biết là mũ của tôi đã rơi xuống.
- Nàng có thể bớt gây chuyện được không?
- Không!
Tôi cười rồi lấy cái mũ lại, định đội cơ nhưng cuối cùng lại tiếp tục vứt đi:
- Nàng làm gì thế?
- Ta không thích đội! Nặng lắm! Chàng thích thì đội đi!
- Ta thấy hối hận vì cho nàng lên làm quý phi!
- Muôn rồi bạn ơi!
-...
* Chap này hơi ít! Mong thông cảm nha! *
YOU ARE READING
Đây là đâu? Ta là ai?
General FictionMột cô nàng Châu Hiểu Vy tinh nghịch, mạnh dạn, tuy là trẻ mồ côi nhưng chưa bao giờ phiền lòng về chuyện đó....