- Tề phó tể tướng, ông tới làm gì vậy? - Mao Vị giữ nguyên mặt nói
- Quý phi, người còn tận 25 ngày nưa mới được thả, điều này là không hợp lý!
Người này chính là chủ tịch công ty Bắc Đường đây mà! Là công ty đối thủ với mình đây mà? Ông ta..?
- Tề phó tể tướng, có phải ông mất chức tể tướng nên mới không cam lòng, đến đây nhắc nhở ta? - Tôi bình tĩnh nói
- Ta không dám làm vậy với quý phi!
- Vậy thì ta về cung đây! Có gì nhớ tới thăm ta nhé!
- Hừ... ta cáo lui!
- Hóa ra cô cũng thuộc loại độc miệng sao? - Mao Vị nhìn tôi nói sau khi phó tể tướng ra
- Tôi không dám! - Tôi cười nói
Hôm đó, tôi về cung nhanh chóng. Một tuần sau thì bệnh thuyên giảm, tôi đi dạo bộ ở Hoa Cung viên, tiện thể đi lên Tứ Quan điện chơi một lát..
- Tiểu Vũ? Sao ngươi ở đây?
Tôi tròn mắt khi thấy Tiểu Vũ ở đây cùng với....một phi tần. Chưa nhìn bao giờ, mới sao?
- Ta ở đây không được sao? - Tiểu Vũ nhìn tôi
- Quý phi nương nương! - Phi tần kia hiền dịu nhìn tôi chào - Muội là Minh Tiểu Nghiệt, là Hiền phi, mong quý phi chỉ giáo.
- Ngươi chỉ việc ở trên giường hầu hạ, có chuyện gì cần ta chỉ giáo chứ? Mà hai nữa..đừng xưng muội với ta, ta không quen! - Tôi hất tay, nói
- Châu Hiểu Vy, nàng khỏe lại định làm loạn sao?
- Không dám! Ta chỉ còn 3 tháng vỏn vẹn nữa thôi! PHẢI SỐNG CHỨ! - Tôi nhấn mạnh - Chào! Ta đi đây!
- Nàng ko được đi! - tiểu Vũ định giữ tay tôi lại nhưng tôi may mắn hất ra được
- Thế ngươi là bắt ta ở đây xem cảnh hoan ái của hai người à?
- Ta không ..
- A Nguyệt, đi thôi!
Tôi quay lưng đi. Cảm giác đau nhói bỗng lan toàn cơ thể. Chỉ mới tuần trước còn yêu thương, chăm sóc ta, vậy mà bây giờ lại có thêm một hiền phi nữa rồi!
- Vy Vy, không sao chứ? - A Nguyệt hỏi tôi
- Không sao! Đừng lo cho tớ!
- Ừm! Vậy... đi ra chợ chơi ko?
- Có có! - Tôi gạt chút xíu nước mắt đi, tươi cười nói
À...đạo này không thấy thần chết tới nhỉ! Chắc là còn bận cái gì đó rồi! Kệ hắn đi!
- Tiểu cô nương, đi đâu vội vậy?
- Mao Hầu? - Tôi bất ngờ
- Tiểu cô nương... chuyện..
- Gọi ta là Tiểu quý phi đi!
- Tiểu quý phi..hì hì..- Hắn ta cười - ...hẳn cô bt Tiểu Vũ có người mới?
- Khá xinh! Ưa nhìn! Tốt!
- Không để ý sao?
- Ta cần gì để ý chứ? ta chẳng thích hắn chút nào!
- Ta cứ nghĩ Tiểu quý phi sẽ giết chết ta vì ta không nói cho cô biết chứ.! Mà Tiểu Quý phi đi đâu vậy?
- Ta đi ra nội thành chơi một chút! - Tôi nói rồi đi tiếp
- Cũng được! Đi thôi!
- Ta lấy ngựa..
- Không cần cho lắm! Đi bộ!
Tôi cùng A NGuyệt và Mao Hầu đi chơi, trên đường gặp ngay phải Mao Vị đang đi cùng với tướng mới?
- Mấy người đi đâu vậy?
- Em dẫn tiểu Quý phi đi chơi! - Mao Hầu nói
- Tiểu quý phi?
- Biệt danh mới đó! Mao Vị nhớ gọi ta như thế nhé!
- Được! Cô có lòng thì ta cũng không phủ nhận.
- Tạm biệt! -Tôi vẫy tay chào rồi đi tiếp.
Nơi chợ này vẫn huyên náo như hôm đầu tôi đi!
Đi tới một tửu lâu, tôi vô tình gặp một tên nào đó đang cầm bình rượu, uống một cách bình thản ghê gớm! tôi đi tới, nói
- Lâu không gặp! Thất tình à?
- Châu Hiểu Vy, cô có nhớ cái sổ sinh tử tôi đưa cho cô?
- Có!
- Là hôm nay! 2 canh giờ nữa..
- Thế sao? Kệ chứ! Hắn có hiền phi mới rồi! - Tôi ngồi cạnh, uổng rượu cùng.
- Tiểu quý phi, cô đang nói chuyện với ai vậy?
- Hừ! Lính mới?
- Là Tể tướng.. - Tôi nhấp một ngụm rượu rồi nói tiếp -Người này có được đầu thai không?
- Có! Cúng khá thân cận với cô? - tên đó nói
- Sứ giả địa ngục như anh làm mấy trăm năm rồi?
- Tính đến nay là tròn 300 năm!
- Tiền bối! - Tôi ngẫm nghĩ nói - Anh cần gì giấu mặt thế này? Bỏ mũ ra! Nói chuyện như người thât đi!
- Thuê cho tôi một căn phòng riêng!
- Ok! - Tôi ra nối với Mao Hầu - Có thể cho ta một căn phòng riêng không?
- Nhưng...
-Kệ tôi! Hai nữa.. ngươi mà nói với Tiểu Vũ đến đây.. ta chém đầu ngươi!
- Được được! Lên đây!
Chúng tôi lên một căn phòng nhưng đợi đồ ăn lên hết thì mới bỏ mũ.
-Anh là ai?
- Anh ta là sứ giả địa ngục, người cho em tới đây!
- từ nãy tới giờ nghĩ là tự kỷ, ai ngờ..
- Uống rượu đi! tớ uống ít thôi phòng chuyện bất trắc.
- thế thì tớ uống nhé..
~ 2 canh giờ sau..~
- Vy vy! Tớ khổ quá mà! Tớ còn chưa tán được phó chủ tịch đã bị đày vào đây!
- Không sao! Bao giờ Châu Hiểu Vy đi, cô cũng sẽ được đi!
- Thế sao? May...
"Rầm"
"Xoẹt"
YOU ARE READING
Đây là đâu? Ta là ai?
General FictionMột cô nàng Châu Hiểu Vy tinh nghịch, mạnh dạn, tuy là trẻ mồ côi nhưng chưa bao giờ phiền lòng về chuyện đó....