“raikko?!? Anong ginagawa mod to?!?” I glared at him. Seriously? Pano nya ako nasundan dto?!
He snirked.
Ngayon ko lang naapansin, tinanggal nya pala ang glasses nyang akala mo encyclopedia sa kapal..
“namiss kasi agad kita eh” sabay kindat nya sakin. Tangnang lalaki to !
Magsasalita pa sana ako ng magsalita ulit sha..
“at ikaw na hukluban ka. Subukan mong galawin yang masungit na babaeng yan. Titiyakin kong sa impyerno ang bagsak mo!”
“at sino ka naman sa akala mo? Gusto mo bang unahin kita?!”-santos
“ako? Sino ako? Ako lang namn ang bantay ng babaeng tinututukan mo ngayon ng baril… kaya kung ayaw mong may bumaong bala sa utak mong matanda ka, ngayon din ibaba mo yang baril mo”-raikko
Naglabas sha ng baril mula sa bulsa ng leather jacket na suot nya…pinaikot-ikot nya ito sa mga kamay nya..
“pagsisisihan mo ang pakikialam mo!”
And in just one snap, nagkagulo na sa buong yard pagkatapos susgurin ni santos si raikko. Nakita ko kung paano umilag si raikko sa mga atake ni santos. Hindi ko akalaing magaling pala shang makipaglaban… siguro nga yun ang dahilan kung bakit sha ang pinabantay ni khi sakin.
Sunod sunod na putukan ang nangyari sa loob ng yard.. ilang kalalakihan na rin ang napabagsak ko… punong puno ng dugo ang damit na suot ko.
nabigla ako ng isa sa mga tauhan ni santos ang humatak sa akin at sinaksak ako sa tyan ..
“DIE RED! DIE!!!”
mabuti nalang at nakabawi agad ako sa pagkabigla kaya natabig ko ang kutsilyong hawak nya. Dumudugo na ang bandang tyan ko.. ramdam ko na ang hapdi ng pagkakasaksak nya sa akin. Shit! Napalalim ata ang saksak ko…
I quickly grabbed my gun… pero naunahan nya ako.. nakatutok na ngayon sa akin ang baril nya..
Kinasa nya ang baril nya… ipuputok na sana nya ang baril nya ng biglang bumagsak sha sa harap ko… may tama sha sa ulo…
Lumigon ako sa likuran ko at nakita ko si Fourth na nakatayo habang hawak-hawak ang baril nya…
“shit red! May saksak ka!”
Linapitan nya ang lalaking binaril nya kanina lang at tinadtad nya pa ito ng maraming bala..
*fourth’s pov:
Kumulo ang dugo ko ng MakiTA ko si Red na duguan at may saksak kaya tinadtad ko ng bala ang lalaking sumaksak sa kanya.. hindi pa ako nakontento, isa isa ko ring binaril ang mga natitirang myembro ng DOL na kasalukuyang nakikipagbakbakan sa grupo namin….
Nobody should touch Red. Papatayin ko ang sino mang magtangkang gawan sha ng masama.*Kriss’ pov:
Tumagal din ng halos isang oras ang gulo sa yard. Iilan sa mga kagrupo ko ang napatay. Iilan din ang sugatan…
“pano bay an Santos. Cguro naman hindi mo na tatangkaingb kalabanin kami dba?”-fourth
Hindi pinansin ni ssantos ang sinabi ni fourth. Sa halip ay tumingin sha akin…Naliligo man sa sariling dugo ay nakuha nya paring magsalita…
“hindi pa tayo tapos. Hindi pa tayo tapos Red. Sisiguraduhin kong mapapasak-“
*bang!* bumagsak si Santos. Akala ko si fourth ang bumaril sa kanya, pero hndi. It’s Raikko.
Naglakad sha palapit sa amin ni fourth. Nakatitig lang ako sa kanya… sa mga mata nya.. bakit pakiramdam ko talaga nakita ko na ang mga matang yun…hindi ko maalala kung saan..
“red, sino sha?” napukaw ang atensyon ko ng magsalita si fourth sa tabi ko
Tiningnan ko sha bago ko ibalik ulit ang tingin ko kay raikko na nakatayo na ngayon sa harapan namin.
“raikko.”
Magsasalita pa sana ulit si fourth ng putulin sha ni raikko.
“I’m raikko. Bantay nya. Now if you’ll excuse us, I’ll be taking her home”-raikko
“I’m not going with you. Kaya kong umuwi mag isa”-kriss
“may saksak ka. Baka nakakalimutan mo. Ihahatid na kita”-raikko
“ako na ang maghahatid sa kanya”-fourth
“no. ako na. sakin sha binilin ng kapatid nya hindi sayo.”-raikko
Nakita ko ang pag iba ng expression ng mukha ni fourth. Alam kong napipikon na sha kay raikko.
“I.am.taking.her.with.me” may diin ang mga salita ni fourth.. pati ako nakakaramdam narin ng pikon. Napipikon na ako sa kanilang dalawa!
“no. this woman is going with me.” Sagot ni raikko at hinawakan na ang braso ko.
“let’s go. Kailangan pang malinis ng sugat mo”-raikko
“kaya ko sabing umuwi mag isa!”-kriss
“let go of her arm dude. Sinabi nan i red na kaya nya ang sarili nya dba?! Hindi k aba nakakaintindi?!”-si fourth habang tinatanggal ang pagkakahawak ni raikko sa braso ko.
“alam mo ikaw ung hndi nakakaintindi eh! Sinabi ko na dba? Sa AKIN binilin ni Khi ang babaeng to kaya kung pwede wag kang makialam!?!”-raikko
Ugh!peste! binibwisit ako ng dalawang to! Ang sakit nan gang sugat ko nagawa pa nilang magtalo!
Nakita kong tinulak ni fourth si raikko. Muntik ng bumagsak si raikko pero nakabawi din sha agad at tinulak pabalik si fourth.
“stop it”mahina ngunit may diing sabi ko
Patuloy parin ang tulakan nilang dalawa na para bang hindi nila narinig ang sinabi ko…
Akmang susuntukin n asana ni raikko si fourth ng ilbas ko ang kutsilyo at baril ko at parehong itinutok ito sa kanila. Pareho silang nabato sa kinatatayuan nila…
Itinapat ko sa leeg ni raikko ang kutsilyo ko habang nakatapat naman sa ulo ni fourth ang baril ko.
“titigilan nyo to oh pareho ko kayong pagtatagpuin sa sementeryo?!?”
“ibaba mo nga yan! Sumama ka nga lang kasi sakin! Ang tigas rin naman kase ng ulo mo!”-raikko
I glared at him. Hndi ba talaga marunong matakot sa akin ang lalaking to?
Mas lalo kong diniin sa leeg nya ang kutsilyong hawak ko.. isang maliit na hiwa ang ginawa ko bago ko inilapit ang bibig ko sa tenga nya..
“wag na wag mo akong sisigawan kung mahal mo pa ang buhay mo!”-kriss
“oo na! tss. baka barilin mo na naman ako kapag pumalag pa ako”-raikko
Hinawakan nya ulit ang braso ko. “tara na”-raikko
Hindi na ako nakipagtalo ba dahil alam kong hndi rin naman ako titigilan ng taong to..
“sasama ka sa kanya red?”
Napalingon ako kay fourth.. tinanguan ko nalang sha.
“I told u ,she’s going with me”-raikko bakas ang pang iinis sa boses ni raikko so I glared at him for the nth time.
“yeah. She’s going with you.”-fourth
Nilabas nya ang kutsilyo nya at lumapit sa amin…
“but…”
Nagulat ako ng bigla nyang hiwain ang bandang kamay ni raikko dahilan para mapabitaw ito sa pagkakahawak sa akin…
“HANDS OFF, asshole”-fourth
Agad na binunot ni raikko ang baril nya at itinutok kay fourth. Peste talaga! Kailan ba matatapos sa pagtatalo ang dalawang to?!?!
BINABASA MO ANG
She's a Mafia Boss (COMPLETED)
ActionPano kung minsan ng binago ng salitang tiwala ang buong pagkatao mo? Makayanan mo pa kayang magtiwala muli? Makayanan mo pa kayang magmahal muli sa pangalawang pagkakataon?