chapter 9

2.3K 47 0
                                    

Naglakad ako palapit sa pintuan ko atbinuksan ito...
"Kung mag aaway lang rin naman kayo, bukas ang pintuan ko para sa inyong dalawa. Makakalabas na kayo"-Kriss
" oh kita mo na? Makakalabas ka na raw. Alis na dali"-raikko
"Ikaw ang umalia tangna mo! Mashado kang mapapel!"-fourth
" enough! Raikko makakaalis ka na."-kriss
Hindi pwede. D ko pa tapoa gamutin angsugat mo"-pagrereklamo nya..
"Ako na ang magtatapos. Kaya kong alagaan si Red. Mas kaya ko"-may diing sagot ni fourth
Napasapo nalang ako sa noo ko. Bakit ba ang init ng dugo nila sa isa't isa?!?
"Ano ba! Hindiba talaga kayo magkakasundong dalawa?!"kriss
Mabilis na pag iling ang isinagot nilang dalawa.
" wala akog tiwala sa lalaking yan red!"-fourth
"Mas lalo nmang hindi ko kayang ipagkatiwala sayo ang misis ko no!"-raikko
Frustration is written all over my face. Nakita ko ang bahagyang pagkunot ng noo ni fourth.. Alam ko na ang tinatakbo ng utak ng taong to.
" misis ko???"-fourth
"Yep"sagot na raikko habang nakangisi
Binaling ni fourth ang tingin nya sa akin..
" Anong misis pinagsasabi nito Red??"-fourth
"Hayaan mo sha. Abnomal yan."awtomatikong sagot ko.
" Raikko umuwi ka na. Kaya ko ng gamutin ang sarili ko"-kriss
Umiling sha....
"Hindi ako aalis hanggat hindi umaalis abg lalaking yan." Sagot nya habang nakaturo kay fourth..bakt ba ang tigas ng ulo ng taong to?!
"Fourth u should also go home. Kaya ko na ang sarili ko. Dont worry"-baling ko kay fourth. Ayoko na kasing patagalin pa ang usapang to mas mabuti na umalis silang dalawa para naman magkaroon na  ng katahimikan ang buhay ko.
" No. I'm staying. Wala akong uuwian. You see?" Sagot nya habang pinapakita ang mga bagaheng dala nya kanina..
Nanlaki ang mata ko..
"Dont tell me..."red
" yes. Binenta ko na condo ko so sa ayaw at gusto nyo. I'll stay here"-fourth
"If that's the case,then i'll also stay here"-sabad ni raiko
Okay. What on earth is going on?!?
" No lumabas kayong dalawa sa condo ko ngayon din!"-red
"Red naman... Wala akong uuwian"-fourth
Ugh! Isa pa tong lalaking to! Pinapasakit nila ang ulo ko..
" Tss. I'll let you stay pero ngayong gabi lng fourth! Bukas na bukas lumayas ka narin sa condo ko"-red
Ngumisi sha at tumango tango
"What?pano naman ako misis ko???"- nakabusangot na tanong ni Raikko
" ikaw umuwi ka! Alangan namang dto karin matulog eh may condo ka rin naman at pinapaalala ko sayo, nasa tapat lang ng condo ko ang condo mo kaya wag kang oa!"-red
"Eh di ibebenta ko rin"-raikko
Peste! Hindi tlaga ako makakatagal sa lalaking to.
" alam mo umalis ka nalang"-si fourth habang tinutulak palabas si raikko na panay naman ang pagpigil na maitulak sha palabas..
Maya maya lang tuluyan ng napalabas si raikko sacondo ko. Nakabusangot ang mukha nya... Sinarado na ulit ni fourth ang pinto..
Naglakad ako papunta sa sofa para tapusin ang paglilinis ng sugat ko...
Maya maya lang ay naupo na sa tabi ko si fourth.. Kinuha nya sa kamay ko ang bulak na hawak ko..
"Ako na"-fourth
Bahagya shang yumuko at sinimulan ng linisin ang sugat ko..
Nakatingin lang ako sa kanya.. Seryosog seryoso sha sa paglilinis sa sugat ko..
" tell me f masakit okay?"-fourth
Mejo diniinan nya ng konti ang paglinis sa sugat ko..
Bahagya akong Napaigtad...
Nilayo nya muna ang kamay nya at tiningnan ako..
"Why did u sold ur condo?" Biglang tanong ko sa kanya..
"To be with you" sabi nya at pinagpatuloy ang paglinis  sa sugat ko..
Napatitig ako sa kanya...maliban kay Kai na bestfrnd ko, si Fourh ang umalalay sakin nung mga panahong parang gusto ko ng sumuko....
*Flashback ;)
(one year ago)
Matapos ang sagutan namin ng kapatid kong si Khi, napagdesisyonan kong lumabas nalang ng bahay... Nakaramdam na kasi ako ng suffocation lalo pat narealize kong wala na talaga akong kakampi sa bahay na un..
Tinawagan ko si Kai ,ang bestfrnd ko, na papunta ako sa club nya. Akala nya nagbibiro ako kasi hndi naman talaga ako nagpupupunta sa club nya pero laking gulat nya ng makita nya ako papasok ng club x.
"Fhia? U're really here??"-manghang tanong nya
Hindi ako sumagot at naunang maglakad papunta sa counter.. Umupo ako at umorder ng isang glass ng margarita..
Umupo sha sa tabi ko ay ramdam ko ang patitig nya.. Hinawakan nya ang mukha ko at paulit ulit na  binaling sa kanan tapos sa kaliwa..
Maya maya lang umiling sha...
" who made you cry?!" Seryosong tanong nya sa akin..
Naramdaman ko na naman ang pamumuo ng luha sa mga mata ko....
Bago paman tuluyang bumagsak ang mga luha ko,niyaka na nya ako...
I cried and cried and cried..
I told him everything... Iyak ako ng iyak habang kinukwento lahat ng nangyari.. Galit na galit si Kai kay Luke.. He even told me na mapapatay nya talaga si Luke sakaling makita nya ito..
Ilang ulit rin akong nagpabalik balik ng Club X..paulit ulit kong nilalasing ang sarili ko.. Nung una panay ang pisil ni Kai sa akin pero dahil hindi naman ako nakikinig,hinayaan nya nalang ako pero talagang hindi sha umaalis sa tabi ko kapag umiinom ako..
I've been here at club x countless of times but this day seems odd.
Naglakad ako papunta sa counter para itanong kung asan si Kai, d ko kasi sha nakita nung papasok ako dto..
"Excuse me?"-fhia
" yes maam fhia?"-the bartender asked. Kilala na nya ako dahil narin sa palagi ako rito..
"Where's Kaizer?" I asked
"Ay maam ang sabi po kasi ni sir kai he'll be out this day kasi may impotante daw po shang aasikasuhin eh"-bartender
Tinanguan ko nalang sha..
I grabbed my phone and dialled Kai's number..
Nakakadalawang ringpalang ay sinagot na agad nya..
" I sent someone to look after you.. Dont worry mapagkakatiwalaan sha. Matalik kong kaibigan ang isang un kaya sha na muna bahala sayo okay? Wag k mashado maglasing, iiyak ka na naman! I'm not there to wipe ur tears kaya makinig ka sakin, okay?"-kai
"I hate you!"-Fhia
" aish, alam mo ang oa mo. Dont worry babalik agad ako pagtapos ko dto."-kai
I ended the call. Tss. San na namn kaya sha nagpunta?
Naglakad ulit ako palapit sa counter at umorder ng maiinom..nakaka anim na shots na ako ng may umagaw ng shot glass ko..
Tiningnan ko kung sino ang nang agaw ng shot glass ko at nakita ang hindi pamilyar na mukha..
Kumunot ang noo ko..
"Who are you?" Tanong ko.. Ramdam ko na ang pag ikot ng paningin ko dahil narin cguro sa dami ng nainom ko..
"Fourth" maikling sagot nya
"let's go. Iuuwi na kita"
*Fourth's pov
Kaizer asked me to look after his bestfrnd and dahil wala naman akong ginagaw,pumayag ako sa gusto nya..
At heto ako ngayon, nakabantay sa isang babaeng naglalasing sa may counter. Napailing nalng ako.. Tumayo ako at nilapitan sha.. Inagaw ko ang iniinom nya at ako na ang uminom nito..
Tiningnan nya ako..
"Who are you?" She asked.. Papikit pikit na ang mata nya.. Lasing nato eh.
Fourth" sagot ko sa kanya
"Let's go. Iuuwi na kita" i grabbed her arm..pero tinabig nya ang kamay ko..
"i dont want to go hoooooommeeeeee" nagpapapadyak sha..
Napakamot ako ng ulo.. Tss.
"No,iuuwi na kita. Binilin ka ni Kai sa akin kaya kailangan kitang iuwi sa inyo" i grabbed her again pero kagaya kanina nagpapapadyak ulit sha at sumalampak sa sahig.
"Ano baaaaaa! Ayoko sabi eeeee! Bobo ka baaa?!?"
Pinagtitinginan na kami ng mga tao sa club. Tangna ano ba tong pinasok ko??!?
Hinila ko sha patayo..
"Oo na, oo na. Hindi na kita iuuwi sa inyo. Manahimik ka lang pwede ba? Pinagtitinginan n tayo"-fourth
" talagaaaa??? Hihihi" natawa ako bigla sa reaction nya.. Parang bata..
I grabbed my phone and called Kai..
"Kumusta si Fhia bro?"-kai
" She's drunk. Tss. Hindi mo naman sinabi sa akin na abnormal tongbestfrnd mo."-fourth
Narinig ko ang pagtawa ni Kai sa kabilang linya..
"Basta bro ano man ang ka abnormalang gawin nya, Hayaan mo nalang muna ha?"-kai
" ano pa nga ba. Tss"-fourth
Tumawa ulit sha bago nagsalit na naman...
"bat ka nga pala napatawag?"-kai
" oh that. Ito kasing bestfrnd mo. Ayaw umuwi"-fourth
"Hay nako. Ayan na naman sha. Talagang hindi mo sha mapapauwi s lagay na yan"-kai
" so ? Ano gagawin ko dto? Dalhin ko nalang kaya sa condo ko?"-fourth
"you're not doing that Santiago"-may pagbabanta sa boses nya
Natawa tuloy ako..
" kung hndi sa condo ko? San ko to patutulugin?? Alangan namang sa kalsad."-fourth
"Bring her to the second floor of my club. May bakanteng kwarto dun. Nasa bartender ang susi"-kai
" copy"-fourth.
I ended the call. Tiningnan ko sha. Nakapatong ang ulo nya sa table. Baka nakatulog nato tssk
Nagtungo ako sa counter to ask or the key.. Ng makuha ko na ang susi binalikan ko sha pra gisingin..
"Hey? Wake up"-fourth
Inalog alog ko sha ng ilang beses pero wala parin.. Hndi parin sha nagising..
Wala na akong ibang choice kaya binuhat ko nalang sha.
" bat ang gaan mo?"-fourth
Tuloy2 ang paglakad ko hanggang sa makarating ako nh second floor...
Hinanap ko kung alin ang bakanteng kwarto na sinasabi ni Kai. Buti nalang at nakita ko agad..
Pumasok ako sa loob at dahan dahan shang nilapag sa kama..
Umupo ako sa sofa... Iniisip ko kung pano mag alaga ng lasing.. Tss
Paikot ikot ako sa loob ng kwarto..
Maya maya lang..
"Mas lalo akong nahihilo sa ginagawa mo"
Napalingon ako.. Nagising pala sha .. Pero halata parin na lasing pa sha..
Tinitigan ko sha ng ilang minuto.. Tangna wala talaga akong maisip kung pano matanggal ang hangover nya :3
Nakita kong tumayo sha at naglakad palapit sa akin...she stared at me...
"Do u want me?"
Nagulat ako sa tanong nya..
"I'll give u myself... Dba un lang naman ang habol nyo sa aming mga babae?"
Tinitigan ko sha.. She's about to take off her clothes ng hawakan ko ang kamay nya para pigilan sha sa gagawin nya..
"You're drunk. Dont do this."
Nabigla ako ng pumatak ang luha sa mga mata nya hanggang sa tuloy tuloy na amg pagpatak nito.. Wala ng tigil ang pagpatak ng luha nya..
"No.. Do it with me"- she insisted..
" stop it." I held her shoulders..
"Give it to the man who deserves it... Kung sino man ang dahilan ng pag iyak mo.. Sinasabi ko sayo, he's not worth it. At higit sa lahat, may respeto ako sayo. Rinirespeto kita bilang babae  kaya hindi kita gagalawin."-fourth
****
" nalinis ko na ang sugat mo.. Lalagyan nalang natin ng bandage okay?"
Nabaling ang atensyon ko ng magsalita si fourth.. Nakatitig sha sa akin..
"H-ha?"-kriss
" sabi ko lalagyan na natin ng bandage ang sugat mo. Ayos ka lang ba?" Tanong nya at nilagay ang palad nya sa noo ko
Tumango ako...
"Fourth?"-kriss
" yes?"
"Why didnt you do it?"-kriss
"Anong ibig mong sabihin?"-fourth
" one year ago.. I remembered what i said on the club..sinubukan kong ibigay sayo ang sarili ko.. But u never gave in. U refused"-kriss
"Ahh. Yun ba?" He smiled...
"May respeto kasi ako sayo... Alam ko rin na lasing ka kaya mo nasabi un..at higit sa lahat... Hinding hindi ko gagawin sayo un,unless nadala na kita sa altar ng simbahan"
I stared at him...

She's a Mafia Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon