Tinapunan ko ng napakasamang tingin si raikko bago ako nagsimulang maglakad para habulin si fourth.
Narinig ko pa ang pagtawag ni raikko sa pangalan ko pero hindi ko na sha nilingon pa. Sagad na sagad na kase talaga ang pagkabwisit ko sa knya..
"Hey Fourth!"- Tawag ko sa kanya pero hindi nya ako nilingon at patuloy pa rin sha sa paglalakad
Binilisan ko ang lakad ko and i quickly grabbed his left arm para pigilan sha.
Tumigil sha. Nakatalikod lang sha sakin..
" a-are you okay?"- Red
Humarap sha sa akin.. Sandali shang tumitig sa mga mata ko bago ngumiti ng pilit...
Shoot! Bakit kasi yun ang tinanong ko??? Ugh!
"Fourth..."
"Dont worry, ayos lang naman ako. G-gutom lang talaga ako kaya nagmamadali ako. Pasensha na"- he said ...
Na guilty ako bigla. Bat ba kailangan nya pang pagtakpan ang nararamdaman nya?? Pwede nya naman sabihin ng diretso na galit sha at nasaktan sha.
" hey. Ano ka ba. Ayos lang talaga ako promise" ulit nya pa at ginulo ang buhok ko.
Sinamaan ko sha ng tingin. Ayaw na ayaw ko kasing ginugulo ang buhok ko.
"Stop it" nakasimangot na tugon ko
He just laughed at pinisil ang pisngi ko.
"You're cute. Hahaha"-Fourth
" Hindi ako tuta, gago!"-red
"Hindi ba? Hahaha akala ko kasi tuta ka"-fourth
Tumawa ulit sha.. Tinitigan ko shang mabuti... Pakiramdam ko kasi hindi naman totoo yung tawa nya...
"Wag mo nga akong tingnan ng ganyan. Tssk2. Nga pala, here's the key to your room." Biglang sabi nya at inabot sakin ang susi.
"Are you gonna stay with raikko?"-red
Kumunot bigla yung noo nya.
" Of course not. Tss. Magkakaroon ng world war 3 kapag nagsama kami no"
Natawa ako ng bahagya sa sinabi nya.. Tama nga naman. Talagang walang kapayapaan kapag nagsama ang dalawang siraulo.
"i'll be staying at the room after yours red tas yung panget na raikkong yun naman, dun sha sa cr"-Fourth
" kapal ng mukha mong tawagin akong pangit! Kung pangit ako, eh ano ka pa dba??"
Nagulat ako ng biglang nagsalita si raikko sa may likuran ko. Nakahabol na pala sha sa amin.
I looked at him. Tss. Kahit kailan talaga.
"Ano ako? Eh di gwapo. Ano pa nga ba? Oh, susi mo!" Si fourth sabay hagis ng susi kay raikko.
Nasalo ni Raikko yung susi and he rolled his eyes dahilan para manlaki ang mata ko.
"What?? Anlaki ng mata mo. Mukha ka ng tarsier alam mo yun?"-raikko
What.The.Fuck!??!?!?!?!?
Nagsiakyatan lahat ng dugo ko papunta sa utak ko! Mapapatay ko na talaga ang siraulong to!!! Ako??? Tarsier?!?!?!?!?! Tangna lang ! Ganda kong to tas tatawagin nya akong tarsier?!?!?!?
I gave him a death glare before i raised my middle finger and mouthed at him the word 'Fuck you'
Natawa lang sha pati narin si fourth. Pinagtutulungan ba nila ako?! Ugh!
I flipped my long red hair at nauna na ako sa kanila. Pesteng mga siraulo! :3
*********
Andito na ako ngayon sa room ko. Nakahilata sa kama at pilit na pinipigilan ang pagpatak ng luha ko.. Hindi ko parin maiwasang masaktan at maiyak sa tuwing naaalala ko si Luke at ang lahat ng pinagsamahan namin..
Bakit kase kailangang kunin agad sha... Masaya naman kami eh.. And mabuting tao si Luke.. Napakabuti nya to the point na kinaya nyang sarilinin lahat ng sakit at paniwalain ako na masama shang tao para kamuhian ko sha ng sa ganun ay hindi ako masaktan sa pagkawala nya..
Ang sakit sa puso. Ang sakit isiping wala na sha. Hindi man lang ako nakapagpaalam ng maayos sa kanya...
***tok tok tok***
Napatingin ako sa pinto... I wiped my tears bago ako tumayo para buksan ang pintuan...
Pagkabukas na pagkabukas ko ng pintuan, nagulat ako ng makitang wala namang tao.
Napakunot yung noo ko. Pinagtitripan na naman ata ako ng dalawang yun!
Isasarado ko na sana ang pinto ng mapansin ko ang isang maliit na kahon sa tapat ng pintuan...
Tumaas yung kilay ko.
Anong kalokohan na naman kaya to??? Paniguradong isa na naman sa dalawang yun ang may pakana nito!
Kinuha ko ang box at sinarado na ang pinto. Naupo ako at inilapag ang box sa table. Sandali ko itong tinitigan.
I grabbed the box and opened it. Nanlaki ang mata ko sa nakita ko at muntik ko pang mabitawan ang box na hawak ko...
Tinitigan kong mabuti ang mga larawang nasa loob mg box.... Nanginginig ang mga kamay ko habang nakatingin sa mga larawan ko! Oo ,mga larawan ko ang nandoon.
Ang unang larawan ay may nakalagay na isang malaking ekis. Ekis na sinulat gamit ang dugo!
Fuck! Sinong may pakana nito?!?
Tiningnan ko pa yung ibang larawan. Lahat ng yun ay may tila ba gun shots. Isang larawang para bang may tama ako sa ulo... At isang larawang may tama ako sa bandang dibdib.
Halos mapunit ko ang mga larawang hawak hawak ko.
Nanginginig ako sa galit!
Napansin ko ang isang maliit na sticky note na nakadikit sa likod ng isang picture ko...
Mas lalo akong nanginig sa galit ng mabasa ang nakasulat doon.
"I can't wait to make these pictures into reality. Nasasabik na akong tapusin ka..Red"
What on earth is going on?!?!? Sino ang nasa likod ng lahat ng death threats na natatanggap ko?!?
BINABASA MO ANG
She's a Mafia Boss (COMPLETED)
ActionPano kung minsan ng binago ng salitang tiwala ang buong pagkatao mo? Makayanan mo pa kayang magtiwala muli? Makayanan mo pa kayang magmahal muli sa pangalawang pagkakataon?