"OH MY GOSH, AVY!" Tumitili pa rin sila hanggang ngayon.Kakapasok lang namin sa bahay. We were cleaning up. 'Yung mga boys naman inaayos ang mga lamesa at upuan sa labas. It's almost 1am and we were all a little tipsy already.
Hindi kami masyado uminom kasi may mga bata pa silang aalagaan kinsabukasan. Huh, good luck sa kanilang lahat.
"That was so hot, nag-iinit pa rin ako hanggang ngayon!" Impit na bulong ni Alyssa. "Alams na kung anong mangyayari sa akin mamaya." She giggled. Tangina ang landi rin nito eh!
"Gaga, hindi ka jujugjugin ni Adam mamaya, amoy alak ka." Pang-aasar ni Castle. Ngumuso naman si Alyssa.
"Pakyu, kahit amoy imburnal pa'ko chuchukchakin pa rin ako ni Adam no!" Gigil na gigil ha. Natawa nalang kaming lahat.
"Pero seryoso bakla, bagay pala kayo ni Vander! Bakit ba 'di kayo nagkita noon?" Tanong ni Castle.
Nagkibit-balikat ako. "Aba 'di ko alam. Kung nagkita lang kami noon pa, baka may anak na rin ako ngayon." Sagot ko. Nagtilian na naman sila. Baliw na yata ang mga walanghiya.
"Oh my gosh, you really have to work it out bakla!" Binatukan ako ni Ruvi. Kilig na kilig pa rin ang bruha.
"Gaga ka ba. May boyfriend ako. And mali 'yung ginawa namin!" Bulong ko. Napatigil silang tatlo sa paglilinis.
"Edi break-in mo! Praktikalan na tayo Avy!" Pinagtutulungan na nila ako, ah!
"Praktikalan pinagsasabi mo diyan? Maayos naman ang trabaho ni Hans, ah!" Pagtatanggol ko.
"What she means is that, sa lahat ng aspeto ng buhay, gaga. Gwapo, mabait, mayaman. All in one package kung baga." Pag-eexplain pa ni Alyssa. Kumunot ang noo ko. Bakit, si Hans din naman, ah.
"Alam niyo, ewan ko sa inyong lahat. Basta ako masaya ako sa relasyon namin ni Hans. At hindi ko siya kailanman ibe-break." Sagot ko kahit alam kong naguguluhan na ako. Ayoko munang makinig sa mga pinagsasabi nila. I have to assess this myself first.
"Atsaka, feeling niyo naman may gusto si Vander sa akin!" Padabog kong inilagay ang kutsara sa lalagyan.
"Tangina mahal 'yan, ha." Kinuha ni Castle and kutsara at hinalikan iyon. Tangina?
"Aba, aba. Bakit, hindi pa ba halata 'nung hinatak ka niya palapit? Kulang pa 'yun bes, may kasunod pa iyon!" Pang-aalaska ni Ruvi. Napakamot ako sa batok ko. Gigil na ako sa kanilang tatlo sarap nila batukan isa-isa!
"Okay. Let's take it from here. Tama na 'yan. Halik lang naman 'yon." Sagot ko nalang ng matapos na. Ayokong magulo ang pag-iisip ko ngayon. I need my peace of mind and not a piece of shit.
Nag-siuwian na silang lahat. I bid Castle and Damon goodbye after I greeted her again a happy birthday. Kinurot pa niya ako tapos tinuro-turo si Vander. Inirapan ko nalang.
Noong nasa daan na kami ni Vander, sobrang tahimik namin. Walang gustong magsalita ni isa sa amin kaya hinarap ko siya.
"What now?" Binasag ko ang katahimikan.
"What do you mean?" Balik-tanong niya.
"Anong what do you mean? We kissed remember?" Pinagdiinan ko pa ang word na 'kissed'.
"And?" Saglit lang niya ako tinignan at ibinalik agad ang mga mata sa daan.
The fuck?
BINABASA MO ANG
DRY ME LATER (Luca Marco Series #1)
Ficțiune generală"I'll dry you later when you finish coming." - In his line of work, Vander Giordano was down to two choices. Siena or Avyanna. *** R18+ READ AT YOUR OWN RISK.