"SHIT!" Dali-dali akong tumakbo para magtago sa isang poste di kalayuan sa exit na nasa likod ng kurtina. I had so many thoughts running through my mind.Nasaan ba si Mr. Villaroel at bakit nagbabarilan na sila. Hindi lang ako nakahabol saglit nag world war 3 na!
"What the fuck, Avy! Are you okay?! Papunta na sila Q diyan!" Sigaw ni Hans. Naririnig rin siguro nila ang putukan.
"I'm fine! I just have to find Mr. Villaroel!" Sagot ko sumisigaw na rin. Fuck! Saan ba kasi 'yon nagsususuot! And why the hell am I trying to find him? Hindi nga ako sigurado kung kasama ba namin 'yon!
"Hayaan mo muna si Vander! He can handle himself! Maghanap ka ng matataguan diyan! Damn it!" He shouted again. Ang ingay na nga dito, sumisigaw pa siya. Nabibingi na ako!
Tinanggal ko ang earpiece saka ako nagpatuloy sa paghahanap kay Mr. Villaroel. Naka-gown pa ako for fuck's sake!
May nakita akong isang pasilyo at dahan-dahan akong pumasok doon. Nang ma secure ko na walang tao, dali-dali kong pinunit ang gown para maging short dress. Ang purse ko naman ay ginawa kong beltbag saka ko tinali ang shawl.
Itinago ko ang baril sa holster na nakakapit sa left leg ko. I only have limited bullets kaya kailangan kong mag doble ingat. I looked around for more resources and I found a pipe enough to make a person go unconscious. Napangisi ako. Umalis kaagad ako doon kasi naririnig ko pa rin ang mga putok ng baril. Pakiramdam ko dumadami na sila.
Saktong paglabas ko may nakasalubong akong mukhang gangster. He was shocked at inambahan agad ako ng suntok. But he was too slow because I got him first. Pinalo ko siya sa braso ng tubong hawak ko saka ko siya sinipa sa ibabang parte ng katawan niya. Napaigik siya sa sakit pero agad ding nakabawi kaya umatras ako.
Sumugod ulit siya sa akin. Nakita ko sa kanan ang papalapit na kalaban. I tried to calm down and sighed. It was part of my training. To calm down and be physically and emotionally aware of my surroundings.
Hinintay kong makalapit ang kalaban na nanggaling sa kanan bago ko pinalo sa ulo ang unang kalabang nakita ko saka naman dumating yung bago kaya sinipa ko siya sa tagiliran at pinalo rin sa ulo. Duguan na sila pareho pero di pa rin natutumba.
Pambihira. Ano bang kinakain ng mga ito at ang lalakas? Umayos ako ng tayo. "I don't want to hurt you. Sumuko nalang kayo, please." I said. Kung di sila madadala sa santong dasalan, edi 'wag!
Kumunot ang noo ng isa niyang kasama at sumugod ulit. Edi putangina mo! Hahampasin ko na sana ulit ng tubo nang mahablot 'yon sa akin ng kasama niya at hinawakan agad ako 'nung isa. Fuck! Nakalmot pa ako! Dumugo agad ang braso ko, tangina mahal ang Belo!
Ngumisi iyong humablot. Akmang papaluin na ako ng tubo nang pumihit ako patalikod saka sinipa sa bayag 'yung humahawak sa'kin. I even punched him hard in the face. He groaned in pain. Buti nga!
Hinila ko rin ang may hawak ng tubo, purposely trying to get his attention saka ko pwersahang inagaw ang tubo at walang sabi-sabing hinampas iyon sa leeg niya. He immediately went unconscious. Fuck did I kill him?
Nakita kong humihinga pa naman kaya napabuga ako ng hangin. This time, bumalik ulit 'yung lalaking humawak sa akin kanina. Isinablay ko ang tubo sa balikat at tinuyo ang pawis ko. Damn. Naka dress pa ako, ah.
Natigil siya sa pagsugod nang marinig kong may pumutok na baril. Mabilis akong lumingon saka kinuha ang revolver ko. Mabilis rin niyang inagaw sa akin ang tubo. I didn't have time for another fight with him kaya inipon ko lahat ng pwersa ko at ibinato ng malakas ang revolver sa mukha niya. Ayun! Knockout!
BINABASA MO ANG
DRY ME LATER (Luca Marco Series #1)
Fiksi Umum"I'll dry you later when you finish coming." - In his line of work, Vander Giordano was down to two choices. Siena or Avyanna. *** R18+ READ AT YOUR OWN RISK.