Vị thế tử hùng dũng phi ngựa về thành Tsukigami sau trận chiến kiêu hùng. Chàng từ chiến trận trở về, trên y phục vẫn phảng phất mùi máu tươi nụ cười trên đường chưa hề dập tắt. Chiến thắng này quả thực vang dội lịch sử, Bảo Thạch Quốc một mình chống lại cả Thuỷ Quốc và Hoả Quốc hùng mạnh tất là nhờ vào vị thế tử của Nguyệt Thành này, Amethyst Shade.
Chàng là nhi tử của vương gia Eclipse, chủ thành Tsukigami, năm nay 25 tuổi văn võ song toàn, tài nghệ hơn người, sống trên chiến trận 10 năm chưa kẻ thù nào không đại bại dưới tay chàng. Không chỉ vậy, cả Quốc Tử Giám ca ngợi tài học của chàng, năm ngoái trong cuộc thi Đình, cả nước không có Trạng Nguyên, chàng giành được Thám Hoa lẫy lừng thiên hạ.
Văn võ vô song, nhi tử của trọng thần triều đình quyền lực nắm gọn trong tay giàu có vàng ngàn bạc vạn lại thêm vẻ ngoài tuấn tú khiến bao mỹ nhân quỵ luỵ. Eclipse thế tử suốt ba năm chưa một ngày rời khỏi ngôi vị đầu trong danh sách "Đệ nhất phu quân" người người ao ước.
Hôm nay chiến thắng trở về chàng đã ra lệnh mở tiệc khao quân suốt bảy ngày bảy đêm. Nhìn gương mặt binh sĩ ai cũng tươi vui hớn hở dù cho đôi mắt vẫn phảng phất sự mệt mỏi đủ để nhân dân khắp nơi reo mừng chiến thắng, Bảo Thạch Quốc quả không hổ danh cường quốc vĩ đại suốt bảy thập kỷ qua.
"Các ngươi nhanh chóng vào thành!" Thế tử Shade nhảy xuống ngựa giao dây cương cho một tên nô bộc, người vẫn mang áo giáp nặng trịch hô lớn với quân sĩ phía sau.
"Shade! Chàng đã về rồi!" Vừa đặt chân qua cổng thành chàng đã thấy một thiếu nữ với mái tóc hồng rực rỡ chạy về phía mình, nụ cười của nàng hồn nhiên tươi sáng như đoá hoa Hướng Dương. Quân sĩ phía sau nhìn nàng mà sững sờ, lần đầu tiên họ thấy một mỹ nhân trong sáng ngây thơ mà mê người đến thế, quả thực "nhất tiếu khuynh thành".
Duy chỉ một nam nhân không mặc giáp cưỡi con bạch mã lại điềm tĩnh đến lạ, hắn tay ôm chặt con mèo con mà nhìn nàng bằng một cái nhíu mày, thu gọn cả thân ảnh đoá hồng vào đôi mắt lục bảo.
Thiếu nữ dang tay chực ôm chầm lấy vị thế tử trước mặt nhưng nhanh như cắt chàng rút lưỡi kiếm chĩa thẳng vào trán nàng. Thiếu nữ ấy giật mình lùi lại, một thoáng sợ hãi trùm lên đôi ngươi hồng ngọc, nụ cười mặt trời vụt tắt thay vào đó là nét run sợ gần như tuyệt vọng.
"Ngươi là ai?" Thấy dáng vẻ của thiếu nữ lạ mặt thế tử đột nhiên không còn cảnh giác, chàng thu lại lưỡi kiếm dùng đôi mắt thuỷ ngọc như xuyên suốt vạn vật mà nhìn xoáy vào mắt nàng.
"Thế... Thế tử! Xin chớ manh động!" Bấy giờ một công công già chạy vội ra chắn trước mặt chàng, lão giơ ra trước mặt một thẻ bài vàng hô lớn: "Có thánh chỉ của hoàng thượng!"
Vừa nghe đến hai chữ "hoàng thượng", từ quân đến dân đều xuống ngựa quỳ rạp người mà phục tùng. Vị công công lấy ra một mảnh vải vàng có dấu mộc son mà đọc lớn:
"Phụng thiên thừa vận.
Hoàng đế chiếu viết.
Thế tử Amethyst Shade lập đại công thành trọng thần, phong làm thống soái nhất phẩm triều đình, ban tặng 10 ngàn lượng vàng, 1 vạn mã tượng.
Ngoài ra ta thuận theo Tiên Đế ban hôn cho nhi tử thân vương Eclipse là thế tử Amethyst Shade cùng nhi nữ của tể tướng Komekami nhất phẩm đương triều là "Bảo Thạch giai nhân nhất tiếu khuynh thành" Ruby Fine.
Ta nay thắng trận đãi yến mừng toàn quân trở về tại sân chầu ngày mai giờ Thìn ngày Kỷ Hợi tháng Bính Thìn năm Mậu Tuất triệu tập toàn bộ quân sĩ về triều.
Khâm thử."Chiếu vừa dứt người nào người nấy trố mắt nhìn nhau song lệnh hoàng thượng đã ban cư nhiên không thể rút lại. Thế tử Shade đứng lên lãnh chỉ tay vẫn còn run run đưa mắt nhìn thiếu nữ đang cười toe toét đằng kia. Nàng là ai? Phải chăng chính là nhi nữ của quan tể tướng đương triều, "nhất tiếu khuynh thành" Ruby Fine?
Đến tận khi đó mọi người mới chăm chăm nhìn vào tên nam nhân từ đầu đến giờ không sợ trời không sợ đất vẫn dính chặt mông vào yên ngựa không dời, mắt thì mở trừng trừng về phía "nhất tiếu khuynh thành". May mà vị công công là người hiền từ không trách tội vội vã leo lên lưng ngựa rời đi còn quay lưng lại dặn dò.
"Thêm nữa, quân sư dùng mưu trong trận thắng lớn này của chúng ta ngày mai sẽ được hoàng thượng phong vương. Ta về triều bẩm báo, thế tử cùng quân sĩ hôm nay hãy tạm hoãn sự mừng mà nghỉ ngơi lại sức hòng sớm mai diện kiến hoàng thượng."
Thế tử đứng trơ mặt nhìn quân sĩ đang đợi lệnh cùng thiếu nữ đứng đằng kia, nàng là đang bị ánh nhìn của tên bạch mã kia doạ sao? Chàng quay qua tên bạch mã mỉm cười nói:
"Rein huynh đệ? Sao lại để tâm nhiều đến cô nương này như thế?"
Bấy giờ hắn ta mới nhảy xuống ngựa tay vẫn ôm chặt con mèo trắng mà tiến lại gần thiếu nữ ấy.
"Ngọc Thố muội muội..." Hắn gằn giọng phán. "Nhanh trở về tiên giới mau!"
"Hơ... Thường Nga tỷ tỷ..." Thiếu nữ ấy như con thỏ cụp tai sợ hãi chạy lại núp sau thế tử Shade mà nghẹn ngào thỏ thẻ, nhìn nàng cứ như bị đứa trẻ nào dành mất đồ ngon vậy. "Phu quân, hắn doạ thiếp."
Khuôn mặt vị thế tử đen đi một tầng còn quân sĩ ai nấy ôm bụng cười ngặt nghẽo. Thôi rồi, thống soái đại nhân bây giờ đã lên chức phu quân rồi a, bên cạnh có thế tử phi nhất tiếu khuynh thành đáng yêu vô bờ a.
Hắn vẫn ôm con mèo, một tay vỗ trán cái bốp, Ngọc Thố tiểu muội muội hôm nay bày trò gì thế này? Cái gì mà "Bảo Thạch giai nhân nhất tiếu khuynh thành"? Có mà "Đấu Chiến Thắng Phật đệ tử chân truyền" thì có.
"Rein tỷ tỷ..." Nàng chắp tay dẩu môi làm hành động khiến trái tim đối phương mềm như thịt bò vừa chín mà năn nỉ. "Ở vài ngày thôi cũng được mà ha, muội muốn xem thử cung điện của Bảo Thạch Quốc thế nào. Năn nỉ tỷ đó."
"Vậy thì nàng về nghỉ ngơi, mai ta đưa nàng về triều." Lục Bảo trố mắt nhìn tên thế tử ngốc nghếch kia, đúng thật anh hùng khó vượt ải mỹ nhân. Coi bộ "Ngọc Thố tiểu muội muội" lần này không đơn giản chỉ là hạ phàm vui chơi rồi.
Con mèo trắng cổ đeo một sợi tơ hồng, trời không có gió mà sợi tơ đang tĩnh tại bỗng bay phần phật, nó nhìn theo sợi tơ mà lắc đầu.
"Milky muội muội, Lục Bảo đưa tay nắm lấy sợi tơ mà thắc mắc. "Không lẽ hắn chính là thiên duyên tiền định của Fine tiểu muội sao?"
__________
__________
1. Ngọc Thố tiểu Ngộ Không hạ phàm trở thành thê tử của thống soái triều đình.2. Thường Nga Tiên Nữ cải nam trang nhập vào đoàn binh sĩ lập công lớn chuẩn bị được hoàng thượng phong tước. Vào kinh thành liệu nàng có bị lộ?
Chuyện vui còn để tiếp phần sau. Chương III: Bảo Thạch Quốc cung vàng điện ngọc.
Gửi ngàn nụ hôn đến người đọc ♥
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảo Thạch Giai Nhân
FanfictionTên khác: Giai nhân Bảo Thạch Quốc Một câu chuyện cổ trang phong cách mây khói ám ảnh từ Tây Du Kí.