Cả kinh thành đều không thể ngờ trong Bảo Thạch Quốc có một bậc mỹ nữ toàn tài như thế.
Fine ngồi im trong yến tiệc không ngớt tiếng trầm trồ. Vẫn biết Rein tỷ là Thường Nga Tiên Nữ tuyệt sắc giai nhân, đã bao nhiêu lần chiêm ngưỡng nàng múa tập song vẫn không thể ngờ tập và thực hành lại có thể khác nhau đến như thế. Rein tỷ như biến thành một con người hoàn toàn khác, phong thái thần tiên thoát tục. Không thể tin nổi một yến tiệc của phàm nhân khi có góp tay của mỹ nhân thì không thua gì tiệc bàn đào của Vương Mẫu Nương Nương.
Có phải mọi người đang thắc mắc vì sao Rein lại trở thành vũ nữ chính của yến tiệc hôm nay? Không phải nàng bị cấm không được vào thành hay sao? Chính là nhờ tay của thế tử phi nhất tiếu khuynh thành đây. Làm thế nào? Quá đơn giản, chỉ với một nụ cười ngửa cả mặt trăng nàng đã thành công trong việc hạ thuốc sổ vào phần ăn của vũ nữ chính và còn khiến cả đoàn dự bị phải thất điên bát đảo vì tranh nhau giải quyết nhu cầu nữa. Bởi thế mà nghiễm nhiên mỹ nhân cung trăng được đặc cách lấy công chuộc tội.
"Oa, tỷ tỷ ơi!" Fine vừa ăn vừa mỉm cười tự mãn, xem kìa, xem kìa, không chỉ bá quan văn võ, ngay cả các vị vương, tướng đã bao lần điêu đứng trước giai nhân trong thiên hạ cũng gục đổ trước thần thái mặn mà yêu kiều của Rein tỷ. Xem hoàng thượng ưng ý chưa kìa, chàng hoàng tử của Hoả Quốc cũng nhìn đến ngây ngất. Ôi chà, nhìn thái tử phi đang ghen kìa, nàng ta có phải là bắn cả chùm tên vào tỷ tỷ ta mới hả dạ không hả? Thường Nga Tiên Nữ là mỹ nhân diễm lệ khuynh thành được chính Ngọc Hoàng Đại Đế sắc phong, người trần mắt thịt sao có thể sánh với tỷ ấy. Phu quân trên danh nghĩa của ngươi lại là Thái Bạch Tinh Quân đại nhân duyên kiếp vạn năm với tỷ tỷ kia mà. Đến cả thế tử Shade chàng đây có nhất tiếu khuynh thành là ta mà cũng ngắm nhìn đến mắt muốn rơi ra ngoài...
Chàng ấy nhìn tỷ đến mê mẩn...
"A!" Fine lắc đầu hờn dỗi đưa tay bịt mắt phu quân ngồi ngay bên cạnh. "Không cho phép chàng nhìn tỷ tỷ đâu a!"
Cả triều một phen bật cười, đúng là nhất tiếu khuynh thành, nói một lời cũng khiến người khác bật cười. Nàng vừa xinh đẹp yêu kiều diễm lệ lại còn dễ thương đáng yêu, đến cả lúc ghen tức trách mắng cũng nhu mì duyên dáng thế kia. Rein dừng lại một nhịp khẽ cười, Nguyệt Hạ Lão Nhân có thực là duyên kiếp hai người đã tận hay không? Nhìn như cặp tình nhân trẻ tràn đầy sức sống thế kia sao có thể nói dứt tình tận nghĩa được kia chứ, huống chi Fine lại một lòng chết tâm với hắn...
Hoàng thượng ngồi trên bàn cao khẽ cười, nam nhân cuối cùng cũng là nam nhân, giữa yến tiệc bao nhiêu người thế này mà thế tử Shade vẫn quay qua xin lỗi cùng véo má chọc ghẹo thê tử thế kia thì đúng là xem thường ngài quá. Chậc, nếu thê tử của ngài mà làm thế ngài chắc cũng phải quay qua hôn nàng một cái cho nàng hết giận thì thôi. Tiếc là hoàng hậu nương nương lại chỉ nhéo một cái vào đùi ngài mà thôi. Người ta là mẫu nghi thiên hạ, sao có thể ghen tức với nữ nhân bình thường kia mà làm chuyện mất mặt thế được.
"Thế tử phi!" Từ đầu bên kia Fine có nghe thấy tiếng ai gọi mình, nàng vội đưa mắt theo hướng âm thanh nhỏ nhẹ ấy phát ra. "Thân làm thế tử phi, vẫn nên là nhỏ nhẹ khuyên bảo, sao lại làm chuyện mất mặt thế chứ?"
Chà, mỹ nhân nào ngồi cạnh tên hoàng tử Hoả Quốc thế kia? Mái tóc hạt dẻ mềm mại, đôi mắt trong veo thanh khiết, dáng vẻ yêu kiều lả lướt, nàng có phải chính là mỹ nữ an tĩnh trong truyền thuyết? Chỉ cần nhìn vào cái nét dịu dàng trong sáng ấy là đã say mất rồi. Phu quân nói hai năm trước Thuỷ Quốc thua trận đành phải hoà thân bằng cách gả đại công chúa cho hoàng tử Hoả Quốc. Được biết công chúa Mirlo hơn hoàng tử Tio đến 3 tuổi cơ mà nhìn thế này thì... Hoàng tử Tio của Hoả Quốc dáng vẻ thư sinh nho nhã nhưng cũng không kém phần cao lớn vạm vỡ. Nghe nói chàng là thần y lừng danh thiên hạ, chắc chắn không phải người bình thường. Thiếu nữ bên cạnh kia lại nhỏ nhắn thuỳ mị đúng là trời định một đôi mà.
Cơ mà nàng ta hình như hơi nhút nhát. Hoàng hậu kia ghen tức nhéo đùi hoàng thượng một cái, thái tử phi thì căng mắt lườm tình địch còn nàng, đã ghen không dám nói lại còn nhìn tỷ tỷ ngưỡng mộ thế kia. Phải trêu nàng ta xíu mới được.
"Biết sao được, thần là bởi xấu xí, thô thiển nên sợ mất phu quân. Nếu thần xinh đẹp duyên dáng bằng công chúa thì mới không lo thế tử đào hoa đây để mắt đến người khác chứ!"
Nàng ta chỉ là được khen một lời đã đỏ hết cả mặt mũi cúi đầu xuống thế kia. Mà tên hoàng tử Hoả Quốc kia đúng là không biết ngượng, giữa thanh thiên bạch nhật nịnh thê tử không trách, lại dám nói xấu nàng:
"Phải rồi, thê tử ta đoan trang hiền thục nên ta mới yêu nàng ấy. Chứ nếu như thế tử phi thì...e là ngoài Shade tướng quân do xông pha trận mạc nhiều năm không biết đánh giá ra thì có tìm trăm kiếp cũng không kiếm được người như ý đâu."
Lời nói của hoàng tử Tio vốn chỉ là để tạ lỗi với công chúa Mirlo nay lại thành một màn đấu khẩu chạm đến nỗi đau của Fine, nàng cúi đầu xuống cắn môi uất ức. Công chúa Mirlo quay qua đánh nhẹ người phu quân một cái rồi nhìn Fine như muốn xin lỗi.
Nhất tiếu khuynh thành không cười nữa không khí trong yến tiệc ngay lập tức trầm xuống. Mỗi người một yên lặng vô thức nhìn xung quanh không ai quan tâm đến việc thưởng thức tuyệt kỹ của giai nhân nữa.
"Hà hà!" Thân làm hoàng thượng tất nhiên phải có cách dàn xếp mọi việc, ngài bật cười nhìn qua thái tử phi. "Thái tử phi nghe đồn là có tiếng đàn mê hoặc lòng người, có thể điều khiển cả cảm xúc của người khác. Nay thử đàn một bản thay đổi không khí xem nào."
Thái tử phi công chúa của Hoả Quốc, nhan sắc hoa nhường nguyệt thẹn. Mái tóc cam quyến rũ đến không thể rời mắt, cánh môi mỏng chỉ nhoẻn cười cũng đủ để bao tài tử giai nhân ngày đêm ôm mộng tương tư. Nàng đưa mắt nhìn mỹ nhân cung trăng đang múa giữa yến tiệc, vũ điệu như phượng múa đang mê hoặc thái tử kia. Nàng khẽ hừ giọng, thái tử Bright từ nãy đến giờ thậm chí còn không thèm chớp mắt, trong tâm trí chàng lúc này chẳng có thứ gì quan trọng ngoài mỹ nhân kia hay sao? Sao chàng có thể ngồi cạnh hiền thê mà nhìn thiếu nữ khác với ánh mắt trìu mến ngưỡng mộ đến thế? Rein dừng lại nhìn về phía thái tử, nàng mỉm cười, chàng cũng cười lại. Chàng có biết không? Rằng nàng yêu chàng rất nhiều...
"Vậy có thể xin phép hoàng thượng." Công chúa Lione tay nắm chặt váy nhìn vào Rein. "Có thể để vũ nữ kia phối hợp với thần được chứ?"
"Hảo!"
"Nguy cho Rein tỷ rồi! Nàng mau khuyên tỷ ấy từ chối." Shade trừng mắt nhìn Lione rồi quay qua Fine đang tròn mắt nhìn mà phân trần. "Nàng không biết, ngón đàn của công chúa Hoả Quốc vốn nghe vào là như bị mê hoặc, người bình thường vốn không thể theo kịp. Là có thể đả thương vũ nữ nếu như quá gắng sức thể hiện. Ta đã tận mắt chứng kiến rồi!"
"Vậy sao?" Fine liếc nhìn công chúa Lione, mỹ nhân nhưng tâm địa có vẻ không tốt lắm nhỉ. "Nhưng Rein tỷ đâu phải người thường."
__________
__________
Hì hì, sắp có một màn tranh đấu tài sắc giữa hai mỹ nhân. Chuyện gì sẽ xảy ra? Ai sẽ được hoàng thượng phong danh hiệu?Chương 6: Đệ nhất kỳ nữ.
Gửi đến người đọc ngàn nụ hun. 😘
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảo Thạch Giai Nhân
FanfictionTên khác: Giai nhân Bảo Thạch Quốc Một câu chuyện cổ trang phong cách mây khói ám ảnh từ Tây Du Kí.