Chương VI:Đệ nhất kỳ nữ

175 22 5
                                    

Thái tử phi mỉm cười đặt tay lên dây đàn gảy hợp âm Đô 4. Chỉ là thử đàn song cũng đủ khiến mọi người trầm trồ. Vẻ ngoài sang trọng quý phái, đôi tay nàng miết trên dây đàn quyến rũ đến không thể rời mắt. Nghe nói chỉ cần nghe tiếng đàn của nàng là sẽ bị mê hoặc, thật là rất muốn xem thử một lần.

Quá đáng thật mà! Fine ấm ức nghĩ. Rein tỷ múa từ nãy đến giờ có phải trâu hổ đâu mà không biết mệt! Thật sự là nàng không thích nhỏ thái tử phi này chút nào, chẳng quen biết, chẳng phải tình địch nhưng sao đúng thấy đáng ghét mà! Thường Nga Tiên tỷ với Thái Bạch Tinh Quân đại nhân duyên phận trăm kiếp sao lại bị cái con người như này chen vào? Người rõ là xinh đẹp cao sang khiến người người ngưỡng mộ kia mà, không phải đã là thái tử phi rồi sao? Tại sao nàng ta phải làm vậy?

Tinh!

Tiếng đàn vừa lên, bá quan văn võ trong triều như chết lặng, đến chính Rein cũng đứng im như phỗng nhìn, lần đầu tiên nghe thấy tuyệt kỹ nhân gian, thực sự không phải tầm thường. Fine sững sờ không tin vào tai mình, nàng là đã bao lần nghe tiếng đàn của các tiên nữ tỷ tỷ, thật không ngờ tài nghệ này đúng là cao hơn vài bậc. Ngón đàn uyển chuyển thanh thoát lạ thường, dường như đúng là có thể điều khiển cảm xúc con người.

Chà! Ồ! Người ta bắt đầu ngẩn ra. Khung cảnh xa hoa của Bảo Thạch Quốc, âm thanh đánh động lòng người, quang cảnh như ở chốn tiên lại còn thêm tài nữ đang múa kia, bữa tiệc này thật quá xa xỉ đối với người trần mắt thịt rồi.

"Rein tỷ đúng thật không tầm thường, trước giờ chỉ có tiếng đàn lấn át vũ công, ta chưa từng thấy tình cảnh này bao giờ." Thế tử Shade tự nhiên như hai người đang bàn công chuyện ghé sát lại tai Fine thì thầm khiến nàng đỏ bừng mặt vội đẩy chàng ra lại thêm vào một cái đánh kêu đét vào lưng.

Không khí trong yến tiệc ngưng lại trong tích tắc. Mọi người nhìn chằm chằm đôi tân phu thê kia bằng ánh mắt không thể khinh thường hơn, muốn âu yếm gì nhau thì cũng đừng phá hỏng không khí thế chứ! Shade chỉ biết gãi đầu cười trừ còn Fine điều duy nhất nàng làm được là cúi xuống gắp tất cả những thứ trong tầm tay. Tiếng đàn một lần nữa cất lên, lần này tiết tấu có vẻ nhanh đến lạ.

"Nàng không khỏe à?" Shade liếc qua Fine khẽ cười. "Chúng ta là phu thê mà."

"Thiếp ngượng đến chết được!" Fine chỉ nói một câu rồi bỗng nhiên ngẩng lên, sao tiếng đàn lại nhanh đến thế kia? Cô công chúa Lione này có phải là muốn bức chết người khác hay không mà làm vậy?

"Rein tỷ đúng là muốn bức chết người khác sao?"

Fine nghe lời Shade mới nhìn lại đánh giá. Không phải là Lione phàm cô nương đang cố đưa nhanh tiết tấu hòng khiến Rein tỷ theo không kịp, là chính Rein mỹ nhân cung trăng đây như đoán được cả ngón đàn của Lione cô nương mà múa lấn át khiến tiếng đàn đuổi gần như chậm nhịp.

Một giọt mồ hôi nhỏ xuống dây đàn...

"Á!" Tiếng kêu của Lione thốt lên đủ để biết màn tranh tài nay đã kết thúc. Fine nhếch miệng cười khinh bỉ. Ngón tay nay đã bật cả máu mà còn cố thể hiện mình. Kể ra cũng tội nghiệp thật chỉ tiếc là...chung quy cũng vì quá tự cao tự đại không nghĩ người trước mặt vốn là ngay từ đầu đã đấu không lại.

Thoáng một chút ghen tức trên nét mặt Fine khi thái tử Bright kêu cung nữ chăm sóc cho nàng ta, tay đứt chút có chết được đâu mà.

"Ai không biết lại tưởng người nàng yêu là thái tử đấy, không sợ ta ghen à?"

Fine cắn môi quay mặt đi ngượng ngập nhưng cũng không quên thả một câu bài xích:

"Chỉ là vết thương nhỏ có cần làm quá lên thế? Đúng là nhà giàu đứt tay, ăn mày đổ ruột. Thử mà thiếp bị thế chàng nào quan tâm như vậy!"

"Ta chắc chắn sẽ không làm vậy." Shade hờ hững buông một câu. "Nhưng ta mà là thái tử...chắc chắn sẽ không để nàng phải chịu khổ thế."

"Tại sao nàng ta phải làm thế? Ai chẳng biết nàng ta là thái tử phi đường đường chính chính, nếu mà thái tử có yêu Rein tỷ đi chăng nữa thì nàng ta vẫn là thê tử chứ có mất mát gì?"

"Nàng thực sự là cái gì vậy?" Thế tử đại nhân lắc đầu bó tay. "Vậy nếu là nàng, nàng có muốn ta cưới một nữ nhân khác nữa làm thiếp không?"

Fine ngẩn người à một tiếng, đúng rồi! Nam nhân trong thiên hạ nào có mấy ai chung tình, rặt một đám tam thê tứ thiếp, đặc biệt là mấy tên vua chúa hậu cung chật kín một tay vơ trăm con cá... Nàng khẽ thở dài:

"Làm hoàng hậu đúng là không vui chút nào...nàng ta đúng là cực khổ thật." Fine ngước đôi mắt hồng ngọc nhìn xoáy vào nam nhân tóc tím bên cạnh. "Thiếp mà biết chàng đem lòng mến ai là thiếp giết ả!"

"Khụ khụ!" Hoàng Thượng ngồi bàn nhất hắng giọng thật lớn, hai con người này giữa thanh thiên bạch nhật cứ tung hường ném phấn vào mấy trái tim mỏng manh dễ vỡ đây không sợ sẽ bị oán chết hay sao? "Rein cô nương đúng không phải người tầm thường. Nay ban cho danh hiệu "Bảo Thạch giai nhân tài mạo song toàn đệ nhất kỳ nữ", ta..."

"Hả?" Cả Rein và Fine cùng thốt lên kinh ngạc, người trợn mắt kẻ há miệng không tin vào sự thật hiển nhiên.

"Ngươi không vui?"

"Không! À dạ..." Rein quỳ xuống cúi đầu. "Được hoàng thượng đề cao tiểu nữ vui mừng không hết. Chỉ là danh hiệu này thực có quá lớn, tiểu nữ không dám nhận."

"Không dám nhận?" Hoàng Thượng cau mày. "Lời ta nói lại dám từ chối ngươi phải chăng là có ý tạo phản?"

"Tiểu nữ không dám! Xin cảm tạ Hoàng Thượng anh minh!"

Fine khẽ cười, dĩ nhiên là không vui rồi. Cả thiên đình ai chẳng biết tài sắc của tỷ tỷ. Ngọc Hoàng còn đặc biệt sắc ban hơn hẳn những gì vua đây mới nói: Ai cũng gọi Rein tỷ là "Tài mạo song toàn đệ nhất kỳ nữ diễm lệ khuynh thành", nay hoàng thượng này phong danh như thế khác nào bảo tỷ đang trên lưng voi mà xuống cưỡi cẩu. Người ta đường đường là nhất thiên đình, nhất thiên hạ nay chỉ có cái danh nhất nước ai mà thèm!

"Ta xoá bỏ tội cũ từ nay ngươi có thể tự do tự tại bước vào kinh thành."

Ô, cái này thì vui này! Fine khấp khởi mừng thầm, thế thì không phải là một bước gần Thái Bạch Tinh Quân đại nhân hơn hay sao?

Con mèo trắng ngồi phía bên ngoài từ nãy giờ vẫn im lặng tưởng ngủ say bất ngờ há miệng kêu ngao một tiếng. Hai mỹ nhân trong kia có biết thời hạn của mình còn bao nhiêu hay không? Không lẽ muốn trước khi rời đi phải nghiêng thành đổ nước thật mới hả dạ sao?
__________
__________
Bảy bảy bốn chín ngày thực chất chỉ còn ba tuần. Liệu Fine có chịu buông bỏ duyên kiếp hay không? Liệu rồi Rein sẽ thuyết phục được Fine hay là lại bị chính Fine thuyết phục mà hại bản thân tan biến muôn đời?

Chương VII: Thiên duyên tiền định

Hun hun nè 😘 hun độc giả một nghìn cái nè 😘

Bảo Thạch Giai Nhân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ