Chapter 3
"Dad's Waterpark Paradise Resort" basa ko sa name ng resort na pinuntahan namin. Really? paradise? ang hilig ng manila sa paradise ha?
"We're here!" Bliss said with excitement then park her car in the nearest parking area.
Sasakyan niya ang gamit namin dahil ayokong magpahatid sa driver namin atsaka may Student Driver License naman si Bliss eh kaya no worries. Gustong gusto ko na nga ring kumuha ng Student's License para magamit ko na rin yung sasakyan ko eh kaso ayaw ni Daddy na kunin iyon sa kadahilanang kasi nga raw 17 pa lang ako.
Ano namang meron sa 17? para saan pang pinag aralan ko ang pag dadrive kung hindi ko naman gagamitin diba?
"Let's go na Kia! Excited na ako!"
"Oo nga eh, Hindi nga halata na masyado kang excited." take note with full sarcasm iyon.
Inirapan niya lang ako at naglalakad papasok sa entrance ng Resort. Kaya sumunod na rin ako sa kanya.
"Good morning Ma'am! Welcome to Dad's Water Park Paradise Resort! Have a good day ahead!"
Magiliw na bati saamin ng stuff ng makarating kami sa entrance ng resort. Si Bliss na ang nagpasalamat dito dahil alam naman niya na hindi ko magagawang tugunan ang staff, kahit pa alam ko na trabaho niya lang ito.
Nagpatuloy kami sa paglalakad I'm wearing my usual blank expression while Bliss also wear her usual expression, Always smiling na akala mo tatakbong presidente kasi kahit sinong matagpuan o madaanan nito ngingitian niya. That's Her, so Friendly to everybody while me, so aloof to everyone.
I'm not like this before I am also that kind of girl like Bliss hindi naman kami tatawaging mag best friend kung wala kaming pagkakatulad.
I am also a Happy, friendly and bubbly girl. I used to talk too much before, I talk to almost everyone when I have time, I always keep on smiling before, I am kind before but not now, not after that hellish mess happened.
I changed. Yes I changed a lot I don't care kung halos lahat ng pagkatao ko binago ko. Ayoko lang naman na masaktan ulit ayoko lang naman na maging kawawa ulit ayoko ng maging mahina iniwan ko na ito noong umalis ako sa Cebu.
They say my smile is always my asset 'cause it makes me more gorgeously pretty and adorable when I smile lalo na kasi nakikita daw ang dimple ko. But now? I rarely smile to anybody minsan nga lang akong ngumingiti kahit na sa parents ko, ngumingiti lang ako kung si Bliss ang kasama ko at kung wala akong kasama.
Well. My smile before is priceless but for now? it's prescious.
"Wow! Just wow! It looks really like a paradise right Kia?" pukaw ni Bliss sakin.
I roam around my eyes in the sight that I am facing right now and Yes! It looks really like a Paradise. Ang ganda na sa sobrang ganda mas gusto mo nalang itong titigan maghapon.
The Resort has a more than 5 swimming pools I don't know exactly kung ilan pero base sa nakikita ko ngayon marami siya. We're here in the higher part and the pools are in the lower part dito kasi talaga ang way kaya kailangan niyo pang bumaba sa hagdan para makarating sa pool. I think sinadya din ito para maging magandang view dahil makikita mo talaga dito na malawak ang lugar nito.
They had also a different extreme slides parang na eexcite na tuloy akong maligo.
"Yes. It is" sagot ko kay Bliss.
"Oh! eh ano pang hinihintay natin? Let's go na!" excited na sabi niya pagkatapos ay kinaladkad ako patungong Rest room para makapagbihis kami gusto ko sanang mag renta ng Villa kaso di naman kami mag s-stay dito ng matagal.
Lumabas na kami pagkatapos naming magbihis and the moment that we place our foot outside the restroom we immediately catch the attention of almost everyone mapa lalaki man o babae.
Eh sino ba kasing hindi makakakuha ng atensyon kung ang kasama mo ay nakabikini. Yes. Bliss wore a black bikini while I wore my cropped top terno rashgurad.
Hindi naman ako nahihiyang ipakita ang tiyan ko 'cause I am slim and sexy. Bliss is sexy too but I am sexier than her sa edad naming ito biniyayaan na kami ng Diyos nga magandang kurba ng katawan at malusog na hinaharap.
Umirap nalang ako sa hangin at nagpatuloy sa paglalakad patungo sa dalawang bakanteng sunlounger naramdaman ko naman kaagad si Bliss na sumunod sa likuran ko.
I'm enjoying the view while sipping my juice. Katabi ko lang si Bliss na naglalagay ng sunblock sa katawan niya.
Inilibot ko ang tingin sa kabuuan ng resort maganda talaga dito halatang sikat kasi ang daming mga turista na andito.
"Kia punta na ako doon ha? Hindi naman na masyadong mainit kaya maliligo na ako sunod ka nalang ha?"
Tumango lang ako sa kanya at pinagmasdan siyang tumatakbo na parang bata patungo doon sa infinity like pool na hindi naman karamihan ang naliligo siguro kasi may kalaliman ito. Natawa nalang ako kung makatakbo 'tong babaeng 'to parang hindi nakasuot ng bikini.
-
AUTHOR'S MESSAGE
Hi po! thankyou for reading this story kakasimula ko lang po kaya medyo hindi maganda hihi. Anyway I just want to say thank you sa mga nagbabasa atsaka just want to tell na fictional places and events lang po ang nandito kaya wag niyo ng I try na iresearch diniyo iyan mahahanap kasi gawa gawa ko lang din naman iyan hihi so ayun nga pasensya ngayon lang nakapag update ang hirap kasing mag type sa phone eh kaya pasensya na sa mga typo.
Next Chapter na lalabas si Reeve so stay tuned and enjoy reading! Iloveyouall 💕
YOU ARE READING
Unhealed Heart
Teen FictionZERAH KIARAH GONZALES. A Pretty name for a pretty girl. Zerah is a brave girl with a tough heart but behind that is a fragile girl and her broken heart. The girl who couldn't forget her past. The past that broke her heart into pieces. The past that...