CHAPTER 12

16 2 1
                                    

CHAPTER 12





Maaga akong nagising kinabukasan pero hindi kaagad ako nag abalang mag-ayos mas gugustuhin ko pang ma late nalang kesa sa pumuntang school na sobrang aga wala akong balak na maghintay sa mga paparating na students. I even want to take a leave from school right now kasi ayokong makita ang mukha ng Gurvuxani na iyon.
Nakakabwesit idagdag mo pa iyong ginawa niya kagabi. Kailangang mag post talaga? Ugh!


I hate Social Media.




Kaso kakasimula pa lang ng klase ayoko namang umabsent kaagad





It is still 5:30 in the morning kaya lumabas muna ako wearing my jogging attire para makapag jogging. Feeling ko kasi ang taba-taba ko na, sa sobrang stress ko diko na namalayan nakakalimutan ko na ang katawan ko na dapat kong alagaan hays perks of being a model tho Time out muna ako sa ngayon kasi nga Schooldays na.


Inilagay ko sa tenga ko ang earphones ko at nagsimula ng mag jog dito sa subdivision.




Nakailang ikot ako sa lugar hanggang sa magpasya na akong umuwi na at mag ayos para sa school it is already 7:00, 8:30 ang start ng klase ko ngayon.







Papasok na ako sa bahay ng nakasalubong ko si Mommy.




"Oh Kia! Why so early?" pinasadahan niya ako ng tingin kaya di na ako nag abalang sagutin pa ang tanong niya.


"Oh by the way! andun si Bliss sa loob sabay na daw kayong pumasok." Tumango lang ako kay Mommy at nagpaalam na mag-aayos muna ako.

Pagkapasok ko sa bahay nakita ko kaagad si Bliss na nakaupo sa sofa habang hawak at kinakalikot ang phone niya and she immediately smile upon noticing my presence. Ugh! that smile! alam ko na talaga kung bakit gusto niyang sumabay saakin ngayon.

"Hi Kia Babyyyy! Goodmorning!" energetic na bati niya saakin.

"Walang good sa morning ko." inirapan ko siya at nagtungo na kaagad sa kwarto ko para makapagbihis.




While I am under my shower my mind is occupied by many thoughts like ano-ano kaya ang mga sasabihin na naman saakin ni Bliss mamaya? Ano kayang nangyari sa GC namin nung 3rd year pagkatapos? Marami-rami kaya ang nakakita ng post ng Asungot na iyon? kasi for sure lagot na naman ako sa mga fan girls niya. Atsaka nakita kaya ni Tyron iyong post ni Dale sa Timeline ko? Ano kayang naging reaksiyon niya?.



Duh. Kia obviously WALA. Wala siyang reaksyon kasi wala naman siyang pakialam saiyo. It hurts tho, truth hurts.


Nagmadali nalang ako sa pagligo para makapunta na kami sa school. For now nagsuot lang ako ng Highwaist na pants at fitted na top still hindi ko parin feel na magsuot ng uniform. Bumaba na rin ako agad pagkatapos kong mag ayos.







Wala na si Mommy at Daddy pagka baba ko sabi ni Bliss umalis na raw. Kumain lang ako saglit tsaka umalis na kami ni Bliss.









"KIA ANONG MERON SA INYU NI EZEKIEL MYLOVES?!" Histeryang tanong ni Bliss saakin pagka pasok na pagkapasok namin sa sasakyan.

"Wala." bored na sagot ko naman.

"WALA? EH! NAG POST SIYA SA TIMELINE MO? AND STILL HE'S CALLING YOU MISS SEXY! PERO WALA LAAAANG?" Nagwawalang tanong niya naman. hays

Unhealed HeartWhere stories live. Discover now