Chapter 4
Ng mabagot na ako kakasuri sa paligid tumayo na ako at naglakad patungo sa pool na pinaglalanguyan ni pool.
I walk just like a model taas noo akong naglalakad. Madalas akong mag model kaya sanay akong ganito, napagkakamalan talaga akong model madalas which is totoo naman.
As I'm making my way through the infinity pool halos lahat ng mata ng mga taong andito sa resort ay nasa akin.
Oh great! Hindi naman sa nahihiya ako I have all my confidence sanay akong pinagtitinginan lalo na sa pagrampa at sa mga photo shoots ko Pero kasi alam mo iyon? Naka rashguard na nga ako't lahat ako parin ang tinitingnan.
I'm used to attention they are giving me pero nakakairita lang ang daming naka Bikini at two piece dito tapos ako na naka rashguard ang tinititigan? Oh well consider as two piece na rin pala itong suot ko kasi crop top. Whatever
"Hey! Miss." I heard a manly voice calling someone's attention.
Nagpatuloy na ako sa paglalakad I know it's not me he's calling.
"Miss! Miss!" patuloy niyang sigaw ano ba iyan ang ingay lang?
"Hey Miss! Wait up!" malapit na talaga ako makarating sa pool ng bigla akong napahinto at nasubsob sa isang matitipunong dibdib.
Agad akong umatras at nag taas ng tingin and there I saw a Handsome man standing in front of me. This is insane may kalahi pa pala si Adan? Bakit ang guwapo nito? He looks like a Greek God hula ko magkaedad lang kami nito and he has a well toned body and I bet this man right here also had a Abs I wonder what it looks like?
The hell? what are you thinking Kiarah? ipinilig ko ang ulo ko well I'm not fan of a Guy anymore.
"F-finally h-huminto ka rin." Hinihingal na sabi niya.
"Yes? What can I do for you?"
"Ahmm. Hi? I'm Reeve." he said while extending his arms to mine.
Really? akala ko pa naman kung anong kailangan niya at kailangan pa talagang humarang sa daanan ko.
"And? what Am I going to do with your name?" I ask him straight to the point while looking at him intently.
He look so stunned parang di niya inexpect iyong sasabihin ko. I waited for him to answer but seconds, Minutes later passed by I didn't receive an answer he's just staring at me while still blocking my way.
Mas lalo tuloy akong nairita
"Well I don't care who you are and sorry to disappoint you mister but I am not interested to know you. I don't give a shit about your name. So if you don't mind can you please get out of my way? 'cause honestly speaking? you're just wasting my goddamn time!"I send him a death glare. Nag sisimula ng mag init ang ulo ko hindi naman ako ganito usually kasi Hindi ko pinapansin ang nga ganitong insidente nakakainis lang naman kasi.
Napanganga siya at hindi makapaniwala sa sinabi ko, ubos na ang pasensya ko at gustong-gusto ko na talagang maligo para mabawasan ang init ko sa ulo. Kaya naman nagpatuloy ako sa paglalakad hindi parin siya nakaalis sa daanan ko kaya no choice binangga ko nalang siya at nagpatuloy na sa paglalakad.
When I reached the infinity pool agad akong nag dive and swim towards Bliss who's sitting pretty near the stairs.
"Oh! what's with that face? anyare sa'yo?" pambungad na tanong ni Bliss saakin ng makalapit ako sa kanya.
"Na bwesit." I replied shortly
"Bakit ka nabwesit?"
"Kasi na bwesit ako." tugon ko dito
"Eh bakit nga? Ano nangyari? at bakit bwesit na bwesit ka?"
"NAKAKABWESIT ANG ASUNGOT NA IYON? HAHARANG HARANG SA DAANAN KO 'KALA MO NAMAN KUNG SINONG GWAPO BWESIT ANG INIT INIT NA NG PANAHON? NAKIKISABAY PA ANG INIT NG ULO KO! FUCK!" sigaw ko kay Bliss na nakatulala lang saakin.
Okay? didn't I tell her na wala ako sa mood? iyan tuloy siya ang napagbuntungan ko ng galit.
"I'm sorry I didn't mean to shout. I just lost my temper eh ang kulit mo naman kasi eh." sisi ko sa kanya.
"Okay? eh sino ba kasi iyang asungot na iyan? at ng maupakan natin?" pa astig na saba niya. And I am about to tell her the incident that happen earlier ng biglang
"Hey! Hi Miss! Buti nalang nakita kita ulit." agad akong napaharap sa lalaking nagpakilala lang saakin kanina napansin ko pang napanganga si Bliss sa taong nasa harapan namin.
"What now? ano bang hindi mo maintindihan sa wala akong pakialam kung sino ka at hindi ako interesadong makilala ka! mahirap bang intindihin iyon?!" sigaw ko sa kanya masyado na talagang mainit ang ulo ko.
"Hey! calm down I just want to know your name."
"Reeve Dale Ezekiel Gurvuxani?" Hindi makapaniwalang tanong ni Bliss. Napangiwi naman ako sa narinig ano bang klaseng pangalan iyan? Hindi ba siya nahihirapang isulat iyan?
"Ahh. Yes that's me. Why?" sagot naman ni asungot.
"I'm Faithy by the way, OHMYGOD! Ang gwapo mo pala sa personal!" tumitiling sigaw ni Bliss. Ano bang nanyayari sa babaeng 'to? kung makatili parang si James Reid ang kaharap.
"Uhm. Thanks?" pasalamat naman ni asungot. Duh.
"Well I'm sorry Mr. Reeve Dale
Whatsoever. I don't want to give you my name. So please naman umalis kana, kanina pa nag-iinit ang ulo ko dahil sa'yo! naaalibadbaran na ako sa pagmumukha mo so please!" napatingin naman siya sakin at tinawanan lang ako. The hell?Honestly? I regret coming here in this resort ang plano kong mag enjoy wala na sirang-sira na.
"Okay. then I guess I'll see you some other time? I'll go ahead now. Bye Faithy! it's nice to see you." paalam niya Kay Bliss pagkatapos ay lumapit siya sakin kaya napaatras ako.
"Bye Miss Sexy see you soon. Have a great day!" then he winked at me.
Problema nito? pa cute ng pa cute eh Hindi naman cute. At ano raw? Have a great day? Eh sinira na nga niya iyong araw ko.
"Ano ka ba naman Kia? that was rude!" sermon ni Bliss saakin.
"Me? Rude? saaming dalawa siya ang rude! I don't even know him tapos biglang susulpot-sulpot at lakaw ng loob na tawagin akong sexy the hell?" Sumbat ko naman kay Bliss
"Sexy! ka naman talaga ah! ano bang pinagpuputok ng butsi mo diyan at teka nga nagpakilala na siya sa'yo kanina diba edi kilala mo na siya!"
"I don't care! and I still don't know him."
"Pero kasi naman di mo ba talaga siya kilala? naku! naman Kia ano bang nangyayari sa Social Life mo?. Siya lang naman any nag iisang tagapagmana ng GURVUXANI COMPANY. Kilala siya ng lahat kasi bukod sa gwapo, mabait at friendly din ito."
Oh? the hell I care.
YOU ARE READING
Unhealed Heart
Teen FictionZERAH KIARAH GONZALES. A Pretty name for a pretty girl. Zerah is a brave girl with a tough heart but behind that is a fragile girl and her broken heart. The girl who couldn't forget her past. The past that broke her heart into pieces. The past that...