CHAPTER 10

16 2 3
                                    

Chapter 10




"Class Dismissed."

Pagkasabi na pagkasabi ni Ma'am nun agad akong tumayo at iniligpit ang mga gamit ko tsaka humarap kay Bliss.

"Bliss, I'll go ahead." I didn't wait for her reply, kaagad akong tumalikod at naglakad palabas.  I need to go home as soon as I can. Nakakairita ang asungot na iyon.


"Hey! Miss Sexy! Wait up!"  speaking of the asungot.

Mas binilisan ko pa ang lakad ko at hindi siya pinapansin kahit pa nararamdaman kong nakasunod lang siya saakin.



"Hey! Sexy! Stop right there!" sigaw niya ulit na naging dahilan ng pagkatigil sa lahat ng mga ginagawa ng mga students na nandito sa hall way. He's making a scene for fvck sake.

"Hey! wait up!"

"Come on. Sexy! just stop."

I stopped ng makita ko siya sa harapan ko at nakaharang na naman.Hindi halatang mahilig siyang mang harang ano? Napairap nalang ako.


"WHAT!?" Singhal ko sa kanya.
napabuntong hininga naman siya.

"I just want to give you this." sabay abot niya saakin ng phone ko.

"You left it on your table so hinabol kita para mabigay sa iyo."



Okay? Di ko man lang namalayan na naiwan ko ang phone ko.
Agad ko naman itong inabot mula sa kanya at nagsimula na ulit na maglakad.

"Uhh. Miss Sexy,Hindi ka man lang ba mag Te-Thank you?" tanong ni asungot.

Tumaas naman ang kilay ko at humarap sa kanya.
"Why would I? it's not as if I told you to get my phone, and for fuck sake! I have a name so stop calling me Sexy!" Singhal ko ulit sa kanya.

I get too much attention for today gaya ngayon. Ang daming nakatingin saamin as if we're having a lovers quarrel. Yuck!


"Oh. Zerah is your name right? hmm. Nice and Hot Name I like it." sabi niya habang nakatitig saakin. The Hell? Hot name my ass!

"But I like it more when I call you Sexy." he said then winked at me. Muntik na talaga akong masuka.

"Whatever boy. Get Lost!" nilagpasan ko siya at talagang sinadya kong banggain ang braso niya.

Ng makarating na ako sa pinagparkingan ng sasakyan agad akong pumasok dito.

Napahilamos nalang ako sa mukha ko. What A Disaster Day. I thought magkakaroon ako ng peaceful na buhay sa paaralan ko but I guess hindi mangyayari iyon.


"Kuya sa Mall po tayo." utos ko kay kuya John at agad din naman kaming nagtungo sa mall.





Pagkadating ko sa Mall I immediately went to my boutique. Yes. I have a boutique Im so obsessed in Fashion thats why I decided to put up my own boutique, and ofcourse with the help of my parents. I know I am still young but then I can manage naman.

Iyong nga lang hindi pang karaniwang na boutique itung boutique ko kasi lahat branded eh atsaka galing sa mga kilalang mga designer.

Im a Model so what do you expect? Tho Im the youngest model of the season kasi nga 17 palang ako pero marami na akong kilalang mga designer na inalok ko na mga design para sa boutique ko kaya may kamahalan talaga ang presyo nito.

Pero hindi rin naman ako nalulugi kasi worth it din naman. Kadalasan kasi iyong mga namimili dito is iyong mga kasama ko sa modeling o di kaya iyong mga celebrity na kakilala ko rin and minsan mga Ka business partners nina Mommy and Daddy kaya medyo popular talaga ang ZERIAH BOUTIQUE.

Unhealed HeartWhere stories live. Discover now