Chapter 6
Ng magmulat ako ng mga mata napansin kong nasa clinic ako. Tumayo ako at akmang lalabas ng bigla akong pigilan ni Bliss.
"Kiarah! hindi ka pa magaling."
"No. Bliss I need to talk to Tyron please." umiiyak na pakiusap ko sa kanya.
"No you can't saka na pag maayos na ang lagay mo, you need to rest." sita niya sakin.
"I need to talk to him right now. Mababaliw na kasi ako eh. Please." pilit ko parin siyang tinutulak para makalabas ako kailangan kong makausap si Tyron.
Akala ko pagkagising ko magiging okay na ang lahat. Akala ko panaginip lang lahat ng nangyari but I'm wrong it was true, the pain is real and it's soaking me to death. Ang sakit.
"Please Bliss, Please just let me." pakiusap ko sa kanya pero ayaw niya parin akong bitawan. Ng mabaling ang tingin ko sa table na nasa tabi ng kama nakita ko ang syringe na naglalaman ng gamot pampatulog, agad ko itong kinuha at itinurok kay Bliss.
"I'm sorry. I just really need to talk to him." umiiyak na sambit ko tsaka lumabas ng clinic.
Habang naglalakad ako patungo sa kung saan, pinapahid ko ang mga luhang pilit na kumakawala saaking mga mata.
Hindi ko alam saan ako papunta, hindi ko alam kung saan ko hahanapin si Tyron.Hanggang sa mapadpad ako dito sa garden ng School and there I saw Tyron nakatalikod siya sakin while talking to someone on his phone.
"Yes love. Of course uuwi akong buhay." he chuckled. Ang saya niya I knew it girlfriend niya ang kausap niya.
Pero diba? Ako ang girlfriend niya? agad ko namang kinuha ang phone ko at tiningnan kung tumatawag ba siya.
"Oh! Mace my love.Don't worry about me I'll be home safe I promise."
And that hits me. Mace. His girlfriend.
My heart tightened on the thought that what happened earlier in the gym was really true."Okay I'll call you later when I got home okay? I love you." he said while smiling
It hurts like hell. But it pains me even more to know that he love Mace.
I look so stupid for crying and sobbing silently while letting my tears to fall down.
Humarap siya saakin at nagulat siya ng makita akong nasa harapan niya. " Zerah. What are you doing here? okay ka na ba?" gulat at di makapaniwalang tanong niya sakin.
"Ty? Why? Ano? Bakit? hindi naman totoo iyon diba?" naguguluhang tanong ko sakanya kasi talagang gulong-gulo na ako sa mga nangyayari.
I'm waiting for his reply umaasa akong sasabihin niyang hindi ito totoo. Umaasa akong babawiin niya lahat ng sinabi niya kay Mace but minutes later He didn't said anything mas lalo akong nanghina.
"Ty magsalita kanaman oh! sabihin mo namang joke lang 'yon. Joke lang naman iyon diba? hindi naman totoo lahat ng nakita at narinig ko sa gym kanina diba? Ako ang girlfried mo diba? It's Zerah Kiarah Gonzales and not Macezequeen Imperial right?" nakangiti kong tanong sa kanya pinipigilan kong maluha kasi gusto kong maging matatag.
Pero hindi parin ako nakatanggap ng salita mula sa kanya.
"ANO BA! TYRON REYES!? TANG-INA NAMAN! MAGSALITA KA NAMAN OH! PLEASE! MAGSALITA KA NAMAN KASI GULONG-GULO NA AKO! DI KO NA ALAM ANG GAGAWIN KO! MABABALIW NA AKO!" Sigaw ko sa kanya. Pinilit kong magpakatatag sa harap niya kahit ang totoo hindi ko na kaya."Zerah I'm sorry. I love Mace." fuck.
"Paano ako Ty? Paano ako? hindi mo ba ako mahal?" ayokong maiyak kahit na nalulugmok na ang puso ko.
"I love Mace more than anything else. I'm breaking up with you. We're done Zerah tigilan mo na ako." Tyron said while looking into my eyes.
As if on cue nag unahan ng tumulo ang mga luha ko.Hindi ko na kaya. "No! that's not true bawiin mo ang sinabi mo Ty please don't leave me." hindi ko na mapigilang mapahagulhol.
"I'm sorry."
Napaluhod nalang ako sa sobrang panghihina at mas lalong sumakit ang puso ko ng titigan niya lang ako at iniwan na nakaluhod sa gitna ng garden. Kahit na malamig nararamdaman ko parin ang init ng katawan ko dulot ng sakit.
"No! Ty please comeback please." sinubukan kong tumayo para habulin siya pero hindi ko kaya.
"No! No! Ty please!"
"No! No! Ty please!" I keep on mumbling those words ng may maramdaman akong yumuyugyog saakin pagdilat ko ng mata Bliss worried face is in my sight.
Agad naman akong napayakap sa kanya at humagulgol ng pag-iyak.
"Nightmare again?" tanong niya.
"Bliss ang S-sakit."I heared her sighed.
"It's okay magiging okay din ang lahat. For now matulog ka nalang ulit. Dinalaw lang kita kasi gusto kong i check kung nakatulog ka na, sakto namang nanaginip ka kaya ginising na kita. Di mo naman sinabi sakin na nanaginip ka parin pala hanggang ngayon. Matulog ka na ulit babalik na ako sa kwarto ko okay?" sabi niya,tumango nalang ako at pinagmasdan siyang lumbas.
Napatingin ako sa wall clock ko alas tres pa lang ng madaling araw, the usual time kung kailan inaatake ako ng bangungot ko. It wasn't just a normal nightmares 'cause it's my fuckin' past that keep on hunting me in my dreams.
Tumulo ang luha ko sa isiping, Hindi pa ba sapat ng sakit na pinagdaanan ko ngayon? Hindi pa ba sapat ang lahat ng sakit na naranasan ko noon? Hindi pa ba sapat lahat ng katangahan na nagawa ko? Hindi pa ba sapat na tuluyan ng nalugmok ang puso ko at ngayon natatakot na akong magtiwala at magmahal ulit. Hindi pa ba sapat lahat ng iyon?
Bakit kailangang hanggang sa panaginip ko maranasan ko paring masaktan? Bakit sa panaginip ko kailangan ko paring darasin lahat ng pighati?
Tangina! naman kasi Tyron eh! nakalimutan na kita bakit kailangan mo pa akong guluhin sa panaginip ko?
I close my eyes trying to sleep again, but everytime I closed my eyes image of Tyron's happy face with me flashed into my sight. Pero agad din itong nawala at napalitan ng imahe nila ni Mace na masayang nagsasama. I immediately open my eyes and started crying again.
This is me everynight soaking to death because of pain thanks to TYRON REYES.
This is me so miserable because of a fvcking heartbreak.
I just keep on crying until my eyes get tired and without even noticing I fell back to sleep again.
-AUTHOR'S MESSAGE
Hiiii guyseuuu! Ito nga pala ang continuation sa prolouge 😊 enjoy reading ppl. iloveyouall 💘
YOU ARE READING
Unhealed Heart
Teen FictionZERAH KIARAH GONZALES. A Pretty name for a pretty girl. Zerah is a brave girl with a tough heart but behind that is a fragile girl and her broken heart. The girl who couldn't forget her past. The past that broke her heart into pieces. The past that...