37

932 47 0
                                    

continuation of chapter 9

Kim Jonghyun
Contacting..
Calls use Wi-Fi or your data plan

through call:

Jonghyun: ano ba talaga nangyare sa inyo, Guanlin?

Guanlin: hyung, may sakit si Patricia.

Jonghyun: sakit?

Guanlin: before maging kami, may sakit na si pat—stable angina. Hindi ko alam na may ganon pala siyang sakit, nalaman ko lang nung unang beses kaming mag-away tas bigla nalang siyang di makahinga kaya sinugod namin siya sa ospital

Jonghyun: stable angina?

Guanlin: heart disease hyung

Jonghyun: tapos? Ano connect no'n sa break up niyo?

Guanlin: naging unstable yung sakit niya, ibig sabihin, lalong lumala. Bigla bigla nalang siyang inaatake ng sakit niya. Minsan bigla nalang siyang di makahinga kahit wala siyang ginagawa.

Jonghyun: tapos?

Guanlin: sobrang immature ko pa no'n hyung. Mahal ko si pat pero ewan ko ba. Napakagago ko. Inabuso ko yung kabaitan niya sa'kin. Hindi ako nagrereply sa text niya, kapag tumatawag naman siya, binababa ko. Tas binabalewala ko siya, ang pinaka-masakit pa do'n, nagcheat ako sa kanya.

Jonghyun: bakit ka naman nagcheat guanlin?

Guanlin: di ko rin alam hyung. Gusto kong saktan yung dating ako kasi sobrang gago niya. Tas ako pa naging rason kung bakit lumala yung sakit ni Patricia.

Jonghyun: pano mo naman nasabi na ikaw ang dahilan, linlin?

Guanlin: stress, hyung. Sa sobrang stress ni Patricia dahil sa relationship namin, tsaka nang dahil sa'kin, lumala yung sakit niya. Naging unstable yung Angina niya.

Jonghyun: tapos?

Guanlin: alam kong patatawarin pa rin ako ni Pat kaht sobrang gago ko. That time, alam kong di ko pa kayang baguhin yung sarili ko kaya baka paulit-ulit ko lang masaktan si Pat. Kaya pinalabas kong niloko ko siya para palayuin siya ng pamilya at kaibigan niya sa'kin.

Jonghyun: nagbago ka na guanlin diba?

Guanlin: oo hyung. Nagbago na ako

Jonghyun: do you think you're mature enough?

Guanlin: oo hyung.

Jonghyun: then, itama mo yung mga mali mo. Wag mong bibiglain si Pat. Paunti-unti kang gumawa ng effort para mapalapit ka ulit sa kanya at mapatunayan mong nagbago ka na, at sincere ka.

Guanlin: noted hyung.

Jonghyun: at guanlin?

Guanlin: po?

Jonghyun: tigil-tigilan mo na pakikipagchat sa mga dummy account ha? Please lang. Maging loyal ka na this time.

Guanlin: hahaha opo hyung. Promise.

Jonghyun: good. Sige na, may pupuntahan lang ako saglit

Guanlin: sige hyung. Salamat sa oras.

Jonghyun: ano ka ba, wala yon. Basta yung bilin ko ha.

Guanlin: opo. Salamat ulit hyung. Ingat ka

Jonghyun: salamat. Ikaw din

end of call

❝ dummy ❞ ➳ l.glTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon