Aaron lấy một miếng giấy lớn và đóng dấu lên đó.
"Đây là biểu tượng của gia đình nam tước. Đưa tờ giấy này ra, ngươi sẽ được vào trong thư viện Brent."
"Cám ơn ngài. "
Roan cúi thấp đầu và cất lời chào.
"Lấy luôn cả cây thương lẫn túi tiền đi".
"Vâng?"
Lời của Aaron khiến Roan vô cùng ngạc nhiên.
"Ta không thể ngăn cản ngươi vào thư viện của Brent. Dù vậy, ta vẫn sẽ ban cho ngươi những phần thưởng này. Cầm lấy đi. "
Phần thưởng bổ sung!
Roan không từ chối. Cậu khiêm tốn nhận lấy thương và túi bạc.
"Mình đã nhận được nhiều hơn dự tính."
Và lễ ban thưởng kết thúc như thế.
Roan chào Aaron cùng các chỉ huy nhân viên và ra khỏi hội đồng.
Gale nói rằng ông vẫn còn vài vấn đề cần giải quyết, nên ông ở lại với Aaron.
'Mình có nên đi ngay không?'
Vẫn còn rất nhiều thời gian trước khi đêm xuống.
'Đi luôn và ngay.'
Roan quyết đinh đi tìm đồ vật đó càng sớm càng tốt.Anh ra khỏi đại bản doanh của quân đội và đi về phía thư viện của Brent, nằm giữa lâu đài Ipen.
Một con đường quen thuộc.
Khi cậu đi tới cuối con đường xây dựng tốt, Roan nhìn thấy một tòa nhà cổ phía xa.
Tòa thư viện được xây dựng trước khi pháp sư Louis Brent qua đời.
'Nơi chiếc nhẫn của Brent đang say ngủ.'
Roan khẽ nheo mắt lại.
*****
Louis Brent.
Một nhà ảo thuật đến từ phía đông của vương quốc Rinse, trong lâu đài Ipen.
Ông trở thành nhà ảo thuật gia đình hoàng tộc Rinse sau khi trở thành một bậc thầy của vòng tròn 6 tuổi ở tuổi 57. Và sau 10 năm làm việc cho gia đình hoàng gia, ông trở lại lâu đài Ipen và qua đời sau 5 năm nữa.
Trước khi chết, ông xây dựng thư viện của Brent với sự cho phép của Vương quốc Rinse và bỏ lại đằng sau những cuốn sách của ông. Sau khi Louis qua đời, nhiều nhà ảo thuật, học giả và quý tộc đã tìm thấy thư viện để đọc và nghiên cứu những quyển sách ông để lại, nhưng khi thời gian trôi qua, người dân ở đó trở nên khan hiếm.
<Thậm chí không có ngũ cốc.>
<Chỉ có những cuốn sách đơn giản mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.>
Đánh giá của những người đã truy cập thư viện Brent.
Khi một lượng lớn du khách đến đây, ngay cả những quy tắc mà chỉ quý tộc đã được cho phép xuất hiện xuất hiện.
Do đó, nơi đây đã trở thành thư viện ma mà không ai nhìn nữa.
'Để xây dựng nó tốt, nhưng để không thể sử dụng nó đúng cách.'
BẠN ĐANG ĐỌC
I am the Monarch
AcciónRoan rời khỏi làng quê để ra chiến trường, với mục tiêu trở thành một vị tướng vĩ đại. Nhưng hai mươi năm sau, cậu ta chỉ tiết kiệm được một ít tiền và là một Thương binh(quân sử dụng thương) quèn của binh đoàn số 1. Cuối cùng, cậu trở thành một xác...